Vòng 5 Ngoại hạng Anh: Man City đại chiến Arsenal, Man Utd gặp khó

Bóng đá AnhThứ Bảy, 17/10/2020 06:25:48 +07:00
(VTC News) -

Man City, Man Utd và Liverpool đều gặp phải những thử thách rất khó nhằn ở vòng 5 Ngoại hạng Anh.

Vòng 5 Ngoại hạng Anh chứng kiến nhiều trận đấu hấp dẫn khi Liverpool đọ sức với đội đầu bảng Everton, Manchester City đại chiến Arsenal, còn Chelsea, Manchester United cũng gặp những đối thủ không dễ chịu.

Tâm điểm ở Goodison Park 

Liverpool sẽ bước vào trận derby Merseyside đặc biệt nhất trong nhiều năm qua, khi "Lữ đoàn đỏ" phải xếp dưới kình địch Everton. Nếu Liverpool vừa nhận thất bại không kịp vuốt mặt với tỷ số 2-7 trước Aston Villa thì Everton lại hưng phấn khi đánh bại Brighton & Hove Albion, để có lần đầu trong lịch sử thắng cả 4 trận đầu ở Ngoại hạng Anh.

Vòng 5 Ngoại hạng Anh: Man City đại chiến Arsenal, Man Utd gặp khó  - 1

Everton đang thăng hoa. 

Cán cân giữa Everton và Liverpool không còn chênh lệch như trước. Trong khi Liverpool đang có dấu hiệu sa sút khi mới qua 4 vòng đã thủng lưới... 11 bàn, các hậu vệ liên tục mắc sai sót thì Everton lại chắc chắn và lạnh lùng đến đáng ngạc nhiên.

Đội bóng của HLV Carlo Ancelotti hoàn toàn lột xác khi mang về những bản hợp đồng chất lượng như James Rodriguez, Allan hay Doucoure. Everton đang trình diễn thứ bóng đá hấp dẫn và biến hóa, nhưng cũng không kém phần thực dụng khi phòng ngự chắc chắn.

Quan trọng nhất, Everton dần thể hiện tầm vóc của một ứng viên chạy đua nghiêm túc cho vé dự Cúp châu Âu. Đội bóng áo xanh không thể ngay lập tức vươn đến đẳng cấp của kình địch, dù vậy, Everton có thể đánh bại Liverpool trong một trận đấu cụ thể, nếu chơi với 100% khả năng và tận dụng tốt sơ hở của đối thủ.

Vòng 5 Ngoại hạng Anh: Man City đại chiến Arsenal, Man Utd gặp khó  - 2

Liverpool vừa thua ê chề trước Aston Villa. 

Liverpool của HLV Jurgen Klopp chưa rơi vào thế đường cùng, nhưng nếu thua một trận nữa, khủng hoảng có thể nổ ra ở Anfield. Liverpool phải có ít nhất 1 điểm, còn Everton đang khát khao đánh bại đối thủ, để màu xanh không còn nhạt nhòa ở những trận derby Merseyside. 

Man City thoát khỏi vũng lầy? 

Man City đang khởi đầu tệ hại. Sau chiến thắng 3-1 trước Wolverhampton, đội bóng của HLV Pep Guardiola để Leicester City nhấn chìm 5-2 trên sân nhà. Trận hòa 1-1 trước tân binh Leeds United trong bối cảnh bị ép toàn diện ở hiệp 2 cho thấy Man City đang lạc lối.

Nửa xanh thành Manchester chơi càng ngày càng tệ, bất chấp khoản đầu tư khổng lồ để mang về những tân binh như Nathan Ake, Ferran Torres hay Ruben Dias.

Vấn đề của Man City vẫn không khác trước. Raheem Sterling cùng đồng đội trung thành với lối đá kiểm soát cực đoan. Guardiola luôn muốn Man City đá thật hoàn hảo, kiểm soát hoàn toàn trái bóng và không gian.

Tuy nhiên, lỗ hổng ở hàng phòng ngự thường xuyên phải dâng cao cùng sự thất thường của hàng công khiến Man City hiện tại rất dễ tổn thương.

Vòng 5 Ngoại hạng Anh: Man City đại chiến Arsenal, Man Utd gặp khó  - 3

Man City ngày càng tầm thường. 

Arsenal của Mikel Arteta chưa hẳn vào guồng, nhưng lại thi đấu biết mình biết ta. Pháo thủ đã thắng Chelsea, Man City lẫn Liverpool (3 lần) kể từ giai đoạn lượt về mùa trước. Cách đá phòng ngự - phản công của Arsenal đang khắc chế được các đội mạnh.

Dù phải đá ở Etihad, song Arsenal đủ sức kiếm ít nhất 1 điểm, đẩy Man City lùi sâu hơn nữa vào khó khăn. 

Chelsea, Man Utd gặp thử thách 

Chelsea sẽ tiếp đón Southampton trên sân nhà Stamford Bridge. Vừa đè bẹp Crystal Palace 4-0 ở vòng trước, song Chelsea chưa hẳn ổn định. Các tân binh như Timo Werner, Kai Havertz đều chưa thể hiện được phong độ như ở CLB cũ.

Tỷ số 4-0 trước Palace cũng là một... "cú lừa", bởi thực chất, Chelsea đã đá rất bế tắc suốt hiệp 1. Đội bóng của HLV Frank Lampard chưa tìm được đường nét tấn công sáng sủa, trong khi hàng thủ thường xuyên để lộ khoảng trống cho đối phương.

Với 6 điểm sau 4 vòng, Southampton chỉ kém Chelsea đúng 1 điểm. Mùa trước, đội bóng có biệt danh "Những vị thánh" từng hạ Chelsea ngay ở Stamford Bridge. Điều tương tự có thể lặp lại nếu Chelsea không tận dụng tốt cơ hội.

Man Utd phải làm khách trên sân Newcastle, trong bối cảnh tân binh Edinson Cavani chưa thể thi đấu, còn tiền đạo chủ lực Anthony Martial bị treo giò. Quỷ đỏ vừa chạm đáy thất vọng với trận thua tan nát 1-6 trước Tottenham. Một Man Utd nhợt nhạt, yếu ớt có thể phải trả giá trước khát vọng của Newcastle.

Vòng 5 Ngoại hạng Anh: Man City đại chiến Arsenal, Man Utd gặp khó  - 4

Man Utd sẽ rơi xuống vực nếu lại thua Newcastle. 

Lịch thi đấu vòng 5 Ngoại hạng Anh 

Ngày 17/10

18h30: Everton vs Liverpool 

22h: Chelsea vs Southampton 

23h30: Manchester City vs Arsenal 

Ngày 18/10

2h: Newcastle United vs Manchester United 

18h: Sheffield United vs Fulham

20h: Crystal Palace vs Brighton & Hove Albion 

22h30: Tottenham vs West Ham 

Ngày 19/10

1h15: Leicester City vs Aston Villa 

23h30: West Brom vs Burnley

Ngày 20/10

2h: Leeds United vs Wolverhampton Wanderers 

Vòng 5 Ngoại hạng Anh: Man City đại chiến Arsenal, Man Utd gặp khó  - 5

Bảng xếp hạng Ngoại hạng Anh. 

Hồng Nam
Bình luận
vtcnews.vn