Trực tiếp: U19 HAGL Arsenal JMG - U21 Thái Lan

Thể thaoThứ Ba, 28/10/2014 06:00:00 +07:00

(VTC News) - Không phụ lòng mong đợi của người hâm mộ, U19 HAGL Arsenal đã chơi một trận chung kết cống hiến đến tận những phút cuối cùng

(VTC News) - Không phụ lòng mong đợi của người hâm mộ, U19 HAGL Arsenal đã chơi một trận chung kết cống hiến đến tận những phút cuối cùng.
Với cú đúp của Công Phượng và bàn mở tỷ số của Văn Sơn, lứa cầu thủ U19 gồm Công Phượng, Tuấn Anh, Xuân Trường, Văn Toàn, Hồng Duy... đã có danh hiệu đầu tiên sau 3 trận chung kết chỉ biết đến thất bại

20h20: Bầu Đức cùng các quan chức VFF và UBND TP. Cần Thơ xuống sân trao chức vô địch cho U19 HAGL Arsenal JMG.

Đội hình thi đấu
U19 HAGL: Văn Tiến; Văn Sơn, Đông Triều, Tiến Dũng, Đức Lương; Thanh Tùng, Tuấn Anh, Xuân Trường, Hồng Duy; Công Phượng, Văn Toàn.

U21 Thái Lan: Khumpiam, Patipan Unop, Thongsong, Promsawat, Kingkaew, Sooksen, Jansawang, Prungrenu, Pathomsuk, Unsapcharoen, Thinjom.

Hết giờ, tỷ số chung cuộc là 3-0 nghiêng về U19 HAGL

90+5' VÀO!!! Tỷ số là 3-0. Công Phượng lập cú đúp sau đường kiến tạo tuyệt vời của Văn Toàn. Công việc của thủ quân U19 HAGL là khá dễ dàng, khi khung thành U21 Thái Lan đã rộng mở.
90+1' Cơ hội! Công Phượng có cơ hội lập cú đúp khi thoát xuống đối mặt với Khumpiam. Đáng tiếc là anh không thể chiến thắng thủ thành U21 Thái Lan. Văn Toàn ập vào sút bồi ngay sau đó, nhưng anh đã việt vị.

89' Văn Toàn đi bóng nỗ lực, vượt qua hai cầu thủ áo đỏ, nhưng ở cú dứt điểm, anh lại đưa bóng ra ngoài.
84' Nguy hiểm! Phunklai dứt điểm ngay rìa vòng cấm trong tư thế rất trống trải. Rất may là bóng đi không chính xác.

80' U21 Thái Lan có quả đá phạt thuận lợi ngay sát vòng cấm địa. Thủ thành Văn Tiến kịp thời pha băng ra chính xác để đấm bóng giải nguy.

76' VÀO!!! Tỷ số là 2-0. Công Phượng bật tường với Thanh Tùng rồi tung cú sút chéo góc cực mạnh trong vòng cấm.
73' Văn Toàn thoát xuống rất nhanh bên cánh phải trước khi đẩy bóng ngược lại cho Thanh Tùng băng lên từ tuyến 2. Cú dứt điểm cận thành sau đó của Thanh Tùng lại đi vọt xà ngang.
66' Thẻ vàng! Tuấn Anh ham bóng và va chạm với thủ thành Khumpiam của U21 Thái Lan.

62' Thanh Tùng căng ngang rất vừa tầm vào trong vòng cấm, nhưng Văn Toàn lại vào sớm một nhịp và không thể đệm bóng thành công.

57' Tiếp tục là Văn Tiến. Pha băng ra chính xác của anh đã chặn đứng đường tấn công bên góc trái của U21 Thái Lan. Ngay sau đó, Tiến đã bị đau.

55' Chaiyasin sút xa rất căng, nhưng không thắng được thủ môn Văn Tiến.

52' Văn Toàn tăng tốc trong vòng cấm Thái Lan nhưng không thể chuyền bóng ra bởi sự đeo bám của 2 cầu thủ áo đỏ. Một cơ hội bị bỏ lỡ khá đáng tiếc.

