U23 Indonesia khiến bóng đá Hàn Quốc chạm mốc kém nhất 40 năm qua

Hậu trườngThứ Sáu, 26/04/2024 11:52:00 +07:00
(VTC News) -

Lần đầu tiên kể từ năm 1984, Hàn Quốc không có góp mặt ở môn bóng đá nam của đấu trường Olympic.

Thất bại trước Indonesia khiến U23 Hàn Quốc đứt mạch 8 lần dự Olympic liên tiếp kể từ năm 1992. Đây cũng là lần thứ hai liên tiếp đại diện xứ kim chi không thể lọt vào bán kết của giải U23 châu Á.

Trước năm 1992, đấu trường Thế vận hội cho phép đội tuyển quốc gia tham dự. Bóng đá nam của Hàn Quốc luôn góp mặt ở Olympic trong suốt từ đó đến nay. Lần gần nhất đội tuyển của xứ sở kim chi không được dự Olympic là vào năm 1984 ở Los Angeles (Mỹ) - cách đây 40 năm!

U23 Hàn Quốc thua U23 Indonesia

Trong lịch sử dự Olympic, bóng đá Hàn Quốc từng đạt đỉnh cao là tấm huy chương đồng tại Olympic London 2012. Park Chu-young, Koo Ja-cheol là nòng cốt giúp đại diện châu Á tạo tiếng vang trên toàn thế giới.

Nếu chỉ tính lứa U23, Hàn Quốc là quốc gia có nhiều lần góp mặt tại Olympic nhất trong số các đại diện châu Á. Xếp sau là Nhật Bản với chuỗi 7 lần dự Thế vận hội, kéo dài từ năm 1996 đến nay.

Thua Indonesia là thảm họa với bóng đá Hàn Quốc.

Thua Indonesia là thảm họa với bóng đá Hàn Quốc.

Tuy nhiên, thành tích đáng tự hào của bóng đá Hàn Quốc đã bị chặn đứng bởi một đối thủ đến từ Đông Nam Á và đang được dẫn dắt bởi một HLV mang quốc tịch Hàn Quốc, đó là ông Shin Tae-yong.

U23 Hàn Quốc của ông Hwang Sun-hong được đánh giá cao hơn hẳn nhưng lại có màn trình diễn đầy bế tắc và mắc nhiều lỗi cá nhân. Đại diện Đông Á để Indonesia chọc thủng lưới đến 2 lần trong hiệp một, thậm chí còn phải chơi thiếu người từ phút 70, sau thẻ đỏ của tiền đạo Lee Young-jun. 

Với 10 người trên sân, U23 Hàn Quốc vẫn gỡ hòa 2-2 và kéo U23 Indonesia đến loạt luân lưu. Tuy nhiên, Lee Kang-hee, cầu thủ mắc sai lầm dẫn đến bàn thua thứ 2 lại đá hỏng ở lượt thứ 12, qua đó khiến Hàn Quốc bị loại.

Xem Trực tiếp Thể thao đỉnh cao trên FPT Play, tại: https://fptplay.vn/

Minh Tú
Bình luận
vtcnews.vn