Văn Hậu, Thái Quý đua nhau sút xa hơn 40m ghi bàn, Hà Nội FC giành Cúp Quốc gia

Bóng đá Việt NamChủ Nhật, 27/11/2022 19:07:00 +07:00
(VTC News) -

Hai bàn thắng rất đẹp mắt của Văn Hậu và Thái Quý giúp Hà Nội FC đánh bại CLB Bình Định để lên ngôi vô địch cúp Quốc gia 2022.

Trận chung kết Cúp Quốc gia 2022 là cuộc đọ sức giữa Hà Nội FC và CLB Bình Định trên sân Hàng Đẫy. Đội chủ nhà khiến người hâm mộ lo âu khi đội trưởng Nguyễn Văn Quyết tiếp tục vắng mặt vì chấn thương. Đội khách nhập cuộc tốt hơn và chiếm lĩnh thế trận trên sân. Thầy trò HLV Nguyễn Đức Thắng có những pha bóng đáng chú ý nhưng Rafaelson hay Hendrio không thể tận dụng thành công.

Video: Siêu phẩm của Đoàn Văn Hậu

Phía bên kia chiến tuyến, Hà Nội FC biết cách tạo ra những pha phản công ấn tượng. Xuân Tú và Tuấn Hải là điểm đến của nhiều pha bóng. Dù vậy, Đặng Văn Lâm và hàng thủ CLB Bình Định dễ dàng hoá giải những cú dứt điểm của đối phương.

Nửa cuối hiệp 1, CLB Bình Định tiếp tục khiến khung thành Hà Nội FC chao đảo bằng nhiều tình huống phối hợp ở tốc độ cao.

Văn Hậu, Thái Quý đua nhau sút xa hơn 40m ghi bàn, Hà Nội FC giành Cúp Quốc gia  - 1

Văn Hậu và Thái Quý ghi bàn cho Hà Nội FC.

Phút 38, Văn Thuận sút xa với lực rất mạnh đưa bóng đi chạm người Thành Chung đổi hướng, suýt chút nữa Tấn Trường phải vào lưới nhặt bóng. 45 phút đầu tiên kết thúc mà không có bất kì bàn thắng nào được ghi với sự nuối tiếc dành cho CLB Bình Định.

Ngay đầu hiệp 2, bước ngoặt của trận đấu đã xuất hiện. Phút 48, Đoàn Văn Hậu tung ra cú sút xa từ khoảng cách 40 mét đánh bại Đặng Văn Lâm mở tỉ số cho Hà Nội FC. Sau bàn thắng này, đội bóng Thủ đô thi đấu tốt hơn rất nhiều. Họ dần kiểm soát thế trận dù cho sức ép của CLB Bình Định không hề nhỏ. 

Video: Thái Quý sút xa từ khoảng cách hơn 60 mét

Khi nhiều người đang nghĩ về những phút cuối trận hồi hội và hấp dẫn thì Hà Nội FC tung ra đòn kết liễu đối thủ của mình. Phút 81, thủ môn Đặng Văn Lâm dâng cao và không còn đứng trong khung gỗ, tiền vệ Trương Văn Thái Quý sút xa từ khoảng cách hơn 60 mét đưa bóng đi với quỹ đạo rất khó nâng tỉ số lên 2-0 cho Hà Nội FC.

Quãng thời gian còn lại, CLB Bình Định không thể tìm kiếm bàn gỡ và đành chấp nhận thất bại. Hà Nội FC lên ngôi vô địch cúp Quốc gia 2022 và đây là lần thứ 3 liên tiếp họ vô địch ở đấu trường này. Mùa giải 2022 khép lại với cú đúp danh hiệu V-League và Cúp Quốc gia cho thầy trò HLV Chun Jae-ho.

Mai Phương
Bình luận
vtcnews.vn