U19 Việt Nam không muốn cầu hòa U19 Thái Lan

Bóng đá Việt NamThứ Bảy, 09/07/2022 19:36:00 +07:00
(VTC News) -

HLV Đinh Thế Nam khẳng định U19 Việt Nam không ra sân với tư tưởng cầu hòa trong trận gặp U19 Thái Lan.

U19 Việt Nam chỉ cần hòa U19 Thái Lan là chắc suất vào bán kết giải U19 Đông Nam Á 2022. Tuy nhiên, HLV Đinh Thế Nam và các học trò không tự đặt chỉ tiêu giành một điểm trong trận đấu cuối cùng ở vòng bảng diễn ra vào tối mai (10/7).

"Lứa U19 chưa ổn định, đặt mục tiêu cầu hòa là không được. Nếu xác định hòa, khả năng thua là rất lớn. Chúng ta phải xác định tinh thần như vậy để vừa tổ chức phòng ngự, vừa tấn công chứ không chỉ phòng ngự", HLV Đinh Thế Nam nhấn mạnh.

Chiều 9/7, U19 Việt Nam chỉ tập nhẹ để các cầu thủ của đội hình chính phục hồi thể lực. Nhằm chuẩn bị cho trận đấu với U19 Thái Lan, HLV Đinh Thế Nam và các trợ lý cũng có những tính toán thay đổi về mặt chiến thuật.

U19 Việt Nam không muốn cầu hòa U19 Thái Lan - 1

HLV Đinh Thế Nam không muốn các học trò có tư tưởng cầu hòa.

"U19 Việt Nam phải chuẩn bị những gì tốt nhất cho trận ngày mai. Chúng tôi sẽ đưa ra một số phương án cụ thể cho trận đấu này”, HLV Đinh Thế Nam cho biết,

"U19 Việt Nam cũng có thể có vài sự thay đổi khi một vài cầu thủ có vấn đề về thể lực và chấn thương nhẹ. Tôi sẽ bàn với BHL để thay đổi về sơ đồ chiến thuật, lối chơi nhằm làm sao đảm bảo chắc chắn phòng ngự và sắc sảo trong tấn công. U19 Việt Nam cũng cần có thời điểm pressing tầm cao”.

Đánh giá về đối thủ, HLV Đinh Thế Nam chỉ ra rằng U19 Thái Lan có một số cầu thủ khoác áo đội U23 thi đấu tại giải U23 Đông Nam Á đầu năm nay. Đó là giải đấu mà U23 Việt Nam do HLV Đinh Thế Nam dẫn dắt đánh bại đội bóng xứ chùa vàng hai lần ở vòng bảng và chung kết.

"Đến thời điểm này, chúng tôi đã xem từng trận của họ. Bảng A có 6 đội và đến giờ này, U19 Việt Nam, Thái Lan và Indonesia đều ngang nhau. Chúng tôi xác định đá từng trận với yêu cầu chặt chẽ phòng ngự và mạch lạc khi tấn công. Tôi sẽ nói chuyện với các cháu nhiều hơn nhằm tạo sự tự tin", HLV Đinh Thế Nam nói.

U19 Việt Nam đang đứng đầu bảng A sau 4 lượt trận với 10 điểm. Thầy trò HLV Đinh Thế Nam sẽ giành quyền đi tiếp nếu hòa U19 Thái Lan. Nếu thua trận, U19 Việt Nam chỉ vào bán kết nếu U19 Indonesia không thắng U19 Myanmar ở trận đấu cùng giờ.

Song Ngọc
Bình luận
vtcnews.vn
Đọc tiếp