Vì sao bàn thắng của Bruno Fernandes trong trận Man Utd vs Man City hợp lệ?

Bóng đá AnhThứ Bảy, 14/01/2023 22:41:00 +07:00
(VTC News) -

Trọng tài Stuart Attwell quyết định công nhận bàn thắng gây tranh cãi của Bruno Fernandes trong trận Man Utd vs Man City.

Phút 78 trận đấu giữa Man Utd và Man City, Casemiro chọc khe để Rashford thoát xuống sau hàng thủ áo xanh. Tiền đạo người Anh được cho là đã việt vị nhưng Bruno Fernandes mới là người dứt điểm đưa bóng vào lưới Ederson. Trọng tài Stuart Attwell công nhận bàn thắng cho Man Utd trong sự phản ứng dữ dội của cầu thủ Man City.

Theo luật việt vị được áp dụng tại giải Ngoại hạng Anh, trọng tài Stuart Attwell đã xử lý chính xác.

Cụ thể, luật quy định về tình huống đó như sau: Cầu thủ A (ở pha bóng này là Marcus Rashford) của đội tấn công rơi vào thế việt vị và chạy về phía quả bóng, đồng thời, một đồng đội của cầu thủ này không việt vị (cầu thủ B) cũng chạy về phía bóng và tham gia chơi bóng (ở pha bóng này là Bruno Fernandes). Nếu cầu thủ A không chạm bóng cũng như không va chạm với cầu thủ đối phương có khả năng chơi bóng hoặc tranh chấp bóng thì trọng tài có quyền cho phép tình huống tiếp tục bởi cầu thủ A khi ấy lại được xác định là không việt vị.

Như vậy, Marcus Rashford đuổi theo bóng nhưng không va chạm với hậu vệ Man City và cũng không chạm bóng trước khi Bruno Fernandes dứt điểm. Do đó, bàn thắng của Bruno Fernandes hợp lệ.

Vì sao bàn thắng của Bruno Fernandes trong trận Man Utd vs Man City hợp lệ? - 1

Trọng tài Attwell công nhận bàn thắng của Bruno.

Chỉ 4 phút sau bàn thắng này, Garnacho căng ngang chuẩn xác để Rashford dứt điểm tinh tế nâng tỉ số lên 2-1. Trước đó, Man Utd gặp không ít khó khăn khi bị Man City vươn lên dẫn trước. Thầy trò HLV Pep Guardiola kiểm soát thế trận trên sân. Hiệp 1 là quãng thời gian mà Quỷ đỏ chơi tốt nhưng Man City lại tỏ ra vượt trội ở đầu hiệp 2.

Quãng thời gian còn lại là không đủ để Man City có thể tìm kiếm một trận hoà. Chiến thắng này giúp Man Utd bám đuổi Man City và chỉ còn kém đối thủ cùng thành phố đúng 1 điểm. Đánh bại Man City có thể là bước ngoặt trong mùa giải dành cho Man Utd. Họ vừa có chuỗi trận thành công sau khi chia tay Ronaldo.

Man Utd sẽ còn một trận đấu với Crystal Palace vào giữa tuần và cuối tuần là cuộc đọ sức với đội đầu bảng Arsenal. Bruno Fernandes và đồng đội hoàn toàn có thể mơ về cuộc đua vô địch nếu giải quyết tốt các đối thủ này.

Mai Phương
Bình luận
vtcnews.vn