Ukraine tố Nga từ chối đề xuất liên quan ngừng bắn

Thế giớiThứ Sáu, 11/07/2014 11:25:00 +07:00

Tổng thống Ukraine Poroshenko nói Nga và lực lượng ly khai ở Ukraine đã khước từ các đề xuất của Kiev về địa điểm đàm phán thỏa thuận ngừng bắn.

Tổng thống Ukraine Poroshenko nói Nga và lực lượng ly khai ở Ukraine đã khước từ các đề xuất của Kiev về địa điểm đàm phán thỏa thuận ngừng bắn.

Hãng Reuters dẫn nguồn tin từ Nhà Trắng ngày 10/7 cho biết trong cuộc điện đàm với Phó Tổng thống Mỹ Joe Biden, Tổng thống Ukraine Petro Poroshenko đã nói rằng Nga và lực lượng ly khai ở Ukraine đã khước từ các đề xuất của Kiev về địa điểm tiến hành đàm phán thỏa thuận ngừng bắn.

Tổng thống Ukraine Petro Poroshenko (phải)thị sát một đơn vị quân đội ở gần thành phố Izyum 

Tổng thống Poroshenko nói rằng ông đã đề xuất một số địa điểm, kể cả ở Ukraine và Nga, song Matxcơva và lực lượng ly khai đều bác bỏ.

Nhà Trắng cho biết thêm: "Phó Tổng thống Biden nói với Tổng thống Poroshenko rằng Mỹ đang thảo luận với các đối tác trong cộng đồng quốc tế về sự cần thiết buộc Nga phải chịu trách nhiệm trước hành động tiếp tục hậu thuẫn các phần tử ly khai."

Hiện các nhóm ly khai vẫn tiếp tục giao tranh với lực lượng chính phủ bất chấp những tổn thất lớn trong mấy ngày qua.

Trước đó, trong chuyến thị sát một đơn vị quân đội ở gần thành phố Izyum, miền đông bắc Ukraine ngày 8/7, Tổng thống Ukraine Petro Poroshenko cam kết sẽ giải phóng các thành phố miền đông hiện bị lực lượng biểu tình chiếm giữ sau khi ký phê chuẩn kế hoạch tiến hành chiến dịch đặc biệt tại hai tỉnh Donetsk và Lugansk.

Cùng ngày 8/7, Bộ trưởng Quốc phòng Ukraine Valeriy Geletey tuyên bố Kiev sẽ không đàm phán về một thỏa thuận ngừng bắn mới với lực lượng biểu tình ở miền đông chừng nào lực lượng này giải giáp vũ khí hoàn toàn.

Theo Vietnam+
Bình luận
vtcnews.vn