Vẻ đẹp ngôn ngữ hội hoạ siêu thực của hoạ sỹ Lê Hiếu

Văn hóa - Giải tríThứ Năm, 26/06/2014 03:12:00 +07:00

(VTC News) - Ngôn ngữ hội hoạ siêu thực được lột tả rõ nét trong triển lãm 'Mặc' của hoạ sỹ Lê Hiếu.

(VTC News) - Ngôn ngữ hội hoạ siêu thực được lột tả rõ nét trong triển lãm 'Mặc' của hoạ sỹ Lê Hiếu.

Có nhiều cách để giải phóng đời sống tinh thần của con người. Điều này quan trọng giống như việc trao đổi chất trong cơ thể vậy.

Nhưng cách thức là khác nhau, có người thì tập trung được năng lượng vào một việc gì đó, một thú chơi, hoặc hứng thú tạo tác. Còn đa số thì giải phóng bằng cách giải trí, và phát tán năng lượng vào vô số việc vô bổ giết thời gian.
Lê Hiếu
Vẽ là một cách giải phóng tinh thần con người mà vẫn tập trung được năng lượng. Họa sỹ Lê Hữu Hiếu xuất phát điểm là một kiến trúc sư, và anh chọn cách giải phóng năng lượng mà vẫn tập trung tinh thần của mình trong thú vui tạo hình hội họa.
Lê Hiếu
Triển lãm đầu tay của anh, với 18 bức họa sơn dầu khổ trung, cả những thử nghiệm với chất liệu acrylic và vàng bạc dán lên toan, cho chúng ta thấy vẻ đẹp của sự kiên trì trong những đam mê mầu sắc hội họa như thế nào.
Lê Hiếu
Với ngôn ngữ hội họa siêu thực pha với biểu hiện, họa sỹ không chỉ vẽ ra trạng thái tinh thần của cá nhân mình, mà có thể còn động đến được tâm thức của một lớp, một lứa những người đang được gọi là người thanh niên của thời đại này:

Sự sợ hãi và ngơ ngẩn trước áp lực thời gian và công việc, những thiên thần rũ cánh và những mơ mộng hoang hoải, cả sự tạm bợ và hài hước kỳ quặc trong những câu chuyện xã hội họ tham gia…
Lê Hiếu
Triển lãm Mặc của một họa sỹ trẻ 'tinh khôi' đối với làng hội họa có sự có mặt của các họa sỹ nhà nghề uy tín, cũng như người đại diện các tổ chức mỹ thuật nhà nước như họa sỹ Thành Chương, họa sỹ Lương Xuân Đoàn, họa sỹ Lê Thiết Cương, họa sỹ Vi Kiến Thành .
Lê Hiếu
Triển lãm Mặc của hoạ sỹ Lê Hiếu khai mạc vào lúc 18h30 ngày 03/07/2014, kéo dài từ ngày 03/07 đến 10/07/2014 tại bảo tàng Mỹ thuật Việt Nam, 66 Nguyễn Thái Học, Hà Nội.
Lê Hiếu
Lê Hiếu
Lê Hiếu
Lê Hiếu
Lê Hiếu

Hân Lê
Bình luận
vtcnews.vn