Tự phá thai bằng tuốc nơ vít, thủng tử cung

Sức khỏeThứ Bảy, 28/07/2012 10:42:00 +07:00

(VTC News) – Bệnh nhân được cấp cứu trong tình trạng nguy kịch, người lơ mơ, trụy mạch, máu chảy nhiều ở vùng kín do tự phá thai bằng… tuốc-nơ-vít.

(VTC News) – Chị Q được cấp cứu trong tình trạng nguy kịch, người lơ mơ, trụy mạch, máu chảy nhiều ở vùng kín do tự phá thai bằng… tuốc-nơ-vít.

Sáng 28/7, các bác sỹ Bệnh viện Hữu nghị Việt Nam – Cu Ba Đồng Hới (Quảng Bình) cho biết, vừa phẫu thuật cứu sống một bệnh nhân nữ (29 tuổi, trú tại huyện Bố Trạch) trong một bệnh cảnh rất hy hữu.
Bệnh nhân nhập viện trong tình trạng người lơ mơ, da xanh, niêm mạc nhợt nhạt, trụy mạch, máu chảy nhiều ở vùng kín.
Sau khi thăm khám, các bác sỹ cho biết bệnh nhân đã bị thủng tử cung trong khi đang mang thai và đã tiến hành phẫu thuật cấp cứu, cắt bỏ ½ tử cung, truyền 6 đơn vị máu để cứu sống bệnh nhân.

 Bệnh nhân thoát chết trong một trường hợp phá thai hy hữu...

Theo người nhà cho biết, khi biết mình mang thai khoảng 3 tháng, nghĩ quẩn nên chị đã dùng tuốc-nơ-vít đâm vào vùng kín để… tự phá thai nên đã gây ra hậu quả đau lòng trên. Chị đã có chồng và 2 người con, hoàn cảnh khó khăn và phải làm ăn xa nhà.
Hiện sức khỏe chị đã qua cơn nguy kịch và đang được tiếp tục điều trị. Được biết, vì bệnh nhân bị mất nhiều máu, cần lượng máu lớn để phẫu thuật nên các bác sỹ bệnh viện đã tình nguyện hiến máu để cứu sống người bệnh.


Tâm Huyền


Bình luận
vtcnews.vn