Ukraine tấn công tòa nhà Cơ quan an ninh Nga bằng UAV

Thời sự quốc tếThứ Tư, 13/03/2024 15:46:00 +07:00
(VTC News) -

Theo Reuters, một máy bay không người lái của Ukraine đã tấn công tòa nhà của cơ quan an ninh liên bang Nga (FSB) ở Belgorod.

Reuters dẫn tin từ hãng thông tấn TASS, theo đó chính quyền địa phương cho biết, một máy bay không người lái của Ukraine hôm 13/3 đã tấn công tòa nhà của cơ quan an ninh nhà nước FSB của Nga ở Belgorod.

Các báo cáo truyền thông cho biết thêm, tòa nhà bị hư hại nhưng không có thương vong.

Tòa nhà bị hư hại do một cuộc tấn công bằng máy bay không người lái của Ukraine, ở Belgorod, Nga. (Ảnh: Reuters)

Tòa nhà bị hư hại do một cuộc tấn công bằng máy bay không người lái của Ukraine, ở Belgorod, Nga. (Ảnh: Reuters)

Theo các quan chức, máy bay không người lái Ukraine đã tấn công các mục tiêu ở Nga trong đêm thứ hai liên tiếp. Các cuộc tấn công một lần nữa nhắm vào các cơ sở năng lượng và đã đốt cháy ít nhất một nhà máy lọc dầu.

Thống đốc vùng Vyacheslav Gladkov viết rằng 5 người bị thương trong các cuộc tấn công của lực lượng vũ trang Ukraine ở khu vực trong hai ngày qua. Họ đang được chăm sóc y tế tại các bệnh viện địa phương.

Trong khi đó Pavel Malkov, thống đốc vùng Ryazan giáp khu vực Moskva ở phía bắc, viết trên ứng dụng nhắn tin Telegram: “Nhà máy lọc dầu Ryazan đã bị một máy bay không người lái tấn công. Kết quả là đám cháy đã bùng phát".

Cùng ngày, lực lượng phòng không Liên bang Nga tuyên bố đã phá hủy thêm 7 máy bay không người lái của Ukraine trên lãnh thổ vùng Belgorod và Voronezh.

"Vào khoảng 9h30 giờ Moskva ngày 13/3, chính quyền Kiev tiếp tục nỗ lực thực hiện một cuộc tấn công khủng bố bằng cách sử dụng máy bay không người lái, nhắm vào các mục tiêu trên lãnh thổ Liên bang Nga. Nỗ lực này đã bị ngăn chặn, bao gồm bảy máy bay không người lái của Ukraine", Bộ Quốc phòng Nga cho biết.

Trong một diễn biến khác, Ukraine cho biết ít nhất 2 người thiệt mạng, 5 người bị thương trong vụ tấn công bằng máy bay không người lái và đánh bom của Nga ở khu vực Sumy và Donetsk phía đông Ukraine.

Thống đốc địa phương Vadym Filashkin nói Nga đã thả một quả bom xuống thị trấn Myrnohrad thuộc vùng Donetsk. Chính quyền khu vực Sumy cho biết thêm 30 căn hộ của một tòa nhà dân cư 5 tầng đã bị hư hại, 15 căn hộ trong số đó bị phá hủy phần lớn.

Trong một cuộc phỏng vấn gần đây, Tổng thống Nga Putin cho rằng các cuộc tấn công của Ukraine vào Nga nhằm làm ảnh hưởng đến cuộc bầu cử sắp diễn ra.

Phương Anh (Nguồn: Reuters )
Bình luận
vtcnews.vn