46' Hiệp 2 bắt đầu. Hai đội không có sự thay đổi nào
U19 HAGL đã tấn công liên tục trong suốt 90 phút 
Kết thúc hiệp 1, tỷ số là 1-0 nghiêng về U19 HAGL

45' Nguy hiểm! Văn Tiến phán đoán sai điểm rơi của cú treo bóng bổng từ gần giữa sân của U21 Thái Lan. Một cầu thủ áo đỏ băng vào đánh đầu từ cự ly gần. Rất may là bóng vọt xà.

40' U19 Việt Nam thay người! Đông Triều bị đau, và phải nhường chỗ cho Ksor Úc.

39' Nguy hiểm! Một cầu thủ áo trắng ham rê dắt và để mất bóng ngay trên sân nhà. Rất may là cầu thủ U21 Thái Lan lại quyết định sút xa, chứ không chọc khe cho đồng đội đang di chuyển rất thoáng bên góc phải.

37' Hoan hô Văn Tiến! Prungrenu đi bóng rất nhanh bên góc trái rồi thoát xuống đối mặt với Tiến. Thủ thành của U19 HAGL băng ra khép góc kịp thời. Ở pha bóng ngay sau đó, Tiến tiếp tục cản phá dũng cảm, ngay trước mũi giày của một cầu thủ áo đỏ.
35' U21 Thái Lan được hưởng quả đá phạt nguy hiểm ở khoảng cách chừng 25m. Prungrenu quyết định sút thẳng, nhưng Văn Tiến đã đoán được ý đồ và bắt gọn.

30' Thẻ vàng! Văn Sơn bị cảnh cáo sau pha phạm lỗi nguy hiểm với cầu thủ U21 Thái Lan.

26' Thanh Tùng tỉa bóng thông minh cho Văn Toàn băng xuống phá bẫy việt vị. Ỏ tình huống sau đó, Toàn thoáng chần chừ chờ đồng đội lên hỗ trợ, và kết thúc bằng đường chuyền không địa chỉ.

23' Công Phượng đi bóng cắt ngang vòng cấm U21 Thái Lan, rồi bấm bóng cho Văn Toàn. Tiếc là đường bóng hơi cao so với tầm di chuyển của Toàn.

20' Văn Toàn đi bóng kỹ thuật bên góc phải. Tuy nhiên đường đưa bóng vào của số 9 lại dở sút dở chuyền khiến các đồng đội không tận dụng được.

16' VÀO!!! Tỷ số là 1-0. Văn Sơn dễ dàng đánh lừa thủ môn U21 Thái Lan trên chấm 11m. Trước đó, Công Phượng đi bóng rất kỹ thuật vượt qua 2 hậu vệ U21 Thái Lan, rồi bị phạm lỗi trong vòng cấm.
10' Công Phượng đột phá bên cánh trái rồi sút ngay từ góc hẹp. Bóng đi chệch cột dọc.

8' Từ khoảng cách phải đến 30m, Xuân Trường bất ngờ sút xa. Bóng đi căng nhưng lại hơi bổng.

3' Xuân Trường treo bóng từ một tình huống cố định bên cánh trái. Hồng Duy băng vào, nhưng đệm bóng quá nhẹ.

1' U19 HAGL là đội giao bóng trước

18h15: Trận đấu bắt đầu

18h: BTC và các lãnh đạo VFF cũng như UBND TP. Cần Thơ xuống sân bắt tay và tặng hoa cầu thủ hai đội U19 HAGL Arsenal JMG và U21 Thái Lan.

17h45: Đã có đội hình xuất phát

HLV Guillaume Grachen vẫn giữ nguyên bộ khung trong trận bán kết gặp U21 Việt Nam. Trung vệ Đông Triều đã hoàn toàn bình phục, và tiếp tục có tên trong danh sách đá chính.

