• Zalo

U19 Việt Nam: Đoàn Văn Hậu vẫn có tên nhưng ưu tiên đội tuyển quốc gia

Thể thaoThứ Năm, 13/09/2018 18:09:00 +07:00Google News

Đoàn Văn Hậu vẫn có tên trong danh sách sơ bộ U19 Việt Nam nhưng nhiều khả năng sẽ không tham dự VCK U19 châu Á.

HLV Hoàng Anh Tuấn cho biết Đoàn Văn Hậu vẫn được điền tên vào danh sách sơ bộ U19 Việt Nam đăng ký với AFC và có thể dự VCK U19 châu Á. Tuy nhiên cầu thủ của CLB Hà Nội chỉ trở lại cấp độ U19 nếu CLB và đội tuyển quốc gia không có kế hoạch sử dụng anh trong thời gian sắp tới, điều rất khó xảy ra.

"Danh sách đăng ký 50 người vẫn có tên Đoàn Văn Hậu. Nếu CLB Hà Nội giai đoạn cuối mùa giải không sử dụng Văn Hậu, hoặc đội tuyển Việt Nam dự AFF Cup không sử dụng thì Văn Hậu mới tham gia giải U19 châu Á. Xét về chiều sâu thì Đoàn Văn Hậu chơi cho đội tuyển quốc gia tốt hơn", HLV Hoàng Anh Tuấn chia sẻ.

Năm 2017, Đoàn Văn Hậu từng lập kỷ lục khi khoác áo 4 cấp độ đội tuyển quốc gia chỉ trong vài tháng. Anh cùng U20 Việt Nam dự VCK U20 thế giới, tham dự SEA Games 29 cùng U22 Việt Nam, khoác áo U18 Việt Nam dự giải Đông Nam Á và được triệu tập lên đội tuyển quốc gia.

Ở thời điểm hiện tại, Đoàn Văn Hậu đã khẳng định được năng lực, có suất đá chính ở CLB và thường xuyên được gọi lên ĐTQG và U23 Việt Nam. Do đó, việc cầu thủ này được ưu tiên phục vụ các cấp độ lớn hơn U19 cũng là điều hợp lý.

VAN HAU (4)

Đoàn Văn Hậu ít khả năng dự VCK U19 châu Á dù vẫn có tên trong danh sách sơ bộ của U19 Việt Nam. 

Không dùng Đoàn Văn Hậu, U19 Việt Nam cũng đang gặp trở ngại về lực lượng trong quá trình chuẩn bị cho VCK U19 châu Á. HLV Hoàng Anh Tuấn chưa có đủ lực lượng tốt nhất khi nhiều trụ cột vắng mặt trong các chuyến tập huấn quan trọng do phải phục vụ CLB thi đấu ở giải hạng Nhất.

"Những cầu thủ tốt nhất vắng mặt ở các giải tập huấn quan trọng nên cũng ảnh hưởng đến chất lượng của U19 Việt Nam ở giải sắp tới. Bóng đá cấp CLB có điểm mạnh của CLB, đội tuyển có điểm mạnh riêng. Ở CLB tập thường xuyên quanh năm còn đội tuyển tập trung rất ít ngày mà các cầu thủ không có thời gian làm việc cùng nhau thì ảnh hưởng đến sự ăn ý trên sân", HLV Hoàng Anh Tuấn cho biết.

Việc không có lực lượng ổn định để tập luyện cũng là lý do khiến U19 Việt Nam thi đấu không thành công ở giải Đông Nam Á (bị loại ngay từ vòng bảng). Theo tiết lộ của HLV Hoàng Anh Tuấn, nhiều cầu thủ U19 Việt Nam phải tham dự kỳ thi tốt nghiệp THPT và chỉ có 2 ngày tập trung trước ngày thi đấu.

Hiện tại U19 Việt Nam cũng chưa có đầy đủ những gương mặt tốt nhất. Thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn sẽ lên đường sang Qatar dự giải giao hữu tứ hùng vào ngày mai (14/9) mà không có một số cầu thủ đang khoác áo các CLB ở giải Hạng Nhất.

Ngọc Anh
Bình luận
vtcnews.vn