Uyên Linh: Không 'giãy giụa' nếu có bị lãng quên

Văn hóa - Giải tríThứ Bảy, 06/07/2013 07:00:00 +07:00

(VTC News) - Quán quân Vietnam Idol cho rằng quan trọng là khán giả có tiếp nhận hay không, chuyện cố gắng thay đổi lý lịch là không cần thiết.

(VTC News) - Quán quân Vietnam Idol cho rằng quan trọng là khán giả có tiếp nhận hay không, chuyện cố gắng thay đổi lý lịch là không cần thiết.

Tôi không thể 'đẻ sòn sòn'
- Album đầu tay ra mắt đã khá lâu, bao giờ chị dự định sẽ cho ra mắt album tiếp theo?
Tôi xin khẳng định với riêng Uyên Linh, việc ra 1 album không thể một sớm một chiều. Tôi cũng chẳng thể 'đẻ sòn sòn' mỗi năm 1 cái hay vài cái, chịu chết (cười)! Album mới sẽ phản ánh Uyên Linh rất 'cận' và rõ nên Linh cần tự biết kiên nhẫn và suy xét thấu đáo trước khi đưa sản phẩm ra rộng rãi. 
Chưa kể, trong dòng chảy rất mạnh hiện nay, tìm ra chỗ đứng riêng cho mình thật sự là việc rất quan trọng và đòi hỏi nhiều sự đầu tư, kiên nhẫn hơn là nóng vội. Tôi nghĩ một năm rưỡi đến 2 năm cho 1 album là hợp lý.

Mà cũng có thể tôi thuộc tuýp hơi cổ hủ chăng? Ai đó nói thời buổi này làm album thì có mà 'chết', nhưng Linh vẫn muốn làm, khả năng tới đâu làm tới đó.
Uyên Linh
 
- Nhưng có nghĩ để khán giả chờ đợi album quá lâu có thể khiến khán giả quên mất có một ca sỹ là Uyên Linh không?
Cũng có thể có, mà cũng có thể không. Tôi không nghĩ vì sợ bị lãng quên mà một ai đó nên giãy giụa. Đương nhiên, tôi xin khẳng định rằng mình không lười biếng. Tôi luôn suy nghĩ nghiêm túc về sự nghiệp của mình.

- Trong tình hình showbiz hiện nay, làm album không phải là một lựa chọn hay. Nhưng để khán giả có thể nhớ mình, để tạo ra 1 số bài (có thể thành hit) để đi diễn show và cũng để tăng… giá cát-xê, thì điều đó vẫn là một lựa chọn hợp lý. Linh nghĩ như thế nào về điều này?
Tôi thấy những điều bạn vừa nói cũng hợp lý, một phần nào đó rất đúng, nhưng tôi nghĩ, sự nghiệp và tiếng thơm của một con người nó bao gồm nhiều hơn những chuyện như là được nhớ tới, được nhiều tiền. Điều khiến tôi trăn trở đó là con đường dài, không chỉ là những chuyện trước mắt.

- Vượt qua khá nhiều scandal, Linh vẫn âm thầm lao động và làm việc. Và giờ thì luôn có mặt trong những show diễn đảm bảo chất lượng nghệ thuật lẫn doanh thu. Đó có phải chiến thuật của Linh đáp trả lại scandal?
Tôi không dám nhận rằng mình luôn có mặt trong những show diễn đảm bảo chất lượng nghệ thuật và doanh thu. Tôi tự biết, cái tên Uyên Linh thời điểm này cũng chỉ thường thường bậc trung mà thôi.

Sự có mặt của mình, đôi khi là vì nhà tổ chức yêu mến và muốn nâng đỡ thế hệ trẻ. Tôi cũng làm việc như bao người, làm vì mình yêu thích, không vì 'đáp trả' bất kỳ điều gì. 
Uyên Linh
 
- Vậy nhìn lại chặng đường đã đi qua với những scandal của mình, Linh có thể nói điều gì?

