• Zalo

Trung tâm thủ đô Lebanon bị không kích, hơn 130 người thương vong

Thời sự quốc tếThứ Sáu, 11/10/2024 09:23:33 +07:00Google News

Giới chức Lebanon cho biết Israel thực hiện cuộc không kích lớn vào trung tâm thủ đô Beirut, khiến hơn 130 người thương vong.

Theo Bộ Y tế Lebanon, ít nhất 22 người chết và 117 người bị thương trong cuộc không kích của quân đội Israel vào trung tâm thủ đô Beirut tối 10/10, trong đó có nhiều trường hợp nguy kịch. Tuy nhiên, thông báo của Bộ Y tế Lebanon không cho biết có bao nhiêu dân thường nằm trong số những người bị chết và bị thương sau vụ tấn công.

Người dân Lebanon kiểm tra thiệt hại sau cuộc không kích của Israel vao Beirut ngày 28/9/2024. (Ảnh: Getty)

Người dân Lebanon kiểm tra thiệt hại sau cuộc không kích của Israel vao Beirut ngày 28/9/2024. (Ảnh: Getty)

Trong khi đó, truyền thông khu vực đánh giá cuộc tập kích tối qua là đợt không kích đẫm máu nhất của quân đội Israel vào trung tâm thủ đô Beirut của Lebanon, kể từ khi Israel bắt đầu chiến dịch tấn công “Mũi tên phương Bắc” vào quốc gia láng giềng sáng sớm ngày 23/9, cũng như kể từ đầu đợt giao tranh xuyên biên giới giữa quân đội Israel và Phong trào Hezbollah cách đây hơn 1 năm.

Về phần mình, Lực lượng Phòng vệ Israel (IDF) cho biết cuộc không kích vào nội đô Beirut tối 10/10 nhằm tiêu diệt một thủ lĩnh cấp cao của Hezbollah với tên gọi Wafiq Safa. Tuy nhiên, hiệu quả của đòn tập kích chưa được khẳng định và nhiều khả năng quan chức Hezbollah đã sống sót.

Bên cạnh đó, IDF cũng xác nhận lực lượng Hezbollah cùng ngày tiếp tục mở nhiều cuộc tấn công tên lửa và máy bay không người lái vào khu vực phía Bắc Israel. Cuộc tập kích dữ dội nhất diễn ra chiều qua với khoảng 50 quả tên lửa được phóng đi từ phía Nam Lebanon, hướng vào các khu vực Acre, Nahariya cùng một số thị trấn ở Tây Galilee, nhưng không gây thương vong.

Bá Thi(VOV-Cairo)

Link: https://vov.vn/the-gioi/trung-tam-thu-do-lebanon-bi-khong-kich-hon-130-nguoi-thuong-vong-post1127603.vov?fbclid=IwY2xjawF1WcVleHRuA2FlbQIxMAABHaqcrKZL_JJx-usEnYpXkXgKxJHcAYrD4CjBdJYuxtaIJ4IKsRerP1t-3Q_aem_KBe3ahx_Z5mvsqBbmCA0_g

Bình luận
vtcnews.vn