• Zalo

VinFast VF 6 và VF 7 giành 'bộ tứ' giải thưởng tại Better Choice Awards 2024

Người đẹp và xeThứ Năm, 03/10/2024 14:06:35 +07:00Google News

Tại Car Choice Awards (CCA) vừa diễn ra ở Hà Nội, VinFast đã thắng lớn khi hai mẫu xe ô tô điện VF 6 và VF 7 lần lượt giành được 4 giải thưởng lớn.

VinFast đại thắng tại Better Choice Awards 2024

Tối 2/10, gala trao giải Better Choice Awards (BCA) 2024 chính thức diễn ra tại Trung tâm Đổi mới sáng tạo Quốc gia (NIC Hòa Lạc). Tại sự kiện này, trong hạng mục Car Choice Awards, 8 giải thưởng về ô tô đã tìm ra 8 mẫu xe xứng đáng và phù hợp với nhu cầu của người tiêu dùng.

Vượt qua hàng loạt tên tuổi lâu đời trong ngành, hai mẫu xe điện VinFast là VF 6 và VF 7 đều giành được “cú đúp” giải thưởng tại Car Choice Awards 2024.

VinFast VF 6 và VF 7 giành 'bộ tứ' giải thưởng tại Better Choice Awards 2024 - 1

Cụ thể, VF 6 giành giải “Xe quốc dân cho người mới” với 2,62 điểm và giải “Xe năng lượng xanh tiên phong” với 8.634 lượt bình chọn, “ẵm” trọn cả 2 hạng mục được đề cử.

Trong khi đó, VF 7 chiến thắng 2/3 giải thưởng lọt vào danh sách đề cử. Ở giải “Đột phá thiết kế ô tô hiện đại”, với số điểm 2,66, mẫu xe này đã vượt qua các đối thủ như Hyundai Santa Fe, Hyundai Ioniq, Peugeot 408. Đặc biệt, VF 7 giành luôn giải thưởng quan trọng nhất mang tên “Xe dẫn đầu xu hướng”.

VinFast VF 6 - “Chiến thần” săn giải thưởng

Theo các chuyên gia, việc VF 6 giành chiến thắng ở cả 2 hạng mục được đề cử không phải điều bất ngờ. Thực tế, đây không phải lần đầu tiên VinFast VF 6 nhận được các giải thưởng uy tín tại Việt Nam. Trước đó, VF 6 từng được vinh danh là Xe phổ thông tiêu biểu cho gia đình tại BCA 2023, Xe crossover cỡ B của năm tại Car Awards 2023, Xe gầm cao 500 triệu - 1 tỷ đồng tại Xe của năm 2024…

VinFast VF 6 và VF 7 giành 'bộ tứ' giải thưởng tại Better Choice Awards 2024 - 2

Điểm nổi bật của VF 6 là động cơ điện đạt công suất tới 210 mã lực, gấp 1,5-2 lần so với các mẫu xe đối thủ. Khối động cơ mạnh mẽ này mang tới cho người dùng cảm giác lái phấn khích hơn hẳn các đối thủ cạnh tranh trong phân khúc như Mitsubishi Xforce, Hyundai Creta, Kia Seltos, Honda HR-V…tại Việt Nam.

Bên trong khoang nội thất, VF 6 được trang bị màn hình giải trí cảm ứng 12,9 inch, màn hình HUD, lọc không khí, trợ lý ảo ViVi… Xe còn trang bị gói công nghệ ADAS với số lượng tính năng ấn tượng trong phân khúc. Các tính năng đáng chú ý bao gồm: Hỗ trợ lái trên đường cao tốc (Level 2), Kiểm soát đi giữa làn, Giám sát hành trình thích ứng, Hỗ trợ giữ làn...

Bên cạnh đó, chi phí sử dụng của VinFast VF 6 cũng cực kỳ tiết kiệm. Nhiều người dùng cho biết, khi chuyển từ xe xăng sang VF 6, số tiền phải trả mỗi tháng chỉ bằng 20-30% so với trước đó.

