Vòng 7 V.League: CLB Công an Hà Nội hết kiên nhẫn với HLV Gong Oh-kyun?

V.LeagueThứ Hai, 25/12/2023 12:59:00 +07:00
(VTC News) -

Vòng 7 V.League 2023/24 tiếp tục là màn trình diễn đáng thất vọng của CLB Công an Hà Nội và HAGL.

Sau vòng 7, cục diện các nhóm đua vô địch và trụ hạng dần hiện rõ. CLB Nam Định và Bình Dương đua tranh quyết liệt đến ngôi vương, trong khi nhóm các đội HAGL, Hà Tĩnh, SLNA và Khánh Hòa phải rất nỗ lực để trụ hạng ở mùa giải năm nay.

Đội đương kim vô địch - CLB Công an Hà Nội - vẫn chưa biết mùi chiến thắng ở V.League dưới thời huấn luyện viên Gong Oh-kyun và sự kiên nhẫn của ban lãnh đạo đội bóng với nhà cầm quân người Hàn Quốc không còn.

HLV Gong Oh-kyun mất quyền

Tín hiệu cảnh báo được gửi đến HLV Gong Oh-kyun trước vòng 7. Chiến lược gia người Hàn Quốc chưa thắng trận nào ở V.League khi thua 1-3 trước Hải Phòng, hòa 2-2 trước Nam Định và 0-0 Quảng Nam.

Khánh Hòa 2-1 CLB Công an Hà Nội.

CLB Khánh Hòa với nhiều bất ổn là đối thủ phù hợp để CLB Công an Hà Nội giải tỏa cơn khát chiến thắng. Tuy nhiên, ông Gong Oh-kyun không cải thiện được kết quả dù ghi bàn dẫn trước đối thủ.

Thua 1-2, ban lãnh đạo CLB Công an Hà Nội lập tức treo quyền chỉ đạo của HLV Gong Oh-kyun ở trận đấu tới và trao lại cho Giám đốc kỹ thuật Trần Tiến Đại. Điều này cho thấy ban lãnh đạo đội bóng ngành công an không còn kiên nhẫn với nhà cầm quân người Hàn Quốc.

Đội đương kim vô địch trải qua 4 trận liên tiếp không thắng (2 trận hòa, 2 thất bại). Đáng chú ý, trong 2 vòng gần nhất, họ gặp 2 đội bóng không được đánh giá cao là Quảng Nam và Khánh Hòa. Đối thủ ở vòng 7 của CLB Công an Hà Nội là đội bóng đang khủng hoảng, vừa thay huấn luyện viên 2 lần trong vòng một tuần.

Chưa đến mức bị mất quyền như đồng nghiệp, HLV Kiatisak Senamuang cũng đang đối mặt với nhiều áp lực. Đội bóng phố núi cũng vừa bổ nhiệm giám đốc kỹ thuật Vũ Tiến Thành. Dù cựu HLV CLB TP.HCM tuyên bố đảm bảo tương lai cho HLV Kiatisak, tình hình có thể thay đổi bất cứ lúc nào nếu HAGL tiếp tục thua dài.

HLV Kiatisak chưa thể giúp HAGL thắng trận ở V.League mùa này.

HLV Kiatisak chưa thể giúp HAGL thắng trận ở V.League mùa này.

Các tuyển thủ ghi dấu ấn trước thềm Asian Cup 2023

Ở vòng 7, một loạt tuyển thủ Việt Nam tỏa sáng, đặc biệt là các cầu thủ ở hàng công. Nguyễn Đình Bắc lại ghi bàn khi được vào sân từ ghế dự bị. Sau đợt hội quân tháng 11, cầu thủ sinh năm 2003 đạt phong độ cao khi ghi 3 bàn. 

Trong khi đó, Nguyễn Hoàng Đức đang nỗ lực chứng minh với HLV Philippe Troussier. Dù Thể Công Viettel nhận thất bại, Hoàng Đức để lại dấu ấn bằng một bàn thắng. Ngoài ra, anh có thêm 1 lần làm tung lưới Văn Lâm nhưng bị thổi phạt việt vị.

