Trực tiếp Djokovic 3-0 (7-5, 6-2, 6-2) Medvedev: Djokovic vô địch

TennisChủ Nhật, 21/02/2021 14:25:00 +07:00
(VTC News) -

Trực tiếp trận Novak Djokovic vs Daniil Medvedev, chung kết Australian Open từ 15h30 chiều nay 21/2.

Trực tiếp trận Novak Djokovic vs Daniil Medvedev (chung kết Australian Open)

Djokovic 6-2 Medvedev: Djokovic gây sức ép liên tục để bẻ nốt game giao bóng cuối cùng của Medvedev. Anh thắng chung cuộc 6-2 ở set này. 

Djokovic trở thành nhà vô địch của Australian Open 2021. 

Djokovic 5-2 Medvedev: Medvedev đã đánh rất hay ở 2/3 điểm số đầu tiên để dẫn 30-15, nhưng sự bền bỉ của Djokovic khiến cơ hội giành lại điểm break của đối thủ tiêu tan. Djokovic rất ổn định ở những quả trái và thuận tay, ngược lại với Medvedev.

Anh chỉ cách chiến thắng 1 game thắng nữa. 

Djokovic 4-2 Medvedev: Medvedev thắp lại hy vọng với thêm một game thắng. Tuy nhiên, quyền chủ động vẫn thuộc về Djokovic. 

Djokovic 4-1 Medvedev: Game thắng với kịch bản quen thuộc của Djokovic. Anh điều bóng bền, ngắt nghỉ bóng hợp lý để chờ đợi Medvedev mắc sai lầm. Tay vợt người Nga không còn làm chủ được các đường bóng. 

Djokovic 3-1 Medvedev: Medvedev có game thắng mang tính giải tỏa. Tình huống cứu thua ngoạn mục từ quả bỏ nhỏ của Djokovic là pha bóng hay nhất của Medvedev ở game đấu này. 

Djokovic 3-0 Medvedev: Thêm một set đấu Medvedev mắc nhiều lỗi đánh bóng hỏng. Tay vợt người Nga không còn giữ được bình tĩnh ở thời điểm cuối set 2. 

Trực tiếp Djokovic 3-0 (7-5, 6-2, 6-2) Medvedev: Djokovic vô địch  - 1

Djokovic chỉ còn cách chức vô địch 3 game thắng. 

Djokovic 2-0 Medvedev: Medvedev dẫn 40-30, nhưng một lần nữa anh lại nóng vội, mắc sai lầm và để Djokovic giành lấy game giao bóng đầu tiên ở set 3. 

Djokovic 1-0 Medvedev: Medvedev khởi đầu mạnh mẽ trong set đấu có tính chất quyết định với anh. Tay vợt người Nga tấn công mạnh vào vị trí trái tay của Djokovic và có thời điểm dẫn 40-15, nhưng lại mắc sai lầm ở liên tiếp 4 điểm số sau đó và thua ngược ở set này. 

Set đấu thứ 3 bắt đầu 

Djokovic 6-2 Medvedev: Medvedev đã có game giao bóng rất tệ. Anh mất bình tĩnh, liên tục mắc lỗi và tiếp tục bại trận. Djokovic kết thúc set 2 bằng tình huống đánh trả giao bóng thẳng vào chân Medvedev. 

Trực tiếp Djokovic 3-0 (7-5, 6-2, 6-2) Medvedev: Djokovic vô địch  - 2

Djokovic thắng áp đảo trong set 2. 

Djokovic 5-2 Medvedev: Những cú giao bóng sấm sét của Djokovic đã trở lại. Anh mất điểm giao bóng đầu tiên, để đối thủ cân bằng điểm số 40-40, nhưng vẫn làm chủ game đấu.

Djokovic đang đạt tỷ lệ lên lưới thành công là 100%. Anh lên lưới 10 lần, giành được 10 điểm. 

Medvedev không còn giữ được bình tĩnh. Hạt giống số 4 người Nga đã đập vợt. 

Djokovic 4-2 Medvedev: Medvedev thắng lại 1 game cầm giao bóng. Đây là game đấu Djokovic đã để thua chóng vánh, nhưng anh vẫn có lợi thế khi có nhiều hơn đối thủ 1 break. 

