Ngày 22/3, Tòa soạn VTC News nhận được đơn kiến nghị của ông Vũ Văn Ngọc, địa chỉ thường trú tại số 5/175 Tôn Đức Thắng (quận Lê Chân, TP Hải Phòng), phán ánh về việc: Ngày 6/2/2013, ông Ngọc mua một chiếc tivi Samsung (S/N: MQQA3YDCC02678P, Model: UA39EH5003R) tại siêu thị Samnec số 4 Hồ Sen, Trại Cau (Lê Chân, Hải Phòng) với giá 8,130 triệu đồng và được bảo hành 1 năm. Nhưng chỉ hơn 1 tháng sau, đến ngày 17/3, chiếc tivi này đột ngột gặp trục trặc, chỉ có tiếng mà không có hình.
Ngày 17/3, ông Ngọc gọi điện thông báo cho Siêu thị Samnec và Trung tâm chăm sóc khách hàng của hãng Samsung về sự việc. “Nhóm nhân viên kỹ thuật của Samnec khi tới nhà kiểm tra hiện trạng tivi và hứa là sau 3 ngày sẽ hoàn tất việc bảo hành. Cụ thể, sẽ có màn hình gửi từ miền Nam ra để thay thế cho tivi của gia đình tôi” – Đơn ông Ngọc trình bày. Ông Vũ Văn Ngọc bên chiếc tivi Samsung có tiếng mà không có hình - Ảnh Minh Khang
Tuy nhiên, 3 ngày sau, nhóm nhân viên này lại mang chiếc tivi trả lại và thông báo:Samnec từ chối bảo hành vì lí do nước ngấm vào tivi. Họ nói chỉ có thể bảo hành nếu gia đình chịu chi trả 8,2 triệu đồng (Cao hơn cả giá tivi mới).
Ông Ngọc rất bức xúc vì thực tế trong quá trình sử dụng tuyệt đối không thể có nước ngấm vào tivi do tivi đặt tại Phòng khách, ở vị trí cao và khô ráo, thoáng mát. Gia đình ít người, không có trẻ em và không có người ngoài ở nhờ.
Sáng 26/3, PV VTC News đã làm việc với đại diện siêu thị Samnec thuộc Công ty Cổ phần Quốc tế Samnec, bà Hoàng Thị Ngọc Chung – Giám đốc bán lẻ Siêu thị Samnec thì được biết: Sự cố trên đối với chiếc tivi do ông Vũ Văn Ngọc mua là có thật. Song, Samnec chỉ là nhà phân phối, cung cấp các sản phẩm điện tử đến người tiêu dùng. Còn khi các sản phẩm xảy ra sự cố về mặt kỹ thuật, công nghệ lại do nhà sản xuất (trong trường hợp này là Công ty Samsung Việt Nam tại TP Hồ Chí Minh) có một Trung tâm ủy quyền bảo hành của Samsung tại Hải Phòng xử lý.
Khi nhận được phản ánh của ông Ngọc, siêu thị Samnec đã làm đúng các quy trình bán hàng, chăm sóc khách hàng, giải quyết khiếu nại về chất lượng sản phẩm đối với trường hợp của ông Ngọc. Nhưng, do phía Samsung hiện vẫn chưa có câu trả lời chính thức là trường hợp của ông Ngọc có thuộc diện được bảo hành và có được đổi chiếc tivi khác hay không cái đó còn phụ thuộc vào phía Samsung.
Ông Ngọc đã được siêu thị Samnec đổi cho một chiếc tivi mới - Ảnh Minh Khang |
Tuy vậy, chiều 26/3, để đảm bảo quyền lợi của khách hàng, siêu thị Samnec đã đổi cho ông Ngọc một chiếc tivi mới thay cho chiếc đã bị hỏng, trong khi chưa biết trường hợp của ông Ngọc có được hãng Samsung chấp thuận bảo hành và thay thế hay không? Cuối giờ chiều ngày 26/3, nhân viên kỹ thuật của siêu thị Samnec chở đến tận nhà lắp đặt chiếc tivi mới cho ông Ngọc và chở về chiếc tivi bị lỗi.
Trao đổi với PV VTC News, ông Vũ Văn Ngọc cho biết, ông rất bất ngờ và phấn khởi khi Báo VTC News đã vào cuộc kịp thời để siêu thị Samnec tích cực giải quyết đổi cho ông chiếc tivi mới. Đối với doanh nghiệp thì không đáng là bao, nhưng đối với gia đình ông thì đây là một tài sản lớn. “Không có cơ quan báo chí vào cuộc, thì quyền lợi người tiêu dùng chúng tôi không biết sẽ như thế nào?. Chúng tôi rất cảm ơn cơ quan báo chí” – Ông Ngọc nói.
Bình luận