Vòng 9 giải bóng đá nữ VĐQG: Than KSVN đánh bại Phong Phú Hà Nam

Bóng đá Việt NamThứ Hai, 08/07/2024 19:35:12 +07:00
(VTC News) -

Than KSVN và Hà Nội I là các đội bóng có được niềm vui chiến thắng ở 2 trận đấu cuối cùng tại vòng 9 giải nữ VĐQG – cúp Thái Sơn Bắc 2024.

Đang duy trì phong độ cao trong các trận đấu gần đây, Than KSVN tự tin đặt mục tiêu đánh bại Phong Phú Hà Nam ở lượt đấu thứ 9. Đúng như dự đoán, lối chơi giàu tốc độ của Than KSVN sớm giúp họ có được bàn thắng.

Phút 18, Trúc Hương gây áp lực buộc hậu vệ trẻ Hồng Yêu mắc sai lầm, cô có được bàn thắng sau 2 pha dứt điểm liên tiếp trong vòng cấm.

Lợi thế về mặt tỉ số giúp Than KSVN duy trì sức ép đáng kể lên phần sân của Phong Phú Hà Nam. Dương Thị Vân và đồng đội không để đối thủ có nhiều cơ hội phản công và họ là những người làm chủ cuộc chơi.

Phút 35, Thu Xuân đi bóng quyết đoán trước khi có đường chuyền vừa tầm để Thùy Dung sút xa đẹp mắt nâng tỉ số lên 2-0. Hiệp 1 trôi qua với lợi thế lớn dành cho Than KSVN.

Than KSVN có được niềm vui chiến thắng.

Than KSVN có được niềm vui chiến thắng.

Nửa sau trận đấu chứng kiến nỗ lực tìm bàn gỡ của Phong Phú Hà Nam. Nhưng khi điều chỉnh nhân sự chưa kịp phát huy tác dụng thì hàng thủ Phong Phú Hà Nam tiếp tục để lộ nhiều khoảng trống. Phút 57, sau nhiều đường chuyền phối hợp mạch lạc, Dương Thị Vân tạt bóng rất hay để Nguyễn Thị Vạn đánh đầu nâng tỉ số lên 3-0.

Dù vậy, nỗ lực của Tuyết Dung và các tài năng trẻ như Hoàng Vân, Thanh Hiếu cũng được đền đáp. Phút 71, đến lượt hậu vệ Than KSVN mắc sai lầm đáng trách. Lưu Hoàng Vân cướp bóng và vượt qua cả thủ môn đối phương, cô dứt điểm vào lưới trống rút ngắn tỉ số xuống còn 1-3. Đây cũng là tỉ số cuối cùng của trận đấu.

Trong khi đó, Hà Nội I có trận đấu dễ dàng trước Hà Nội II. Ngay ở phút đầu tiên, Thanh Thảo sớm mở tỉ số trận đấu cho Hà Nội I bằng pha dứt điểm uy lực. 3 phút sau, Hà Trang nhân đôi cách biệt cho thầy trò HLV Đặng Quốc Tuấn. Thời gian còn lại của trận đấu, Hà Nội I ghi thêm 7 bàn. Nỗ lực không biết mệt mỏi giúp Hà Nội II ghi được 4 bàn thắng và họ chấp nhận thất bại với tỉ số 4-9.

Kết quả vòng 9:

Hà Nội I 9-4 Hà Nội II

Than KSVN 3-1 Phong Phú Hà Nam

Mai Phương
Bình luận
vtcnews.vn