Chương trình chỉ áp dụng cho vé mua trên website hoặc ứng dụng di động Vietnam Airlines từ 24/4/2020 đến 30/4/2020, có hành trình trong giai đoạn từ 06/09/2020 đến 21/02/2021. Vé có các điều kiện kèm theo về hoàn vé, đổi vé và thời gian khởi hành.
Trước đó, ngày 23/4, Vietnam Airlines Group (gồm Vietnam Airlines, Jetstar Pacific, VASCO) đã thông báo tăng cường bay nội địa. Trong đó, giai đoạn từ 25-30/4/2020, Vietnam Airlines sẽ khai thác đường bay giữa Hà Nội và TP.HCM với tần suất 6 chuyến/ngày, giữa Đà Nẵng và Hà Nội, TP.HCM là 2 chuyến/ngày/đường bay. Từ tháng 5/2020, đường bay giữa Hà Nội và TP.HCM tăng lên 11 chuyến/ngày, giữa Đà Nẵng và Hà Nội lên 4 chuyến/ngày, giữa Đà Nẵng và TP.HCM lên 5 chuyến/ngày.
Đối với các đường bay còn lại, Vietnam Airlines sẽ từng bước mở rộng hoạt động với thời điểm khai thác trở lại khác nhau trên từng đường bay. Cụ thể, hãng sẽ khai thác trở lại 1 chuyến/ngày trên các đường bay giữa Hà Nội và Đà Lạt, Nha Trang, Phú Quốc; giữa TP.HCM và Hải Phòng, Thanh Hóa, Vinh, Huế, Đà Lạt, Nha Trang, Phú Quốc. Các đường bay khác được khai thác trở lại với tần suất 3-4 chuyến/tuần gồm giữa Hà Nội và Cần Thơ, Tuy Hòa, Quy Nhơn, Buôn Ma Thuột, Pleiku, Huế, Vinh, Chu Lai; giữa TP.HCM và Quy Nhơn, Buôn Ma Thuột, Pleiku, Đồng Hới, Chu Lai.
Hãng hàng không Jetstar Pacific cũng tăng tần suất đường bay giữa Hà Nội và TP.HCM lên 2 chuyến/ngày. Các chuyến bay được thực hiện dưới hình thức hợp tác liên danh theo chiến lược “thương hiệu kép” với Vietnam Airlines. Công ty bay dịch vụ hàng không VASCO bắt đầu bay trở lại với 1 chuyến/ngày vào 25/4 và 27/4 trên các đường bay giữa Hà Nội và Điện Biên; giữa TP.HCM và Côn Đảo, Cà Mau. Từ tháng 5/2020, hãng sẽ khai thác 1 chuyến/ngày trên đường bay giữa TP.HCM và Côn Đảo; 3 chuyến/tuần trên các đường bay còn lại.
Để đảm bảo an toàn sức khỏe cho hành khách và cộng đồng, Vietnam Airlines vẫn duy trì thực hiện phun khử trùng toàn bộ đội tàu bay khai thác trong ngày, đồng thời triển khai các biện pháp kiểm tra sức khỏe hành khách tại sân bay theo quy định của Cục Hàng không Việt Nam. Tổ bay gồm phi công, tiếp viên đều được trang bị khẩu trang, găng tay, kính mắt và khăn giấy tẩm cồn. Hành khách đi máy bay trong thời gian này được yêu cầu đeo khẩu trang trong suốt hành trình bay.
Lịch bay trong giai đoạn này sẽ được các hãng điều hành linh hoạt theo tình hình khai thác thực tế. Trong trường hợp kế hoạch thực hiện chuyến bay phải thay đổi do nguyên nhân bất khả kháng hoặc từ phía Vietnam Airlines, hành khách có thể được hỗ trợ đổi ngày bay hoặc đổi hành trình theo quy định hiện hành.
Để biết thêm thông tin chi tiết, hành khách của Vietnam Airlines và VASCO có thể truy cập website www.vietnamairlines.com, ứng dụng di động Vietnam Airlines, trang Facebook tại địa chỉ www.facebook.com/VietnamAirlines hoặc Tổng đài Chăm sóc khách hàng 1900 1100.
Hành khách của Jetstar Pacific có thể truy cập website www.jetstar.com/vn, trang Facebook tại địa chỉ www.facebook.com/JetstarVN hoặc liên hệ Tổng đài Chăm sóc khách hàng 1900 1550.
Bình luận