Vòng 16 V.League: SLNA rửa vết thương?

Thể thaoThứ Sáu, 04/05/2012 07:00:00 +07:00

(VTC News) – Chiều nay, hai trận đấu sớm vòng 16 V.League 2012 sẽ diễn ra. V.Hải Phòng làm khách của N.Sài Gòn, còn SLNA tiếp TĐCS Đồng Tháp. Có gì để chờ đợi?

(VTC News) – Chiều nay, hai trận đấu sớm vòng 16 V.League 2012 sẽ diễn ra. V.Hải Phòng đến làm khách của N.Sài Gòn, còn SLNA tiếp TĐCS Đồng Tháp trên sân Vinh. Người ta chờ đợi điều gì từ hai cuộc đấu này?

V.Hải Phòng trở lại trạng thái thua?

Chiến thắng 2-0 trước HAGL cuối tuần trước trên sân Lạch Tray nhen nhóm hy vọng trụ hạng cho đội bóng đất Cảng. Tuy nhiên, nếu nhìn vào màn diễn của V.Hải Phòng trong trận đấu đó thì rất có thể cái ngon lửa vừa nhen lên sẽ sớm bị dập tắt khi đoàn quân của ông Lê Thụy Hải rời “sào huyệt”.  V.Hải Phòng đả bại HAGL khi mà đội bóng phố Núi chơi quá tồi và nói như HLV Choi Yoon Gyum thì “HAGL có trận tồi nhất từ đầu mùa”.

Niềm vui chiến thắng của V.Hải Phòng có được kéo dài thêm một trận nữa? (Ảnh: VSI)

Hải Phòng bết bát thế nào giờ nói chỉ bằng thừa. Đến cả người trong cuộc như ông Hải “lơ” sau chiến thắng vẫn tỏ ra thiếu lạc quan nói gì đến người ngoài. Ông Hải bảo: “Chiến thắng không khiến ông hạnh phúc, cái khiến ông hạnh phúc là V.Hải Phòng đã sụp đổ rồi mà các cầu thủ vẫn thi đấu với tinh thần hết mình”.

Đúng là “lạc quan” đã trở nên viển vông trước thế và lực của V.Hải Phòng mùa này. Vậy nên, ông Hải cũng chỉ còn mỗi bài trước lúc ra sân là: “Nhắc các em nó hãy chơi hết mình đi để năm sau còn có đội nó dám lấy, đừng có sợ thua, đội thua nhiều rồi, còn gì đâu mà sợ”.

Ai cho ông Hải sự lạc quan? (Ảnh: VSI)

Chiều nay ở Thống Nhất, dù N.Sài Gòn không thuộc nhóm “hạng nặng” với các học trò của ông Hải, song chiến thắng cho đoàn quân chỉ còn mỗi tinh thần để đá như V.Hải Phòng lúc này lại cũng dễ viển vông như sự lạc quan.

Sẽ chẳng có gì là bất ngờ nếu đội bóng của ông Hải “lơ” trở lại trạng thái thua!

SLNA rửa vết thương?

Huy Hoàng và đồng đội đã phải nếm thất bại đầu tiên tại V.League 2012 (Ảnh: VSI)

Thất bại 0-2 trước Thanh Hóa ở vòng 15 V.League 2012 đã chặn đứng chuỗi 14 trận không thua của SLNA. Đau hơn, SLNA thua khi HLV Hữu Thắng cho rằng trọng tài chính Đào Văn Cường đã cướp mất của đội bóng xứ Nghệ tới 3 quả phạt đền 11m.

Trọng tài chính Đào Văn Cường sau đó được Ban trọng tài kết luận chỉ thiếu nhạy cảm trong một số tình huống chứ không mắc lỗi nghiêm trọng như HLV Hữu Thắng đã “kêu”.

Bởi vậy, tiền trách kỷ, hậu trách nhân. Trước khi đổ lỗi cho trọng tài, SLNA nên tự trách mình trước. Thanh Hóa hôm đó đã chơi một trận đấu rất sòng phẳng. Chiến thắng cuối cùng dành cho họ cũng là điêu hợp lẽ.

Và khi biết mình nếu có cố gắng khiếu nại cũng không thay đổi được kết quả thì chiều nay, hơn hết là SLNA hay quên đi sự ấm ức của cuộc chơi cuối tuần trước mà khẳng định mình với TĐCS Đồng Tháp ở chảo lửa Vinh.

Một chiến thắng trước đội bóng của tân HLV Trần Công Minh (vừa hạ V.Ninh Bình tới 4-1) sẽ là cách mà SLNA rửa vết thương cho mình.

Vua chính thức dùng “đồ chơi”?

“Đồ chơi” của Vua chính là bộ đàm liên lạc mà trong nỗ lực giảm sai sót của các trọng tài, VPF đã trang bị cho họ. Nó là những bộ đàm có giá tới gần 100 triệu/bộ và thực ra là do mình bầu Đức bỏ tiền túi để mua.

Theo dự kiến thì các Vua sẽ được dùng “đồ chơi” từ vòng 15, nhưng do quá trình vận chuyển bị chậm lại nên phải sau vòng 15, hàng mới về nước. Nhiều khả năng ở hai trận đấu sớm vòng 16 chiều nay, các Vua chính thức sử dụng đồng bộ món “đồ chơi” này.

Do đó, ngoài những diễn biến hấp dẫn từ hai cuộc đấu, người ta còn chờ đợi sự khác biệt trông thấy trong cách điều hành của các trọng tài nếu vào sân với các thiết bị liên lạc hỗ trợ.

Đông Quang

Bình luận
vtcnews.vn