Tuyển Việt Nam tập nặng, rèn kỹ chiến thuật trước trận gặp Trung Quốc

Bóng đá Việt NamChủ Nhật, 03/10/2021 07:28:00 +07:00
(VTC News) -

Tuyển Việt Nam chú trọng các bài tập chiến thuật ở buổi tập tối 2/10 với mong muốn giành kết quả tốt trước Trung Quốc ở lượt trận thứ ba vòng loại World Cup 2022.

Tại buổi tập tối 2/10, HLV Park Hang Seo quyết định đẩy cao khối lượng vận động nhằm tạo sự bứt phá về thể lực và căn chỉnh điểm rơi phong độ cho tuyển Việt Nam.

Ông và các cộng sự trong ban huấn luyện cũng dành khá nhiều thời gian của buổi tập để rèn rũa về kỹ chiến thuật nhằm chuẩn bị cho trận đấu với tuyển Trung Quốc trong khuôn khổ AFC Asian Qualifiers - Road to Qatar (Vòng loại thứ ba World Cup 2022 - khu vực châu Á) vào 0h ngày 8/10 tới.

Tuyển Việt Nam tập nặng, rèn kỹ chiến thuật trước trận gặp Trung Quốc  - 1

Hiện tại, thời tiết UAE đã dễ chịu hơn nhiều so với hồi tháng 6 khi ĐT Việt Nam thi đấu 3 trận còn lại tại Vòng loại thứ 2 World Cup 2022. Nền nhiệt trung bình chỉ khoảng 30 độ C và cao nhất cũng không quá 36 độ C. Đây là điều kiện tập luyện tương đối lý tưởng cho tuyển Việt Nam. 

Tuyển Việt Nam tập nặng, rèn kỹ chiến thuật trước trận gặp Trung Quốc  - 2

Ngoài ra, do đã được trải nghiệm tập luyện và thi đấu trong khoảng thời gian nắng nóng cao điểm của UAE, nên các cầu thủ ĐT Việt Nam không gặp nhiều khó khăn để làm quen trở lại với điều kiện thời tiết nơi đây.

Tuyển Việt Nam tập nặng, rèn kỹ chiến thuật trước trận gặp Trung Quốc  - 3

Khác với màn khởi động nhẹ nhàng ở buổi tập đầu tiên, buổi tập hôm nay đã diễn ra với cường độ khá cao và kéo dài tới gần 2 giờ đồng hồ, mục đích để giải phóng sức ỳ cho các cầu thủ và đẩy thể lực lên ngưỡng cao nhất.

Tuyển Việt Nam tập nặng, rèn kỹ chiến thuật trước trận gặp Trung Quốc  - 4

Những nội dung về kỹ chiến thuật cũng được rèn rũa ở từng chi tiết nhỏ, qua đó cố gắng có thể giảm thiểu những sai sót trong lối chơi của đội. Điều đáng mừng là tất cả các cầu thủ đều tỏ ra sung sức và hoàn thành tốt giáo án của ban huấn luyện, không có bất kỳ chấn thương đáng tiếc nào xảy ra.

Tuyển Việt Nam tập nặng, rèn kỹ chiến thuật trước trận gặp Trung Quốc  - 5

Lần gần nhất so tài với Trung Quốc ở cấp độ trẻ, bóng đá Việt Nam (đội U22) đã thắng 2-0. Tiến Linh tỏa sáng với cú đúp bàn thắng trong trận đấu ở Vũ Hán hồi tháng 9/2019.

Tuyển Việt Nam tập nặng, rèn kỹ chiến thuật trước trận gặp Trung Quốc  - 6

Tiền vệ Tuấn Anh (giữa) đã bình phục hoàn toàn và sẵn sàng thi đấu. 

Tuyển Việt Nam tập nặng, rèn kỹ chiến thuật trước trận gặp Trung Quốc  - 7

HLV Park Hang Seo mang cả 4 thủ môn tới UAE để chuẩn bị cho hai trận sắp tới ở vòng loại World Cup. Nguyên Mạnh phải cạnh tranh với Tấn Trường, Văn Toản, Văn Hoàng cho suất bắt chính. 

Hồng Nam
Bình luận
vtcnews.vn
Đọc tiếp