Trong ngày CLB Công an Hà Nội thất bại trước Khánh Hòa, Nguyễn Quang Hải ghi dấu bằng pha kiến tạo. Cựu tiền vệ Hà Nội FC thi đấu tròn vai, chưa đáp ứng được kỳ vọng cao của người hâm mộ. Tuy nhiên, những dấu ấn như vậy cũng giúp tăng thêm sự tự tin cho Quang Hải trước đợt tập trung sắp tới.

Nguyễn Đình Bắc tiếp tục chơi tốt dù phải vào sân từ ghế dự bị. (Ảnh: VPF)

Nguyễn Đình Bắc tiếp tục chơi tốt dù phải vào sân từ ghế dự bị. (Ảnh: VPF)

Không chỉ các cầu thủ tấn công, nhân tố ở hàng thủ của tuyển Việt Nam cũng biết cách lên tiếng. Đó là những bàn thắng của Bùi Hoàng Việt Anh hay Võ Minh Trọng. Đáng chú ý, đó đều là những pha làm bàn ấn tượng.

Bùi Hoàng Việt Anh có tình huống xử lý bóng như tiền đạo trong vòng cấm đối thủ. Trong khi đó, Minh Trọng thực hiện cú đá phạt khó đoán khiến hàng thủ đối phương bối rối, bóng đi thẳng vào khung thành.

Hà Nội FC không thắng đội áp chót

Sau 2 trận thắng liên tiếp, Hà Nội FC được kỳ vọng sẽ lấy lại hình ảnh. Tuy nhiên, trước đối thủ Hà Tĩnh đang vật lộn ở nhóm cuối, đội bóng Thủ đô gặp rất nhiều khó khăn.

Hà Nội FC gặp bế tắc trước các đối thủ tập trung chơi phòng ngự. (Ảnh: VPF)

Hà Nội FC gặp bế tắc trước các đối thủ tập trung chơi phòng ngự. (Ảnh: VPF)

Lối chơi tấn công của Hà Nội FC tỏ ra thiếu mạch lạc. Ý tưởng phối hợp dễ dàng bị bẻ gãy. Các cầu thủ xung quanh không thể tạo khác biệt khi những ngòi nổ như Nguyễn Văn Quyết, Phạm Tuấn Hải, Denilson Junior bị phong tỏa. 

Chất lượng nhân sự của Hà Nội FC là dấu hỏi lớn, và HLV Đinh Thế Nam còn nhiều việc phải làm nếu muốn đội bóng của ông đua vô địch với các đối thủ mạnh như CLB Nam Định và Bình Dương.

Ngỡ ngàng pha phản lưới từ giữa sân

Trên sân Thống Nhất, TP.HCM và SLNA thi đấu cân bằng. Tuy nhiên, khác biệt đến từ bàn phản lưới nhà của Vương Văn Huy ở phút bù giờ.

Thủ môn Nguyễn Văn Việt lao về cản phá đường chuyền của Văn Huy. (Ảnh: VPF)

Thủ môn Nguyễn Văn Việt lao về cản phá đường chuyền của Văn Huy. (Ảnh: VPF)

Hậu vệ trẻ chuyền về bất cẩn từ giữa sân khi thủ thành Nguyễn Văn Việt đang đứng xa khung thành. Bóng đi thẳng vào lưới dù thủ môn SLNA cố gắng chạy về để cản phá. TP.HCM giành 3 điểm để lọt vào top 5. HLV tạm quyền Phùng Thanh Phương giành thành tích bất bại kể từ khi thay vị trí của ông Vũ Tiến Thành. Trong khi đó, SLNA lún sâu ở khu vực phía dưới bảng xếp hạng, nhiều hơn đội đứng chót 4 điểm.

Xem Night Wolf V.League 1 - 2023/24 đỉnh nhất trên FPT Play, tại https://fptplay.vn.

Văn Hải
Bình luận
vtcnews.vn