Với tốc độ 400 km/h, đoàn tàu thế hệ mới này sẽ chỉ mất 4h30' để hoàn thành lộ trình dài 1.250 km từ Bắc Kinh tới Thượng Hải.
Năm 2008 Trung Quốc đã đưa vào chạy thử nghiệm tàu điện với tốc độ 350 km/h nhưng buộc phải giảm xuống 250-300 km/h sau vụ va chạm nghiêm trọng làm 40 người chết và 191 người bị thương ở Ôn Châu, Chiết Giang năm 2011.
Theo các con số thống kê, tính tới cuối năm 2016, Trung Quốc đã đầu tư khoảng 360 tỷ USD để xây dựng xây dựng mạng lưới hệ thống đường sắt cao tốc lớn nhất thế giới dài 22.000 km. Dự kiến tới năm 2020, con số này sẽ tăng thêm 10.000 km.
Kỷ lục về chuyến tàu cao tốc chạy nhanh nhất thế giới hiện nay vẫn đang thuộc về Shanghai Maglev Train, tàu thương mại nối sân bay quốc tế Pudong và vùng ngoại ô của Thượng Hải.
Nhờ khả năng di chuyển với vận tốc tối đa lên tới 430 km/h, Shanghai Maglev Train chỉ cần 8 phút để hoàn thành quãng đường này.
Bình luận