Ứng dụng nhỏ, hiệu quả lớn

Sức khỏeThứ Ba, 17/11/2015 09:56:00 +07:00

Ứng dụng Quản lý tiêm chủng trên smartphone của VNPT sau một thời gian đưa vào sử dụng đang được người dùng hào hứng đón nhận, kể cả người dân và cán bộ y tế.

(VTC News) - Với tiện ích và việc cài đặt đơn giản lại miễn phí, Ứng dụng Quản lý tiêm chủng trên smartphone của VNPT sau một thời gian đưa vào sử dụng đang được người dùng hào hứng đón nhận, kể cả người dân và cán bộ y tế. Ứng dụng nhỏ, hiệu quả lớn là cách mà người dùng đang đánh giá về sản phẩm này.

Tiện ích thiết thực của ứng dụng Quản lý tiêm chủng

Ưu điểm của ứng dụng Quản lý tiêm chủng, theo đánh giá của các bậc phụ huynh là giúp người sử dụng không chỉ theo dõi về tình trạng tiêm chủng phòng bệnh của mình mà còn có thể tự đăng kí lịch tiêm để chủ động sắp xếp thời gian, thông báo nhắc mũi tiêm và tra cứu các điểm tiêm phòng gần nhất, chủng loại vaccine… Chính vì thế, khi vừa nghe giới thiệu về ứng dụng, vợ chồng chị Kim Thanh, 33 tuổi, ở Đông Anh, Hà Nội đã rất hào hứng và nhờ hướng dẫn luôn cách cài đặt, sử dụng dịch vụ.
 
Đã có kinh nghiệm “nhớ đời” từ việc làm mất sổ tiêm chủng của con, khi chuẩn bị sinh cháu thứ hai, chị Thanh Nga, khu đô thị Văn Quán, Hà Đông, Hà Nội đã nhanh chóng tìm hiểu thông tin về ứng dụng và cài đặt sử dụng. Trong những ưu điểm của ứng dụng, chị Nga đánh giá cao nhất tính cá nhân hóa, dựa vào ngày tháng năm sinh ứng dụng sẽ tự động hiển thị một lịch trình tiêm dành riêng cho bé. Trong trường hợp làm mất sổ thì lịch tiêm của bé cũng đã được quản lý một cách đầy đủ. Ngoài ra, ứng dụng còn lưu lại hình ảnh của loại thuốc mà em bé đã dùng trước đó, giúp cha mẹ có thể quản lý chặt hơn thông tin về tiêm chủng.

Với hàng loạt tiện ích, các bác sĩ, y tá đã đánh giá rất cao ứng dụng Quản lý tiêm chủng trên smartphone của VNPT, các bậc cha mẹ không phải lo quên lịch tiêm chủng hay bỏ sót các loại vaccine cần phải tiêm cho con. Đồng thời, nhân viên y tế khi dùng ứng dụng cũng sẽ biết các loại vaccine trẻ đã tiêm và chưa tiêm khi cha mẹ đưa trẻ đến cơ sở y tế.

Ứng dụng nhỏ, hiệu quả lớn

Theo nhà cung cấp dịch vụ, tiện ích nổi bật nhất của ứng dụng quản lý tiêm chủng là : Quản lý mũi tiêm cá nhân, gia đình; Đăng ký tiêm Online; Kết nối Điểm tiêm chủng – bệnh nhân, gia đình; Tra cứu thông tin vaccine, dịch bệnh dễ dàng và cho phép đặt lịch cảnh báo tiêm chủng. Chính vì những tiện ích thiết thực với đời sống, đáp ứng đúng yêu cầu của người dùng nên ứng dụng Quản lý tiêm chủng của VNPT bước đầu đã được người dùng lựa chọn. Trên Window store đã có 241 lượt người tải ứng dụng; Google Play là 235 lượt người và con số là 325 với iOS. Mặc dù còn mới lạ nhưng phần lớn người dùng đã có chung nhận định “Ứng dụng phù hợp với các bà mẹ có con nhỏ”; “Tải dễ dàng, dùng miễn phí, nên sử dụng”… Cũng có trường hợp đóng góp ý kiến để ứng dụng ngày càng hoàn thiện hơn: “Cần được cải tiến ứng dụng như  sao lưu dữ liệu vào tài khoản Dropbox hoặc Google Drive hoặc OneDrive”…

Là một phần của Hệ sinh thái công nghệ thông tin dành cho ngành y tế, VNPT – HIS, thành công bước đầu của Ứng dụng quản lý tiêm chủng được các chuyên gia đánh giá là thành tựu nhỏ nhưng có hiệu quả lớn bởi đây là một trong những ví dụ thiết thực cho tính khả thi của việc triển khai y tế điện tử ở Việt Nam./.
Nằm trong “hệ sinh thái” VNPT-HIS cho ngành Y tế, phần mềm Quản lý thông tin tiêm chủng có tính tương thích, thống nhất với các ứng dụng khác trong cùng “hệ sinh thái”,VNPT-HIS cũng được xây dựng đồng bộ dữ liệu y tế với cổng TrueLife nên người dùng có thể sử dụng ứng dụng này mà không phải tạo tài khoản mới. Nhằm đem lại sự thuận lợi tối đa cho khách hàng, ứng dụng Quản lý thông tin tiêm chủng cũng được tách riêng như một ứng dụng độc lập, giúp người dùng dễ dàng nhanh chóng truy cập, thao tác, tải ứng dụng. 

Cách tải ứng dụng: Tất cả các smartphone cài hệ điều hành Android, iOS và Windows Phone đều có thể tải ứng dụng. Người dùng chỉ cần truy cập vào http://truelife.vn/tiemchung và tải ứng dụng về máy hoặc trực tiếp tải ứng dụng “Tiêm chủng” này trên kho Google Play, App Store, Windows Store về điện thoại.


Nguồn: VNPT
Bình luận
vtcnews.vn