17h30: Ở trận tranh HCĐ vừa kết thúc, U21 Việt Nam đã xuất sắc lội ngược dòng trước U21 Malaysia để giành HCĐ. 2 cầu thủ ghi bàn là Phi Sơn và Tuấn Tài.
Highlight U21 Việt Nam 2-1 U21 Malaysia
Để đi đến được trận đấu cuối cùng tại giải U21 Quốc tế báo Thanh Niên, cả U19 HAGL và U21 Thái Lan đều đã có những màn trình diễn tuyệt vời ở bán kết. 
Đối với U19 HAGL thì đó là trận thắng đầy bản lĩnh trong loạt sút penalty trước U21 Việt Nam, sau khi đã không thể bất phân thắng bại trong 90 phút chính thức.
Còn U21 Thái Lan, dù đã để U21 Malaysia dẫn trước tới 3-0, nhưng bằng ý chí kiên cường, thầy trò HLV Abdul Rungruang đã tạo nên thế trận không tưởng. Chỉ trong vòng 10 phút cuối trận, họ đã liên tiếp ghi liền 3 bàn thắng cân bằng tỉ số, và thắng luôn 4-2 ở loạt sút penalty. 
Dù giải đấu diễn ra tại Cần Thơ nặng tính giao hữu, nhưng đối với những cầu thủ trẻ, họ không bao giờ bỏ lỡ cơ hội thể hiện bản thân mình. Đa phần các cầu thủ của U19 HAGL hiện tại đều sẽ có chặng đường mới sau giải đấu này. Vì vậy, họ hẳn sẽ mong muốn có được một kết đẹp nhất, làm động lực tinh thần trước khi bước lên cấp độ cao hơn lứa tuổi 19. 
Trong khi, tập thể U21 Thái Lan dù không phải gồm những cá nhân mạnh nhất nền bóng đá nước này, song chắc chắn, họ sẽ thi đấu với nhiệt huyết, sự quyết tâm cao nhất vì màu cờ sắc áo, và cũng để tạo tiền đề cho tương lai ở các cấp độ Đội tuyển cao hơn. 
Video clip trận bán kết nghẹt thở của U19 HAGL Arsenal JMG
Trước khi bước vào trận chung kết, cả U19 HAGL và U21 Thái Lan đều đã phần nào thể hiện mong muốn giành chiến thắng. Bên phía U19 HAGL, Phó chủ tịch Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF), kiêm “ông bầu” của lò đào tạo trẻ này - Đoàn Nguyên Đức đã nhấn mạnh: 
“Trước đây tôi rất ức vì mỗi khi đội tuyển Việt Nam gặp đội tuyển Thái Lan là cóng chân, chưa đá đã thua vì thế tôi quyết tâm xây dựng học viện này để chúng ta phải vượt qua người Thái và vô địch Đông Nam Á.
HLV Guillaume Graechen, Công Phượng và các đồng đội của anh ta “máu” lắm. “Máu” không phải vì gặp Thái Lan mà họ đều quyết tâm chơi thật hay để lần đầu tiên đoạt chức vô địch một giải đấu”. 
Về phía U21 Thái Lan, HLV Rungruang khẳng định sau khi giành quyền vào chơi trận chung kết với U19 HAGL: “Tôi đã quan sát 2 trận đấu trước đó của U19 HAGL và chúng tôi có nhiều việc cần phải làm ngay để có được chiến thuật hợp lý ở cuộc đối đầu sắp tới với họ. Các cầu thủ U19 HAGL đều có kỹ thuật cá nhân tốt, chiến thuật tốt và thể lực cũng không đến nỗi tồi. Nhưng tôi tin, chúng tôi có thể vượt qua được những khó khăn kể trên để đánh bại U19 HAGL. Tôi có niềm tin lớn về điều đó.
Tôi đánh giá cao các cầu thủ ở tuyến giữa của U19 HAGL, nhất là cầu thủ mang áo số 8 (Tuấn Anh) và tôi sẽ cử người kèm thật chặt cầu thủ này. Ngoài ra U19 HAGL còn có 2 cầu thủ nổi bật khác là số 15 (Tiến Dũng) và số 10 (Công Phượng)”.

Báo điện tử VTC News
Bình luận
vtcnews.vn