• Zalo

VFF gặp khó khi Lebanon bỏ đá giao hữu với tuyển Việt Nam

Bóng đá Việt NamThứ Sáu, 04/10/2024 08:29:02 +07:00Google News
(VTC News) -

Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) đang gấp rút tìm kiếm đối thủ cho tuyển Việt Nam ở quãng thời gian FIFA Days tháng 10/2024.

Theo tìm hiểu của PV Báo điện tử VTC News, ngay khi nhận được thông báo từ Liên đoàn bóng đá Lebanon, VFF lập tức tìm đội bóng thay thế cho quốc gia này. Đội tuyển Lebanon không thể sang Việt Nam vì lý do khách quan ngoài bóng đá. 

Tuy nhiên, việc tìm kiếm đối thủ mới chỉ trong vài ngày rất khó khăn. Đội tuyển Việt Nam đang xếp hạng 116 thế giới và VFF mong muốn thầy trò ông Kim Sang-sik thi đấu cùng các đội nằm trong top 100. Nhưng trong tháng 10, rất nhiều đội bóng mạnh đã có lịch thi đấu được sắp xếp từ lâu. Trong 2 ngày tới, VFF sẽ chốt thêm một đối thủ cho đội tuyển Việt Nam dù yếu hay mạnh.

Đội tuyển Việt Nam gấp rút tìm đối thủ mới.

Đội tuyển Việt Nam gấp rút tìm đối thủ mới.

Ngoài ra, VFF cũng tính toán thêm phương án tổ chức 2 trận đấu giao hữu giữa Việt Nam và Ấn Độ. Tất cả các trận đấu đều thuộc quãng thời gian FIFA Days tháng 10/2024. Do đó, nếu giành chiến thắng, đội tuyển Việt Nam sẽ tích lũy đáng kể điểm số trên bảng xếp hạng FIFA. Thứ hạng tốt đảm bảo cho Quang Hải và đồng đội ở nhóm hạt giống số 1 khi bốc thăm chia bảng vòng loại Asian Cup 2024.

Trong ngày 2/10, nhà cầm quân người Hàn Quốc vừa công bố danh sách đội tuyển Việt Nam. Một số trụ cột như Hồ Tấn Tài, Phạm Tuấn Hải, Bùi Tiến Dũng đồng loạt vắng mặt vì chấn thương. Đáng chú ý, Nguyễn Văn Quyết trở lại đội tuyển Việt Nam sau gần 1 năm vắng bóng. Tiền đạo sinh năm 1991 rất khao khát thể hiện bản thân nhằm có suất đá chính trong giai đoạn cuối sự nghiệp.

HLV Kim Sang-sik không quên tạo điều kiện cho một loạt cầu thủ trẻ như Nguyễn Thái Sơn, Nguyễn Quốc Việt, Nguyễn Văn Trường, Khuất Văn Khang hay Phan Tuấn Tài. Trong khung gỗ, thủ môn Trần Trung Kiên có lần đầu tiên thi đấu cho tuyển Việt Nam. Anh sở hữu chiều cao 1m91 và được xem như "của để dành" cho tương lai của bóng đá Việt Nam.

Trong bản danh sách này, các cầu thủ kì cựu như Quế Ngọc Hải, Nguyễn Hoàng Đức, Nguyễn Quang Hải đều có mặt. Họ được xem như chất kết dính quan trọng của đội tuyển quốc gia.

Mai Phương
Bình luận
vtcnews.vn