Việt Nam đạt 3 triệu thẻ tín dụng

Kinh tếThứ Năm, 13/11/2014 03:12:00 +07:00

(VTC News) - Kết thúc Quý III, số lượng thẻ tín dụng toàn NH Việt đã tăng 25% so với cuối năm ngoái, nâng tổng số thẻ tín dụng trên toàn quốc lên 3 triệu thẻ.

(VTC News) - Kết thúc Quý III, số lượng thẻ tín dụng toàn ngân hàng Việt đã tăng 25% so với cuối năm ngoái, nâng tổng số thẻ tín dụng trên toàn quốc lên 3 triệu thẻ.

Số lượng thẻ tăng mạnh

Ở nhiều nước trên thế giới, hoạt động thanh toán không dùng tiền mặt từ lâu đã trở thành phương thức thanh toán phổ biến. Tỷ lệ người dân sử dụng thẻ tại các nước này rất cao. Tại Bỉ, Pháp, Canada, Thụy Điển giá trị chi tiêu không dùng tiền mặt luôn chiếm hơn 90% tổng số giao dịch hàng ngày.
Các loại hình thẻ, đặc biệt là thẻ tín dụng đã trở thành công cụ quản lý chi tiêu hiệu quả 
Tại Việt Nam, theo chủ trương đẩy mạnh hoạt động thanh toán không dùng tiền mặt của Chính phủ, dưới sự chỉ đạo của Ngân hàng Nhà nước, các ngân hàng đã đồng loạt triển khai nhiều hoạt động nhằm gia tăng tỷ lệ sử dụng thẻ, tạo thói quen thanh toán không dùng tiền mặt của người dân. Tính đến hết Quý III/2014, đã có trên 76 triệu thẻ được phát hành. Phân loại theo nguồn tài chính, thẻ ghi nợ chiếm ưu thế với 69,8 triệu thẻ.

Tuy nhiên so với cuối năm ngoái, thẻ ghi nợ mới tăng 14%, còn thẻ tín dụng lại tăng trưởng mạnh mẽ hơn với 25%, nâng tổng số thẻ tín dụng lên hơn 3 triệu thẻ. Toàn hệ thống đã có hơn 15.800 máy giao dịch tự động (ATM) và 160.000 điểm chấp nhận thẻ (POS) được lắp đặt.


Khi hình thức thanh toán không dùng tiền mặt được nhân rộng và trở thành phương thức chính sẽ đem lại nhiều lợi ích để thúc đẩy nền kinh tế phát triển bền vững. Phương thức này sẽ tạo sự minh bạch trong các khoản chi tiêu và giao dịch của Chính phủ, các đơn vị kinh doanh và cá nhân, giúp dòng chảy tiền tệ được lưu thông rõ ràng và trơn tru hơn.

Theo ghi nhận, tại những thành phố lớn như Hà Nội, Tp. HCM, Đà Nẵng, Nha Trang… các trung tâm thương mại, siêu thị đều được trang bị hệ thống POS của nhiều ngân hàng phục vụ cho hoạt động thanh toán thẻ. Đại diện một siêu thị điện máy tại Hà Nội cho biết: “Thanh toán thẻ là hình thức rất tiện lợi cho người tiêu dùng, vừa đơn giản, nhanh chóng lại không cần mang theo nhiều tiền mặt”.

Khuyến mại lớn khi dùng thẻ


Khuyến khích người dân thanh toán không dùng tiền mặt, các ngân hàng thương mại đã tích cực triển khai các dịch vụ thanh toán thẻ với nhiều sản phẩm mới đa dạng, an toàn và thuận tiện. Đặc biệt, nhiều chương trình khuyến mại đặc sắc khi phát hành thẻ và thanh toán thẻ cũng được các ngân hàng tung ra, thu hút sự quan tâm của đông đảo khách hàng.
 
Tại Ngân hàng TMCP Đại Dương, đem lại cho người sử dụng thẻ, đặc biệt là chủ thẻ Tín dụng Quốc tế VISA OceanBank, ngân hàng này triển khai chương trình khuyến mại “Tiêu 1 Nhận 2” với nhiều ưu đãi hấp dẫn. Theo đó, từ nay đến 10/02/2015, khi nộp đủ hồ sơ phát hành thẻ Tín dụng Quốc tế VISA OceanBank, khách hàng sẽ nhận ngay những phần quà xinh xắn độc đáo như cốc sứ, áo mưa... Đặc biệt, chỉ cần chi tiêu từ 100.000 VND trở lên, khách hàng sẽ nhận ngay 200.000 VND vào tài khoản.

Đại diện lãnh đạo OceanBank chia sẻ: “Qua chương trình “Tiêu 1 Nhận 2”, chúng tôi hi vọng sẽ đem lại cho khách hàng những trải nghiệm thú vị và góp phần hình thành thói quen thanh toán không dùng tiền mặt như chủ trương của Chính phủ”.

Không khó để nhận thấy thẻ tín dụng đang dần trở thành một công cụ không thể thiếu trong cuộc sống hiện đại. Các tiện ích thanh toán bằng thẻ, thanh toán trực tuyến ngày càng phong phú và đa dạng hơn. Bên cạnh đó, tính năng bảo mật khi sử dụng thẻ cũng được các ngân hàng chú trọng quan tâm.

Đơn cử như khách hàng sử dụng thẻ tín dụng quốc tế VISA OceanBank có thể chủ động khóa/ mở khóa tính năng thanh toán trực tuyến thông qua dịch vụ Easy Internet Banking mà không cần tới sự can thiệp của ngân hàng. Điều này sẽ giúp khách hàng chủ động hơn trong việc đảm bảo an toàn thông tin thẻ và thông tin cá nhân.


Với tốc độ tăng trưởng nhanh của các loại thẻ, cùng những nỗ lực của các ngân hàng thương mại, chắc chắn trong thời gian tới hoạt động thanh toán không dùng tiền mặt tại Việt Nam sẽ có những chuyển biến tích cực.
•    Từ nay đến 10/02/2015, khi đăng ký phát hành Thẻ Tín dụng Quốc tế VISA OceanBank không có tài sản đảm bảo, khách hàng sẽ nhận được nhiều ưu đãi:

-    Nhận ngay 200.000 VNĐ khi chi tiêu từ 100.000 VNĐ trở lên

-    Nhận ngay quà tặng cốc sứ hoặc áo mưa khi nộp đủ hồ sơ phát hành Thẻ

-    Miễn phí phát hành, miễn phí thường niên năm đầu cho khách hàng lần đầu mở Thẻ

•    Từ nay đến 28/12/2014, với mỗi 1.000.000 VND khi chi tiêu bằng thẻ Tín dụng Quốc tế VISA OceanBank, khách hàng sẽ nhận được 01 mã dự thưởng chương trình quay số với nhiều giải thưởng là tour du lịch đẳng cấp đến Hàn Quốc, Singapore, Thái Lan.


Bảo Bình
Bình luận
vtcnews.vn