• Zalo

Việt Nam tiếp tục tham vấn với Lào và Campuchia hậu cơ chế tam giác phát triển

Thời sự quốc tếThứ Năm, 17/10/2024 16:20:02 +07:00Google News
(VTC News) -

Việt Nam tiếp tục tham vấn với Lào, Campuchia để thúc đẩy hợp tác sâu rộng, thực chất, hiệu quả giữa 3 nước, phù hợp yêu cầu giai đoạn mới.

Chiều 17/10, Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Phạm Thu Hằng trả lời câu hỏi của phóng viên trong họp báo thường kỳ, về phản ứng của Việt Nam trước việc Campuchia rút khỏi cơ chế Tam giác Hợp tác phát triển Campuchia - Lào - Việt Nam.

Thủ tướng Phạm Minh Chính gặp gỡ người đồng cấp Lào và Campuchia trong khuôn khổ Hội nghị cấp cao ASEAN lần thứ 43 tại Jakarta, Indonesia (tháng 9/2023). (Ảnh: VGP)

Thủ tướng Phạm Minh Chính gặp gỡ người đồng cấp Lào và Campuchia trong khuôn khổ Hội nghị cấp cao ASEAN lần thứ 43 tại Jakarta, Indonesia (tháng 9/2023). (Ảnh: VGP)

Người phát ngôn khẳng định, mối quan hệ đoàn kết, gắn bó, hữu nghị và tin cậy giữa 3 nước Campuchia - Lào - Việt Nam là tài sản quý báu đối với cả 3 dân tộc. Giữa 3 nước có nhiều cơ chế hợp tác, trong đó có cơ chế hợp tác phát triển Campuchia – Lào – Việt Nam, mỗi cơ chế có giá trị và đóng góp riêng cho quan hệ hợp tác, hữu nghị cũng như sự phát triển của 3 nước.

Trong 25 năm qua, hợp tác khu vực Tam giác phát triển Campuchia – Lào – Việt Nam đã góp phần thúc đẩy quan hệ truyền thống, cũng như hợp tác kinh tế, thương mại, giao lưu nhân dân, góp phần thu hẹp khoảng cách phát triển, nâng cao đời sống người dân tại khu vực biên giới cũng như tại 3 nước.

"Việt Nam đã, đang và sẽ tiếp tục tham vấn với Lào và Campuchia để tiếp tục thúc đẩy hợp tác giữa 3 nước sâu rộng, thực chất, hiệu quả, phù hợp với yêu cầu phát triển trong giai đoạn mới, vì lợi ích của người dân 3 nước và cộng đồng ASEAN, vì hòa bình, ổn định, hợp tác và phát triển tại khu vực", Người phát ngôn cho biết.

Bình luận
vtcnews.vn