Truyền thông quốc tế nuối tiếc Flappy Bird

Kinh tếThứ Tư, 12/02/2014 06:21:00 +07:00

(VTC News) - Hầu hết các ý kiến đều thấy tiếc cho kết cục của chú chim này.


Mặc dù Flappy Bird đã được tác giả Nguyễn Hà Đông khai tử nhưng thông tin về tựa game này vẫn xuất hiện khá nhiều trên các phương tiện truyền thông quốc tế, đặc biệt là tại các báo điện tử cũng như trang tin tức uy tín về game.
game

Cơn sốt về Flappy Bird và Nguyễn Hà Đông vẫn chưa lắng xuống trên các phương tiện truyền thông

Trang Mashable nhận định, rất khó để nói chính xác về câu chuyện đang diễn ra xung quanh Flappy Bird, sự thăng hoa và ra đi đều hết sức nhanh chóng. Từ một nơi không ai biết đến (Việt Nam - PV) đã xuất hiện một sản phẩm tuyệt vời nhưng việc bị gỡ bỏ khỏi App Store quả thật quá cay đắng.
Đồng thời website công nghệ uy tín này còn khẳng định những thông tin cho rằng Nguyễn Hà Đông đã sử dụng các thủ thuật gian lận để tạo nên sự nổi tiếng của Flappy Bird là hoàn toàn vô căn cứ. Flappy Bird không phải là trò lừa đảo mà là điều tuyệt diệu đến rất tự nhiên, Mashable kết luận.
Còn tờ Forbes danh tiếng thì cho rằng, sự ra đi của Flappy Bird là một  "câu chuyện buồn" về một nhà phát triển game độc lập đã đạt được kỳ tích khác thường nhưng lại không chịu nổi sức ép từ chính thành công đó.
Trên BBC, cây bút uy tín Rory Cellan Jones ví Flappy Bird như chàng David, đã hạ gục những gã khổng lồ của làng game để leo lên vị trí cao nhất của bảng xếp hạng và gây sốt toàn cầu, đồng thời đánh giá động thái rút lui của Nguyễn Hà Đông là quyết định khôn ngoan.
Chocolate Lab Apps đã dành cho tựa game này và tác giả những lời có cánh khi nhận định: Sự thành công của Flappy Bird thật phi logic, một tựa game tuyệt vời, Nguyễn Hà Đông quả là một thiên tài khi truyền được lửa cho những nhà phát triển ứng dụng độc lập trên toàn cầu.
Thậm chí ngay cả trang Kotaku uy tín cũng đưa ra lời xin lỗi khi từng nhận xét tiêu cực về đồ họa của Flappy Bird trước đây. Đồng thời bày tỏ, việc đóng cửa game là một điều đáng tiếc cũng như khẳng định không hề có bất cứ bằng chứng nào chứng minh được rằng tác giả đã sử dụng hành vi gian lận để tạo nên danh tiếng cho game.
Bình luận
vtcnews.vn