Djokovic 4-1 Medvedev: Djokovic tận dụng hoàn hảo game cầm giao bóng. Anh mất điểm đầu tiên sau pha đánh trả tốt của đối thủ, nhưng thắng liền 4 điểm sau đó để nâng cách biệt trong set đấu lên thành 3 game. 

Djokovic 3-1 Medvedev: Medvedev lại để mất break. Anh đánh hỏng rất nhiều ở những tình huống đôi công ít chạm - vốn là sở trường của tay vợt này. Cả hai tay vợt đều đang giao bóng không ổn định. 

Djokovic 2-1 Medvedev: Djokovic giành game giao bóng đầu tiên ở set 2. Medvedev đang mắc nhiều lỗi ở các loạt đánh bóng bền hơn so với đối thủ. Tuy nhiên, đáng lo ngại cho Djokovic khi những pha giao bóng của tay vợt người Serbia đang chưa có độ hiểm.

Djokovic 1-1 Medvedev: Rất nhanh chóng, Djokovic đã đòi lại break. Anh ổn định hơn Medvedev ở những loạt bóng bền và bỏ nhỏ rất thông minh để tiêu hao sức lực của đối thủ. 

Djokovic 0-1 Medvedev: Medvedev đã xuất sắc bẻ được game giao bóng đầu tiên của Djokovic. Những quả giao bóng của Nole ở game này không còn nặng và xoáy, nên không làm khó được đối thủ. Tay vợt người Nga đã thi đấu rất bền bỉ để thắng ngay ở điểm break đầu tiên. 

Set đấu thứ 2 bắt đầu

Djokovic 7-5 Medvedev: Bản lĩnh Djokovic đã được thể hiện ở game đấu này. Anh trả giao bóng rất hay, đồng thời cứu bóng tốt để dẫn 40-0. May mắn cũng đứng về Nole khi cú đánh trái tay của Medvedev chạm lưới đổi hướng, khiến Djokovic có cơ hội đánh trả.

Ở set point thứ ba, Djokovic đã tận dụng thành công. Anh thắng set 1 với tỷ số 7-5. 

Trực tiếp Djokovic 3-0 (7-5, 6-2, 6-2) Medvedev: Djokovic vô địch  - 3

Nole thắng set đầu tiên. 

Djokovic 6-5 Medvedev: Những cú giao bóng tốt giúp Nole làm chủ hoàn toàn game đấu này. Medvedev cũng trả giao bóng không tốt, đồng thời thiếu tỉnh tao ở những pha đôi công cuối sân.

Áp lực cho Medvedev ở game giao bóng này là tương đối lớn. Nếu thua, anh sẽ mất set 1. 

Djokovic 5-5 Medvedev: Rất nhanh chóng, Medvedev cân bằng tỷ số 5-5 nhờ khả năng di chuyển linh hoạt và đánh thuận tay tốt. Hai tay vợt đang giằng co từng game đấu một. 

Djokovic 5-4 Medvedev: Sau khi để mất điểm đầu tiên, Djokovic đã trở lại ấn tượng. Anh giao bóng không mạnh như Medvedev, nhưng bóng đi xoáy và hiểm. Djokovic cũng phòng ngự tốt, khiến đối thủ nóng vội và mắc sai lầm. 

Trực tiếp Djokovic 3-0 (7-5, 6-2, 6-2) Medvedev: Djokovic vô địch  - 4

Djokovic dẫn 5-4. 

Djokovic 4-4 Medvedev: Những cú giao bóng mạnh và hiểm tiếp tục giúp Medvedev chiếm ưu thế ở game giao bóng này. Tay vợt người Nga đã "nóng máy". Trong khi đó, Djokovic vẫn làm tốt ở những loạt rally trên 10 lần chạm vợt, nhưng không thể đối phó với những cú giao bóng sấm sét của đối thủ. 

Djokovic 4-3 Medvedev: Djokovic cắt đứt chuỗi lên điểm của đối thủ bằng game giao bóng ấn tượng. Quả giao bóng tốt giúp Nole chiếm thế chủ động trong cả 5 tình huống bóng ở game này. Medvedev chỉ ghi được 1 điểm. 

