VietjetAir có thêm máy bay Airbus Sharklet thế hệ mới nhất

Kinh tếThứ Sáu, 27/09/2013 06:15:00 +07:00

(VTC News) - Sáng 27/9, máy bay Sharklet thế hệ mới nhất của Airbus vừa bàn giao cho VietJetAir tại Orly, Paris (Pháp) đã về tới sân bay Tân Sơn Nhất.

(VTC News) - Sáng 27/9, máy bay Sharklet thế hệ mới nhất của Airbus vừa bàn giao cho VietJetAir tại Orly, Paris (Pháp) đã về tới sân bay Tân Sơn Nhất. 


Máy bay mới mang biểu tượng của ngân hàng Đầu tư Phát triển Việt Nam (BIDV).
Trước đó, tại sân bay Orly, Paris (Pháp), đại diện Airbus đã bàn giao máy bay với sự chứng kiến của Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Tấn Dũng, Bộ trưởng Bộ Giao thông Vận tải Đinh La Thăng cùng các thành viên cấp cao của Chính phủ Việt Nam và ngài Frederic Cuvillier - Bộ trưởng Giao thông Cộng hòa Pháp.
Đoàn đàm phán hơn 30 người của hãng hôm 25/9 đã đạt được thỏa thuận mua và thuê 100 máy bay.
Tàu Sharklet tại sân bay Tân Sơn Nhất  

Cụ thể, VietJetAir sẽ mua 62 chiếc Airbus A320 tầm trung với tổng trị giá theo giá niêm yết là 6,1 tỷ USD.
Phát biểu với báo giới, ông Lưu Đức Khánh, Giám đốc điều hành Công ty cổ phần Hàng không VietJet, khẳng định chiếc máy bay đầu tiên trong lô này sẽ được bàn giao trong năm tới cho tới khi quá trình này hoàn tất trong năm 2022.
“Mỗi năm sẽ có gần 10 chiếc được bàn giao”, ông Khánh nói.
Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng chứng kiến lễ ký kết bản ghi nhớ giữa VietjetAir và Airbus. 

VietJet Air mới đây vừa nhận chiếc A320 thứ 9 từ Airbus.
Biên bản ghi nhớ vừa được ký bao gồm 14 chiếc A320 phiên bản một hành lang hiện nay và 42 chiếc A320Neo dự định đi vào hoạt động trong năm 2015. Mẫu mới này được khẳng định có mức tiết kiệm nhiên liệu cao hơn đáng kể. Ngoài ra VietJet Air sẽ mua 6 chiếc máy bay A321, có thể được hiệu chỉnh để lắp 200 ghế ngồi.
Ngoài 62 máy bay sẽ mua từ Airbus, VietJetAir còn thuê thêm 8 chiếc A320 từ một bên thứ ba. Thỏa thuận này có kèm điều khoản mua thêm 30 chiếc nữa, thông báo chung của hai công ty cho biết.
Theo phó chủ tịch điều hành phụ trách khu vực châu Á của Airbus, Jean-Francois Laval, toàn bộ các thỏa thuận trên tính theo giá niêm yết sẽ có tổng trị giá 9,1 tỷ USD.
Thùy Minh
Bình luận
vtcnews.vn