• Zalo

Vì sao GM Việt Nam không thu hồi Chevrolet Cruze?

Kinh tếThứ Năm, 28/06/2012 12:24:00 +07:00Google News

(VTC News) – Lý giải Chevrolet Cruze “nội” có thiết kế động cơ và tấm chắn khác biệt so với xe tại Mỹ, GM Việt Nam khẳng định dòng xe này không cần triệu hồi.

(VTC News) – Lý giải Chevrolet Cruze “nội” có thiết kế động cơ và tấm chắn khác biệt so với xe sản xuất tại Mỹ, GM Việt Nam khẳng định dòng xe này an toàn và không cần triệu hồi.

Trong thông cáo gửi báo điện tử VTC News, đại diện của General Motors Việt Nam cho biết chiến dịch triệu hồi 413.418 xe Chevrolet Cruze sản xuất năm 2011 và 2012 tại Mỹ do nguy cơ cháy không ảnh hưởng tới xe sản xuất tại Việt Nam.

Tại Mỹ, chiến dịch thu hồi được thực hiện nhằm sửa chữa lại tấm chắn bảo vệ động cơ bên dưới xe và kiểm tra mối hàn ở dây đeo thứ cấp bình nhiên liệu.

 

Tuy nhiên, các vấn đề nêu trên được GM Việt Nam khẳng định là không ảnh hưởng tới xe Chevrolet Cruze được sản xuất tại Việt Nam do Chevrolet Cruze “nội” không sử dụng loại động cơ 1.4L hoặc tấm chắn bảo vệ dưới xe giống như các xe trên và GM Việt Nam sử dụng dây đeo thứ cấp bình nhiên liệu nhập khẩu từ Hàn Quốc và nhà cung cấp linh kiện hoàn toàn khác với GM Bắc Mỹ.

Cũng liên quan tới vấn đề này, GM Việt Nam cho biết đã gửi báo cáo tới Cục Đăng Kiểm Việt Nam vào ngày 27/6/2012.

Trước đó, đầu tháng 6/2012, GM Việt Nam đã phải triệu hồi 10.000 xe Captiva do trục trặc liên quan tới dầu phanh ABS.

Trước khi GM Việt Nam đưa ra thông tin về việc không triệu hồi Chevrolet Cruze rất nhiều khách hàng tỏ ra lo lắng khi hơn 400 nghìn chiếc xe Chevrolet Cruze tại Mỹ bị triệu hồi để kiểm tra, khắc phục nguy cơ cháy động cơ, song các chủ xe cũng như các đại lý của hãng xe này tại Việt Nam đều không biết xử lý việc thu hồi này thế nào?

Trao đổi với phóng viên về nguy cơ gặp phải do lỗi động cơ của Chevrolet Cruze, kỹ sư cơ khí chuyên dụng Phạm Mạnh Hải – chuyên viên showroom Quốc Bình (quận Hoàng Mai, Hà Nội) cho biết, sự cố cháy nổ xe ô tô nói chung có thể xảy ra do chập hệ thống điện ngay cạnh bình xăng. Khi phát ra nguồn điện sẽ gây cháy bộ phận nhựa xung quanh, hoặc lan trực tiếp sang bình xăng, từ đó gây cháy động cơ.

Kỹ sư Hải cũng cho biết, sự cố này rất khó phát hiện trong quá trình sử dụng. Mặt khác nếu xảy ra sự cố cháy xe thì trước đó cũng không có bất cứ một biểu hiện bất thường nào đối với động cơ, vì thế chủ phương tiện không thể phát hiện, đề phòng. Đây là lý do để nhà sản xuất hãng xe này triệu hồi để kiểm tra sự cố.

Khánh Hòa

Bình luận
vtcnews.vn