Vụ 6 người Việt chết ở Bangkok: Do nợ nần, hung thủ đầu độc 5 người rồi tự sát

Thời sự quốc tếThứ Tư, 17/07/2024 12:00:00 +07:00

Cảnh sát Thái Lan sáng nay (17/7) bước đầu cho biết nguyên nhân dẫn đến vụ sát hại 6 người tại khách sạn Grand Hyatt Erawan là do mâu thuẫn nợ nần.

Bộ Ngoại giao Việt Nam và Mỹ theo dõi chặt chẽ vụ việc 6 người gồm 2 công dân Mỹ gốc Việt và 4 công dân Việt Nam được phát hiện tử vong tại Bangkok, Thái Lan tối 16/7.

Một trong số 6 nạn nhân chính là người đã đầu độc 5 người còn lại.

Cảnh sát Thái Lan cũng cho biết đã định vị được người thứ 7, được cho đặt phòng ở cùng với 6 nạn nhân. Theo đó, người này đã xuất cảnh khỏi Thái Lan, trở về Việt Nam từ ngày 10/7.

Trước đó, vào tối 16/7, kết quả điều tra ban đầu cho thấy phòng của các nạn nhân bị khóa từ bên trong và không có dấu hiệu của việc có người khác đột nhập và trong phòng sát hại. Ngay sau khi di chuyển thi thể các nạn nhân về một bệnh viện gần đó, cảnh sát Thái Lan cũng đã chuyển hành lý của 6 nạn nhân từ phòng khách sạn về trụ sở cảnh sát phường Lumpini.

Trong một diễn biến liên quan, Thủ tướng Thái Lan Srettha Thavisin sáng nay cho biết một nhóm nhân viên Cục Điều tra Liên bang Mỹ (FBI) sẽ đến Thái Lan để hỗ trợ công tác điều tra, nhất là liên quan đến 2 nạn nhân mang quốc tịch Mỹ.

Nơi xảy ra vụ việc.

Nơi xảy ra vụ việc. 

Ông Srettha cũng cho hay đã gặp Đại sứ Việt Nam tại Thái Lan Phạm Việt Hùng tại khách sạn vào tối 16/7 để trao đổi về vụ việc; khẳng định đã chỉ đạo lực lượng chức năng tiến hành điều tra toàn diện để sớm công bố công khai kết quả điều tra.

Hiện công tác điều tra vẫn tiếp tục được tiến hành một cách khẩn trương, trong đó có việc xác định chất độc được sử dụng trong vụ việc, thủ phạm là ai...

4 nạn nhân mang quốc tịch Việt Nam gồm Nguyen Thi Phuong Lan (47 tuổi), Pham Thanh Hong (49 tuổi), Nguyen Thi Phuong (46 tuổi), Tran Dinh Phu (37 tuổi). Hai nạn nhân mang quốc tịch Mỹ gồm Sherine Chong (56 tuổi) và Dang Van Hung (55 tuổi).

VOV
Bình luận
vtcnews.vn