Ukraine tuyên bố phá hủy tàu chiến Nga

Thời sự quốc tếThứ Sáu, 02/02/2024 06:15:07 +07:00
(VTC News) -

Ukraine cho biết quân đội nước này phá hủy một tàu chiến của Nga ở phía Tây bán đảo Crimea.

“Một tàu hộ tống tên lửa của đối phương đã bị phá hủy trong đêm", tuyên bố của cơ quan tình báo quân đội Ukraine cho biết. Theo cơ quan này, tàu bị phá huỷ có tên là Ivanovets, trị giá lên tới 70 triệu USD.

Phía Ukraine cho hay, vụ tấn công xảy ra gần hồ Donuzlav ở bờ biển phía Tây bán đảo Crimea vào ngày 31/1, do đơn vị đặc nhiệm số 13 thực hiện.

Cơ quan Tình báo Quốc phòng Ukraine không cung cấp thông tin chi tiết về loại vũ khí được sử dụng trong vụ tấn công. Theo video được chia sẻ cho thấy ít nhất 4 xuồng tự sát của hải quân nước này đã được triển khai.

Một vụ nổ lớn xuất hiện sau khi các xuồng tự sát tiếp cận con tàu, trong đó một chiếc đâm vào đuôi tàu và một chiếc khác để lại một lỗ lớn ở mạn trái. Các đòn tấn công diễn ra liên tiếp. Con tàu dường như bị nghiêng nặng trước khi bị lật ngửa hoàn toàn, mũi tàu hướng lên trên không.

Ukraine cũng tuyên bố hoạt động tìm kiếm cứu nạn của Nga sau vụ tấn công "không có kết quả".

Nga hiện chưa đưa ra bình luận về thông tin này

Trong những tháng đầu chiến sự, Hạm đội biển Đen đã mất soái hạm Moskva. Ngày 31/1, Nga cho biết đã phá hủy 20 tên lửa của Ukraine trên biển Đen và Crimea.

Nga sáp nhập Crimea vào năm 2014. Crimea trở thành khu vực quan trọng giúp Nga mở chiến dịch quân sự tại Ukraine. Từ đây, Nga đã kiểm soát được một khu vực rộng lớn lãnh thổ ở miền Nam Ukraine. 

Kông Anh(Nguồn: AFP)
Bình luận
vtcnews.vn