Ukraine chuyển cơ sở sản xuất tên lửa ra nước ngoài

Thế giớiThứ Năm, 28/09/2023 07:16:33 +07:00
(VTC News) -

Aleksey Danilov, người đứng đầu Hội đồng An ninh và Quốc phòng Ukraine cho biết nước này đã phải chuyển cơ sở sản xuất tên lửa ra nước ngoài.

"Hiện nay, chúng tôi đã phải chuyển một phần chuỗi sản xuất tên lửa ra nước ngoài", ông Aleksey Danilov, người đứng đầu Hội đồng An ninh và Quốc phòng Ukraine, cho biết trong cuộc phỏng vấn với hãng tin ABC News.

Ông Danilove đưa ra bình luận khi trả lời câu hỏi về tiến độ sản xuất tên lửa của Ukraine hiện nay. Theo người đứng đầu Hội đồng An ninh và Quốc phòng Ukraine, một số cơ sở lắp ráp tên lửa đã bị Nga đánh trúng trong các cuộc không kích. 

Ông Aleksey Danilov, người đứng đầu Hội đồng An ninh và Quốc phòng Quốc gia Ukraine. (Ảnh: Getty)

Ông Aleksey Danilov, người đứng đầu Hội đồng An ninh và Quốc phòng Quốc gia Ukraine. (Ảnh: Getty)

Ông Danilov cho biết Ukraine cam kết không sử dụng vũ khí tầm xa do phương Tây cung cấp để tấn công các cơ sở bên trong lãnh thổ Nga. Tuy nhiên, vị này ám chỉ rằng điều đó không áp dụng đối với vũ khí sản xuất trong nước.

Nhiệm vụ của chúng tôi là tấn công bằng vũ khí của chính mình vào các cơ sở quân sự của Liên bang Nga”, ông Danilov nói, nhấn mạnh Kiev sẽ không tấn công thường dân.

Trong những tháng gần đây, Ukraine tăng cường đáng kể các cuộc tấn công bằng máy bay không người lái tầm xa, trong đó một số nhắm vào các tòa nhà dân sự ở Moskva. 

Trước đó, Bộ Quốc phòng Nga cho biết trong thời gian từ ngày 17-23/9, Moskva đã tiến hành tổng cộng 12 cuộc tấn công bằng máy bay không người lái với độ chính xác cao nhằm vào một loạt các mục tiêu quân sự của Ukraine. Theo các quan chức, một số cơ sở lắp ráp vũ khí, kho đạn và kho chứa vũ khí có độ chính xác cao đã bị đánh trúng trong các vụ tấn công này. 

Các cuộc tấn công của Nga diễn ra sau khi Tổng thống Ukraine Vladimir Zelensky tuyên bố Kiev đã có thể sử dụng thành công loại vũ khí có tầm bắn 700 km.

Kông Anh(Nguồn: RT)
Bình luận
vtcnews.vn