Tôi nghĩ những gì xảy ra đều cho tôi những bài học đắt giá.
- Lúc mới đăng quang, danh hiệu diva tiếp theo dường như là một chiếc áo quá rộng với bạn. Còn bây giờ, Uyên Linh có còn muốn mặc chiếc áo đó cho mình nữa không?
Trước nay, chưa bao giờ tôi tự có ý nghĩ đó, nên hầu như không phải bận tâm đầu óc để đắn đo suy xét. Tôi chỉ mong muốn mình có 1 sự nghiệp rực rỡ, còn những danh hiệu - đối với tôi không phải là vấn đề bận tâm.
Tôi chẳng có gì để 'che đậy'

- Một sự nghiệp rực rỡ chẳng nhẽ lại không gắn liền với những 'danh hiệu'?
Tùy quan điểm, cá nhân tôi thì không nghĩ một sự nghiệp 'rực rỡ' thì không chỉ có và phụ thuộc vào 'danh hiệu'. Nó còn phụ thuộc và được tạo thành bởi nhiều thứ khác nữa. 

- Liệu bạn có sợ con đường đó sẽ cao cấp không tới mà bình dân không xong?
Tôi không sợ bất cứ điều gì, kể cả cho đến một ngày nào đó mình hát không còn hay và lôi cuốn nữa thì tôi cũng chẳng quá đau khổ.

Cuộc sống công bằng, mất đi điều này ta có điều khác, không có ai hay chuyện gì có thể tước đi của mình tất cả. Hiện tại thì tôi đủ tự tin với những gì mình đang làm và ấp ủ.

- Nhắc đến Uyên Linh là nhắc đến công việc, nếu có chia sẻ gì ngoài công việc thì chỉ dừng lại ở mức độ… quan điểm sống. Dường như bạn ít khi để 'lộ' thông tin, đời sống cá nhân trên báo chí. Bạn e ngại điều gì?
Tôi cũng không 'che đậy' gì đâu, chỉ đơn giản là chuyện riêng tư như hôm nay tôi đi du lịch, ngày mai tôi về quê,... chỉ thỉnh thoảng tôi chia sẻ với bạn bè trên facebook. Tôi nghĩ với ít ỏi thông tin như vậy mà thành bài báo thì không hợp với cá nhân tôi lắm (cười).
Uyên Linh
 
- Vẫn có rất nhiều người nổi tiếng chọn cách đó để luôn xuất hiện trên mặt báo, và xét theo một khía cạnh nào đó, có thể nói họ đã khá thành công khi lúc nào cũng tràn ngập hình ảnh của họ. Bạn không muốn mình nổi tiếng hơn chăng? 
Nếu có muốn thì với tôi thì không phải là những cách đó. Tôi cũng tự biết, không phải ai cũng dám chấp nhận và có khả năng làm được như vậy.
 
- Bạn cũng không quan hệ nhiều với những đồng nghiệp, có phải Uyên Linh không muốn dính vào những chuyện lùm xùm như trước đây, hay thực sự bạn là người khó kết bạn?
Quan hệ với đồng nghiệp thì có liên quan gì đến 'dính vào chuyện lùm xùm' đâu nhỉ? Tôi dù sao cũng là phụ nữ, thích xó bếp hơn ngoài đường (cười) - tức là phụ nữ quan hệ không rộng rãi thì cũng là bình thường.

Tôi vào nghề chưa lâu nên có ít bạn cũng là chuyện bình thường. Cũng hay lui tới với vài anh chị em trong nghề, nhưng đó là chuyện riêng mà? Chẳng ai sống được mà không có bạn bè, nhất là bạn bè cùng chí hướng.

- Nhiều người trưởng thành từ một cuộc thi, nhưng sau này lại không muốn tên mình gắn với cuộc thi đó. Theo Linh lý do tại sao, và Linh có phải là một trong số họ?
Lý do theo tôi là họ muốn sau những nỗ lực thì cá nhân họ được công nhận trong cộng đồng. Đó là lý do rất chính đáng, con người sống phải có khát vọng khẳng định mình. Tôi thì sao cũng được.

Ai đó giới thiệu '
cô ca sỹ bước ra từ cuộc thi...', tôi cũng chẳng phật lòng, đơn giản là mọi chuyện sẽ được khẳng định từ lúc bạn cất giọng hát và rồi sau đó nữa. Người ta nhớ đến bài hát và cái tên bạn là được, còn 'lý lịch'- bạn đừng cố thay đổi hay xoá mờ nó làm gì.

- Xin chân thành cảm ơn bạn! 

Hiếu Cao(thực hiện)
Bình luận
vtcnews.vn