Nói thêm về chiến thắng của VF 6, theo PGS. TS Đàm Hoàng Phúc, thành viên Hội đồng Thẩm định chung khảo của BCA 2024, mức giá dễ tiếp cận của VF 6 (từ 675 triệu đồng) trực tiếp giúp nhiều người dùng có cơ hội trải nghiệm những ưu điểm của dòng xe này.

Các ưu điểm về vận hành, trang bị và khả năng tiết kiệm chi phí cũng lý giải vì sao ở giải thưởng “Xe quốc dân cho người mới”, trong hạng mục bình chọn, VF 6 đã nhận được lượng phiếu áp đảo - 14.768 lượt, gấp đôi số phiếu dành cho mẫu xe xăng xếp hạng gần nhất là Mitsubishi Xforce.

VinFast VF 7 - Đột phá và dẫn đầu xu hướng

Chiến thắng của VF 7 tại giải “Đột phá thiết kế ô tô hiện đại” như một lời khẳng định cho sự sáng tạo đột phá trong thiết kế của mẫu C-SUV nhà VinFast.

Ngay từ thời điểm mới xuất hiện, VF 7 đã nổi bật với thiết kế ấn tượng. Thiết kế xe lấy cảm hứng từ ngành hàng không - vũ trụ, được chấp bút bởi VinFast và Torino Design - studio nổi tiếng đến từ Italy. Ngoại thất VinFast VF 7 là sự kết hợp hài hòa giữa sự năng động, thể thao, và thể hiện sự tự do, cá tính, trong khi nội thất được trau chuốt trong từng điểm chạm nhưng vẫn giữ được phong cách tối giản đặc trưng của xe VinFast.

VinFast VF 6 và VF 7 giành 'bộ tứ' giải thưởng tại Better Choice Awards 2024 - 3

Bên cạnh đó, khả năng vận hành của VF 7 cũng là yếu tố được giới chuyên môn đánh giá cao. Xe sử dụng động cơ điện cho công suất lên tới 349 mã lực, mô-men xoắn 500 Nm. Những thông số này giúp VF 7 trở thành mẫu xe mạnh nhất trong các xe cùng tầm giá, tương đương với nhiều mẫu xe thể thao có giá 3-4 tỷ đồng.

Xe còn được trang bị nhiều tính năng hỗ trợ lái an toàn (ADAS) đáng giá và loạt tính năng thông minh VF Connect, mang tới trải nghiệm công nghệ tiên tiến hiếm có trong phân khúc.

Ông Nguyễn Mạnh Thắng, thành viên Hội đồng Thẩm định chung khảo BCA 2024 cho biết, sự hài hòa giữa các yếu tố thiết kế - trang bị - sức mạnh - an toàn đã giải thích lý do giải thưởng về xe quan trọng nhất tại BCA 2024 - “Xe dẫn đầu xu hướng” gọi tên VF 7.

Theo Ban tổ chức, giải thưởng “Xe dẫn đầu xu hướng” nhằm vinh danh nhà sản xuất dám tạo ra sự khác biệt, dẫn đầu xu hướng mới trong ngành ô tô. Ông Phạm Xuân Hà, Trưởng Ban tổ chức BCA 2024 chia sẻ, VinFast VF 7 đã đạt được điểm số cao từ Hội đồng giám khảo, qua đó mang về cho hãng xe Việt giải thưởng danh giá này.

CTV Ngọc Tuấn(VOV.VN)(Nguồn: Báo điện tử VOV)

Link: https://vov.vn/doanh-nghiep/doanh-nghiep-24h/vinfast-vf-6-va-vf-7-gianh-bo-tu-giai-thuong-tai-better-choice-awards-2024-post1125808.vov

Bình luận
vtcnews.vn