Van Gaal lộ lý do không chọn Rooney là thủ quân

Thể thaoThứ Ba, 29/07/2014 02:00:00 +07:00

(VTC News) - Lần đầu tiên kể từ khi có trận đấu ra mắt tại Man Utd, Louis van Gaal mới lên tiếng về cách thức chọn thủ quân kỳ quặc của ông

(VTC News) - Lần đầu tiên kể từ khi có trận đấu ra mắt tại Man Utd, Louis van Gaal mới lên tiếng về cách thức chọn thủ quân kỳ quặc của ông.

Ngay khi đặt chân đến Old Trafford, Louis van Gaal đã công khai rằng ông sẽ chưa chỉ định ai làm thủ quân Man Utd trong thời gian trước mắt. Thay vào đó, "bông tulip đen" sẽ đợi khoảng 2 tháng nữa, khi ông có đủ sự hiểu biết với các học trò.
Smalling sẽ là thủ quân Man Utd đêm nay 
Tuy nhiên việc ông không trao băng thủ quân cho Wayne Rooney - người được cho là xứng đáng nhất trong chuyến du đấu tại Mỹ - khiến CĐV Man Utd thấy khó hiểu. 
Ở trận đầu tiên, Darren Fletcher là người được chọn. Ở trận thứ hai, Tom Cleverley - tiền vệ chưa bao giờ được đánh giá cao của Quỷ đỏ - được hưởng vinh dự này.
Phải đến ngày hôm qua, Louis van Gaal, trong buổi họp báo trước trận gặp Inter, mới hé lộ lý do vì sao Wayne Rooney chưa được đeo băng thủ quân Man Utd. Nguyên nhân rất đơn giản: Wazza chưa bao giờ chơi bóng trong cả 2 hiệp đấu.
Nhà cầm quân 62 tuổi chia sẻ: "Họ (những thủ quân) là những cầu thủ sẽ thi đấu đủ 90 phút. Theo kế hoạch, Cleverley chơi 90 phút trong trận thứ 2 nên cậu ta được chọn. Fletcher cũng vậy".
Phát biểu này của Louis van Gaal có lẽ đã phần nào làm yên lòng những Manucian, đặc biệt là những người hâm mộ Wayne Rooney. Wazza vẫn còn nguyên cơ hội trước thềm mùa giải mới.
Cũng trong buổi họp báo này, cựu thuyền trưởng của Ajax, Barca và Bayern Munich còn tiết lộ rằng Chris Smalling sẽ là đội trưởng của Quỷ đỏ trong cuộc đọ sức với Inter vào đêm nay 29/7. Và lý do thì vẫn như cũ: cựu cầu thủ Fulham sẽ chơi trọn 90 phút.
Ngoài ra, Louis van Gaal cũng khẳng định, sẽ sử dụng đội hình 3-5-2 cho tới hết chuyến du đấu nước Mỹ. Ông cũng sẽ cho tiền vệ chạy cánh Wilfried Zaha ra sân đêm nay trong vai trò mới: tiền đạo cắm.


Giang Hương
Bình luận
vtcnews.vn