Trung Quốc ghi nhận các trường hợp người nước ngoài nhiễm virus corona đầu tiên

Thời sự quốc tếThứ Tư, 29/01/2020 22:50:46 +07:00
(VTC News) -

Ít nhất 3 người nước ngoài, hai từ Australia, một từ Pakistan được xác nhận dương tính với virus corona trong khi đang lưu trú tại tỉnh Quảng Đông, Trung Quốc

Ông Chen Zhusheng, lãnh đạo Ủy ban Y tế Quảng Đông cho biết cả 3 trường hợp đều đang trong tình trạng ổn định. Tuy nhiên, giới chức y tế tỉnh này không rõ các bệnh nhân đã nhiễm virus thế nào. 

Ông Chen không tiết lộ thêm tin về các công dân Australia, nhưng cho biết bệnh nhân Pakistan là một sinh viên học tập tại Vũ Hán. 

Người này tới Thâm Quyến hôm 21/1 và Quảng Châu, thủ phủ tỉnh Quảng Đông 3 ngày sau đó trước khi xuất hiện các triệu chứng. 

Trung Quốc ghi nhận các trường hợp người nước ngoài nhiễm virus corona đầu tiên - 1

Một số trường hợp người nước ngoài nhiễm virus corona đầu tiên được ghi nhận. (Ảnh: AP)

“Chúng tôi đang điều tra dịch tễ học cùng với các đồng nghiệp từ Vũ Hán để nghiên cứu và đánh giá tình hình. Chúng tôi không biết họ bị nhiễm bệnh như thế nào”, ông Chen cho hay. 

Trong một luồng thông tin khác, trợ lý đặc biệt của Thủ tướng Pakistan về sức khỏe Zafar Mirza cho biết bốn sinh viên Pakistan ở Trung Quốc đã nhiễm virus corona.

Ông này cho biết sinh viên chiếm tỷ lệ lớn trong số người Pakistan sống ở Trung Quốc, hơn 500 người trong số họ sống tại Vũ Hán.

“Bốn sinh viên được xác nhận nhiễm virus corona. Tình trạng của họ giờ tốt hơn”, ông Mirza nói.

Theo SCMP, tính tới tối 29/1, Trung Quốc ghi nhận 132 người chết vì dịch viêm phổi cấp, 6154 ca lây nhiễm.

Ngoài Trung Quốc đại lục, các trường hợp lây nhiễm virus corona được ghi nhận tại Hong Kong, Đài Loan, Macau và các quốc gia khác như Thái Lan, Mỹ, Pháp, Canada, Hàn Quốc, Thái Lan, Việt Nam, Nhật Bản, Singapore, Nepal, Đức và Australia.

Giới chức Trung Quốc ngày 29/1 xác nhận ca nhiễm virus corona đầu tiên tại Tây Tạng, vốn là khu vực duy nhất tại quốc gia tỷ dân chưa ghi nhận trường hợp nhiễm bệnh trong khi Trung Đông cũng vừa ghi nhận trường hợp nhiễm đầu tiên.

Song Hy(Nguồn: SCMP)
Bình luận
vtcnews.vn