Tỷ phú Jack Ma: 'Nghiên cứu thiết lập gian hàng Việt Nam trên Alibaba'

Kinh tếThứ Hai, 06/11/2017 10:51:00 +07:00

Tỷ phú Jack Ma cho biết, ông sẽ nghiên cứu thiết lập gian hàng Việt Nam trên ứng dụng thương mại điện tử của Alibaba.

Sáng 6/11, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã tiếp ông Jack Ma - Chủ tịch Tập đoàn thương mại điện tử Trung Quốc Alibaba, tỷ phú thứ 16 thế giới.

Tại buổi tiếp tỷ phú Jack Ma, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cho rằng, Jack Ma không chỉ là niềm tự hào của Trung Quốc, tài năng của Jack Ma còn là niềm tự hào của châu Á. Thủ tướng hy vọng, tỷ phú Jack Ma sẽ truyền cảm hứng cho giới trẻ Việt Nam khi mà hàng ngàn sinh viên, thanh niên đang rất hào hứng chờ đón ông.

Thủ tướng đề nghị ông Jack Ma hỗ trợ xây dựng gian hàng Việt Nam trên ứng dụng thương mại điện tử của Alibaba; hỗ trợ tập huấn, đào tạo cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ, siêu nhỏ về ứng dụng các mô hình thương mại điện tử.

A-nh-chu-p-Ma-n-hi-nh-2017-11-6360-8629-1509938731

 Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc tiếp ông Jack Ma sáng 6/11. (Ảnh: VGP/Quang Hiếu)

Cũng trong buổi gặp Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc, Chủ tịch tập đoàn Alibaba Jack Ma cho biết, trong 2 ngày ở Hà Nội, ông cảm nhận Việt Nam có tiềm năng rất lớn để phát triển thương mại điện tử và khoa học công nghệ. Ông cũng cho rằng, chỉ có phát triển khoa học công nghệ, internet, thương mại điện tử mới đẩy mạnh phát triển kinh tế.

Tỷ phú Jack Ma cũng bày tỏ rằng, ông rất quan tâm đến quyết định mà Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã ký về phát triển thương mại điện tử giai đoạn 2016 - 2020 với các mục tiêu như: 30% dân số tham gia mua sắm trực tuyến với giá trị mua hàng trực tuyến đạt trung bình 350 USD/người/năm.

Chủ tịch Alibaba khẳng định, Tập đoàn Alibaba mong muốn hỗ trợ Việt Nam đẩy mạnh phát triển thương mại điện tử, phát triển các hình thức thanh toán online.

Đặc biệt, trong chuyến thăm Việt Nam lần này, Jack Ma và đoàn cán bộ Alibaba sẽ ký thỏa thuận hợp tác về thương mại điện tử và khoa học công nghệ với phía Việt Nam.

Tỷ phú Jack Ma khẳng định sẽ nghiên cứu, thảo luận về việc triển khai các ý kiến, đề nghị của Thủ tướng như thiết lập gian hàng Việt Nam trên ứng dụng thương mại điện tử của Alibaba…

Video: Clip 2 phút của tỷ phú Jack Ma khiến người xem bừng tỉnh

Minh Vân
Bình luận
vtcnews.vn