Video: Đá lở đè bẹp cầu sắt ở Ấn Độ khiến 9 người chết

Thời sự quốc tếThứ Hai, 26/07/2021 10:49:21 +07:00
(VTC News) -

Cầu sắt tại bang Himachal Pradesh của Ấn Độ đã bị phá hủy chỉ trong vài giây, 9 người thiệt mạng sau khi đá lở liên tiếp dội xuống.

Hôm 25/7, trên mạng xã hội xuất hiện video cho thấy cảnh tượng nhiều tảng đá lớn lăn từ đỉnh núi Batseri ở thung lũng Sangla, huyện Kinnaur, thuộc bang Himachal Pradesh của Ấn Độ.

Theo video, những tảng đá lớn lăn xuống đã phá hủy hoàn toàn cây cầu và nhiều ô tô bên cạnh. 9 người chết và 3 người bị thương sau khi những tảng đá này lăn xuống chiếc xe chở nhóm du khách tới Chitkul - điểm du lịch nổi tiếng ở Himachal Pradesh.

Video: Mưa đá tảng khủng khiếp đè bẹp cầu, 9 người chết ở Ấn Độ

Cũng trong video này, người dân địa phương đã lên tiếng báo động sau khi đá bắt đầu lăn từ đỉnh núi, trong khi một số người sợ hãi tìm nơi ẩn náu.

ANI đưa tin, cảnh sát biên giới Ấn Độ - Tây Tạng đã được triển khai để tham gia công tác cứu hộ. Trước đó, Himachal cũng đã Pradesh trải qua trận lũ quét khiến ít nhất 3 người thiệt mạng và nhiều người bị mắc kẹt.

Văn phòng Thủ tướng Ấn Độ gửi lời chia buồn và hỗ trợ cho gia đình mỗi nạn nhân thiệt mạng gần 2.700 USD. Thủ hiến bang Himachal Pradesh, Jairam Thakur, cũng cho biết công tác cứu trợ đã bắt đầu. 

"Tôi đã nói chuyện với chính quyền huyện Kinnaur và đưa ra hướng dẫn thích hợp cho họ. Chính quyền đã bắt đầu công việc khắc phục hậu quả. Những người bị ảnh hưởng sẽ được hỗ trợ”, Thủ hiến bang Himachal Pradesh cho hay.

Kông Anh(Nguồn: Hindustan Times)
Bình luận
vtcnews.vn
Đọc tiếp