U23 Việt Nam trước ngày lên đường: Cấm tiệt

Thể thaoChủ Nhật, 30/10/2011 09:50:00 +07:00

Bốn ngày ở Sài Gòn, U.23 VN chỉ biết ra sân QK7 tập rồi về, tất cả cầu thủ bị “cấm túc” ở khách sạn Đệ Nhất.

Bốn ngày ở Sài Gòn, U.23 VN chỉ biết ra sân QK7 tập rồi về, tất cả cầu thủ bị “cấm túc” ở khách sạn Đệ Nhất. Chẳng biết liệu pháp này của ông Falko Goetz đem đến sự tích cực đâu nhưng thứ kỷ luật sắt của ông thầy Đông Đức đã biến U.23 VN trở thành một đội bóng ngày càng bí hiểm.
Những hôm trước U.23 VN tập đến 2 tiếng đồng hồ dưới cái nắng gay gắt nhưng hôm qua ông Goetz chỉ cho học trò tập nhẹ nhàng buổi sáng, chiều cả đội nghỉ. Được nghỉ nhưng lệnh cấm đi ra ngoài của ông Goetz vẫn được giữ nguyên, cầu thủ chẳng biết làm gì ngoài việc đi ra đi vô hoặc ở trong phòng xem tivi, người nào dễ tính thì đắp chăn ngủ suốt cả buổi chiều cho đến giờ cơm.
U23 Việt Nam có đứng vững trước sức ép thành tích khủng khiếp ở SEA Games ? (Ảnh: Quang Minh)
Khổ nhất là nhu cầu mua sắm lặt vặt vài món đồ cá nhân hay đi đến các cửa hàng thể thao thửa vài đôi giày, dăm bộ quần áo chẽn như thói quen cũng bị ông Goetz cấm tiệt. Do vậy, các cầu thủ nào có người quen ở Sài Gòn thường nhắn gửi mua dùm đồ đạc rồi mang đến khách sạn tiếp tế. 
Ngay cả số điện thoại, theo ý ông Goetz các tuyển thủ phải hạn chế dùng sim chính mà chuyển qua dùng sim phụ để tránh bị phiền nhiễu và chỉ liên lạc cần thiết. Những “cán bộ” như Thành Lương, Long Giang, Ngọc Anh, Trọng Hoàng… phải gương mẫu đầu tiên. Ngay cả các trợ lý người Việt cũng phải làm gương cho học trò, không đi đâu và cũng thôi luôn việc “làm cốc bia cho mát” dù họ có quyền.
Phong cách của ông Falko Goetz phải nói mang đậm dấu ấn kỷ luật của thể thao Đông Đức (cũ), nền thể thao khắc nghiệt và kỷ luật bậc nhất của thế giới, dù chính ông Goetz khi còn trẻ đã “nhảy qua” bức tường Berlin để sang Tây Đức hành nghề.
Thật khó diễn tả tâm trạng của các cầu thủ U.23 VN vào lúc này. Căng thẳng không đến mức căng thẳng vì đa phần đều hiểu, tôn trọng quyết định của HLV trưởng cũng nhằm giúp họ có được thể lực sung mãn nhất. Nhưng sức trẻ, những chàng trai tuổi đôi mươi mà bị “nhốt” suốt cả tháng qua, từ Thành Long lên Hàm Rồng rồi ra Hà Nội đến vào Sài Gòn cũng khiến không ít người có cảm giác tù túng. Trận chiến SEA Games vốn nhiều áp lực giờ cũng nặng nề hơn dù kết quả bốc thăm đã đưa U.23 VN vào bảng đấu nhẹ tênh.
Giờ lên đường vẫn còn băn khoăn
Buổi tập sáng qua coi như là buổi tập cuối cùng của U.23 VN trước khi lên đường sang xứ vạn đảo. Chiều hôm nay, ông Goetz cho học trò ra sân Thống Nhất đá bóng giao lưu với đội Nghệ sỹ TP.HCM với mục đích vui vẻ và mong muốn các cầu thủ được NHM Sài Gòn đến tiếp lửa.
Chấn thương của Long Giang chưa có dấu hiệu thuyên giảm (Ảnh: Quang Minh)

Danh sách cầu thủ 21 người sẽ được gút vào tối hôm nay, sau trận đấu với đội Nghệ sỹ, ông Goetz mới nói chuyện trực tiếp với 2 cầu thủ không có tên đi Indonesia. Nhiều thông tin đã dự đoán tiền đạo Tuấn Anh và tiền vệ Thái Dương bị gạch tên nhưng khi ông Goetz chưa lên tiếng thì chẳng ai dám nói ra điều đó với người ngoài, kể cả 2 trợ lý Phan Thanh Hùng, Nguyễn Văn Sỹ hay ông Cao Ngọc Cẩm, cán bộ VFF phụ trách hậu cần, lo việc vé máy bay của tuyển U.23 VN.
Công tác chuyên môn vào giờ chót của U.23 VN còn khá rối rắm, nhất xác định các vị trí chính thức khi mà chấn thương xảy ra liên miên với những gương mặt như Long Giang, Đình Tùng, Thanh Hào thường xuyên nhờ đến sự chăm sóc y tế. Ngay cả cặp tiền đạo chính đến giờ không rõ là ai: Đình Tùng – Văn Quyết, Văn Quyết – Văn Thắng hay Văn Thắng – Hoàng Thiên? Ngay cả vị trí hậu vệ trái, Chu Ngọc Anh có vẻ đang lung lay suất cứng sau khi Bùi Xuân Hiếu đá khá lên chân. Tóm lại, vẫn còn nhiều thứ khá mơ hồ mà rất có thể phải đi hết vòng bảng SEA Games, ông Goetz mới tìm ra đội hình ưng ý nhất.
Đã đến giờ lên đường nhưng phải thành thật với nhau rằng U.23 VN chưa tạo cho chúng ta một niềm tin vững chắc. Tất cả còn phải chờ, trên đất Indonesia.
Chỉ mong là không phải ông Goetz đang “đánh bạc”!

Theo Thể thao 24h

Bình luận
vtcnews.vn