Djokovic 3-3 Medvedev: Medvedev tiếp tục thi đấu tốt ở game này. Anh bắt bài quả bỏ nhỏ của Djokovic để ghi điểm đầu tiên trước khi thắng liền 3 điểm sau đó. Djokovic mắc 2 lỗi đánh hỏng trong game giao bóng của đối thủ. 

Trực tiếp Djokovic 3-0 (7-5, 6-2, 6-2) Medvedev: Djokovic vô địch  - 5

Medvedev trở lại ngoạn mục. 

Djokovic 3-2 Medvedev: Những gì tinh túy nhất đã được Medvedev lấy lại ở game đấu này. Anh điều bóng rất ổn định, đồng thời Djokovic mắc lỗi đáng tiếc ở những tình huống có thể ăn điểm. Anh bỏ lỡ một cú đánh trên lưới và thua game khi smash hỏng. 

Djokovic 3-1 Medvedev: Game thắng đầu tiên cho Medvedev. Dù mất điểm số đầu tiên, nhưng những cú giao bóng ăn điểm trực tiếp đã giúp tay vợt người Nga tạm giải tỏa áp lực. 

Djokovic 3-0 Medvedev: Djokovic tiếp tục giao bóng ổn định và không cho Medvedev ghi điểm nào ở game này. 3-0 cho tay vợt người Serbia. Medvedev đang khởi đầu không tốt khi chỉ giành 3 điểm, so với 12 điểm của đối thủ. 

Trực tiếp Djokovic 3-0 (7-5, 6-2, 6-2) Medvedev: Djokovic vô địch  - 6

Djokovic khởi đầu tốt. 

Djokovic 2-0 Medvedev: Djokovic bẻ thành công game giao bóng đầu tiên của Medvedev. Anh dẫn 40-15 và tận dụng được break point thứ hai. Medvedev đánh không ổn định ở game này khi liên tục điều bóng ra ngoài. 

Djokovic 1-0 Medvedev: Game đầu tiên thuộc về Djokovic. Tay vợt người Serbia tận dụng rất tốt quyền giao bóng khi chỉ cho Medvedev ghi đúng 1 điểm. Những pha điều bóng của Djokovic về hai góc sân là rất ổn định. Anh cũng có một quả giao bóng ăn điểm trực tiếp. 

1': TRẬN ĐẤU BẮT ĐẦU 

15h40': "Chúng tôi có thể nói cả ngày về chuyện này nếu mọi người muốn, nhưng với tất cả sự tôn trọng của tôi về những tay vợt trẻ khác, họ vẫn còn nhiều việc phải làm. Tôi sẽ không đứng đây và dâng nó cho họ một cách dễ dàng. Tôi sẽ bắt họ phải nỗ lực vì nó", Djokovic chia sẻ về các tay vợt thuộc thế hệ NextGen mà Medvedev là một trong số đó.

15h35': So sánh thông số giao bóng hai, trả giao bóng và di chuyển trung bình của Medvedev và Djokovic. Tay vợt người Nga được đánh giá nhỉnh hơn. Anh trẻ hơn Djokovic 9 tuổi.

15h30': Lần gần nhất Djokovic vô địch Australian Open đã diễn ra cách đây 13 năm. Đó là giải đấu Nole đánh bại Roger Federer ở bán kết, trước khi hạ gục hiện tượng Jo-Wilfred Tsonga ở chung kết để lần đầu nâng cúp tại Rod Laver Arena. 

15h15': Daniil Medvedev đang có chuỗi 20 chiến thắng liên tiếp ở mọi giải đấu tay vợt này góp mặt. Medvedev cũng thắng Djokovic ở 3/4 lần gặp gỡ gần nhất, nhưng chưa từng hạ tay vợt người Serbia ở các giải Grand Slam. 

15h10': "Tôi thích được đối đầu với Novak. Chúng tôi từng có những trận đấu rất khó khăn về cả thể chất lẫn tâm lý. Anh ấy là một trong những tay vợt vĩ đại nhất lịch sử quần vợt, nên được đối đầu với Novak ở chung kết là cảm giác tuyệt vời. Tôi rất hạnh phúc vì điều đó. Hãy chờ xem điều gì sẽ xảy ra vào hôm nay", Medvedev nhấn mạnh. 

