Tuyển nữ Việt Nam quyết tạo bất ngờ trong ngày chia tay HLV Mai Đức Chung

Bóng đá Việt NamThứ Ba, 31/10/2023 21:51:32 +07:00
(VTC News) -

HLV Mai Đức Chung khẳng định các học trò của mình đang rất quyết tâm để có được kết quả tốt nhất trong khả năng trước đối thủ mạnh như Nhật Bản.

"Đội tuyển nữ Việt Nam sẽ cố gắng để giành một kết quả tốt nhất trong khả năng có thể”, HLV Mai Đức Chung nói sau buổi tập chiều nay (31/10) của đội tuyển nữ Việt Nam.

Ngày mai (1/11), đội tuyển Việt Nam sẽ chạm trán Nhật Bản ở lượt trận cuối vòng loại 2 Olympic 2024. Đây cũng chính là trận đấu cuối cùng của HLV Mai Đức Chung trên cương vị "thuyền trưởng" của đội tuyển nữ Việt Nam.

“Ai cũng hiểu Nhật Bản mạnh như thế nào. Họ vừa trải qua kỳ World Cup và ASIAD rất ấn tượng. Vì vậy, đây sẽ là trận đấu khó khăn với đội tuyển nữ Việt Nam. Dẫu vậy, được sự quan tâm của VFF và với tinh thần quyết tâm cao độ, chúng tôi sẽ làm hết sức mình. Bóng đá vẫn ẩn chứa biến số bất ngờ", HLV Mai Đức Chung nói.

Đội tuyển nữ Việt Nam không còn nhiều cơ hội đi tiếp khi mới chỉ có 3 điểm sau 2 lượt trận đầu tiên. Dù vậy, Huỳnh Như và đồng đội vẫn còn động lực cống hiến ở trận cuối, kể cả khi gặp đối thủ rất mạnh. đội tuyển nữ Việt Nam quyết tâm có một trận đấu ý nghĩa để chia tay HLV Mai Đức Chung.

HLV Mai Đức Chung sắp chia tay đội tuyển nữ Việt Nam.

HLV Mai Đức Chung sắp chia tay đội tuyển nữ Việt Nam.

HLV Mai Đức Chung khẳng định sẽ "nghỉ hưu" sau khi kết thúc hợp đồng với Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF). Hợp đồng sẽ đáo hạn vào tháng 12/2023. Do đó, vòng loại Olympic Paris 2024 là giải đấu cuối cùng ông Chung làm việc với tư cách HLV trưởng đội tuyển nữ Việt Nam. Trận đấu với Nhật Bản chính là trận đấu cuối cùng của hành trình này.

Lực lượng mà đội tuyển nữ Nhật Bản mang đến Uzbekistan còn được xem là mạnh hơn tại ASIAD 19. Những ngôi sao từng "làm mưa, làm gió" tại World Cup nữ 2023 như Hinata Miyazawa, Kumaga, Endo, Minami, Shimizu, Tanaka Mina, Miyano,...đều được triệu tập.

Sau 2 trận toàn thắng, Nhật Bản tạm dẫn đầu với 6 điểm (hiệu số +9). Vị trí thứ 2 và thứ 3 lần lượt là tuyển nữ Việt Nam và Uzbekistan. Hai đội có cùng 3 điểm (1 thắng, 1 thua), nhưng thầy trò HLV Mai Đức Chung xếp trên do hơn về hiệu số bàn thắng bại (+1 so với -1). Đứng cuối bảng là tuyển nữ Ấn Độ khi chưa có được điểm số nào sau 2 trận toàn thua.

Mai Phương
Bình luận
vtcnews.vn