Trực tiếp Djokovic 3-0 (7-5, 6-2, 6-2) Medvedev: Djokovic vô địch  - 7

Medvedev tự tin trước trận chung kết. 

15h05': Djokovic hay Medvedev sẽ thắng trận chung kết lịch sử?

15h: Chiếc cúp vô địch Australian Open đã được mang tới sân Rod Laver Arena. Djokovic sẽ có lần thứ 9 nâng cao danh hiệu, hay Medvedev có chức vô địch đầu tiên?

Trực tiếp Djokovic 3-0 (7-5, 6-2, 6-2) Medvedev: Djokovic vô địch  - 8

Địa điểm: Sân Rod Laver Arena, khu tổ hợp thể thao Melbourne Park (Melbourne)

Thời gian: 15h30 (giờ Việt Nam)

Thành tích đối đầu: Djokovic thắng 4, thua 3 trong 7 lần chạm trán Medvedev. Hai tay vợt chưa từng gặp nhau ở chung kết giải Grand Slam nào.

Trực tiếp Djokovic 3-0 (7-5, 6-2, 6-2) Medvedev: Djokovic vô địch  - 9

Djokovic dẫn trước trong các cuộc chạm trán với Medvedev. 

Trực tiếp Djokovic 3-0 (7-5, 6-2, 6-2) Medvedev: Djokovic vô địch  - 10

Tuy nhiên, Medvedev thắng Djokovic ở 3/4 lần gặp gỡ gần nhất. 

Nhận định trước trận

Djokovic là vua của Australian Open, nhưng ngai vàng của tay vợt người Serbia có thể bị Medvedev hạ bệ trong trận chung kết vào 15h chiều nay 21/2.

Mỗi tay vợt huyền thoại đều có một mặt sân, một giải đấu để thống trị. Với Rafael Nadal là mặt sân bụi đỏ ở Rolland Garros, với Roger Federer là mặt cỏ xanh mượt ở Wimbledon. Còn với Novak Djokovic, mặt sân cứng tại Australian Open là người bạn thân thiết nhất.

12 năm qua, Djokovic vô địch Australian Open 8 lần. Anh là vua của giải Grand Slam đầu tiên trong năm, nhưng ngai vàng ấy có thể đổi chủ ở Rod Laver Arena chiều nay, khi tay vợt trẻ Daniil Medvedev đang có giải đấu vô cùng ấn tượng. 

Trực tiếp Djokovic 3-0 (7-5, 6-2, 6-2) Medvedev: Djokovic vô địch  - 11

Djokovic sẽ thắng "đàn em" Medvedev?

Djokovic vất vả vào chung kết 

Djokovic đã có trận bán kết dễ chịu trước Aslan Karatsev để lọt vào chung kết Australian Open lần thứ 9 trong sự nghiệp. Trước đối thủ đã thắng cả Diego Schwartzmann và Grigor Dimitrov, Djokovic chỉ vất vả trong set đầu tiên, để rồi kết thúc trận đấu trong 2 set sau tương đối dễ dàng bằng loạt bóng bền sở trường.

Tuy nhiên, trận thắng Karatsev chỉ là những phút dễ dàng hiếm hoi của Djokovic ở Australian Open năm nay. Ít nhất hai lần trên đường vào chung kết, Djokovic để đối thủ lấn lướt và phải thắng vất vả.

Đó là những trận đấu gặp Taylor Fritz và Alexander Zverev. Điểm chung của hai tay vợt làm khó Djokovic là đều rất trẻ trung và thuộc lứa "Next Gen", được dự báo sẽ công phá nhóm đầu trên bảng xếp hạng ATP trong những tháng tới đây.

Không chỉ riêng ở giải đấu này, Djokovic cũng thường xuyên gặp khó trước những tay vợt trẻ, có lối đánh táo bạo, không ngại chơi mạo hiểm và sở hữu nền tảng thể lực tốt như Stefanos Tsitsipas, Dominic Thiem hay Zverev.

Trực tiếp Djokovic 3-0 (7-5, 6-2, 6-2) Medvedev: Djokovic vô địch  - 12

Djokovic thắng 100% các trận chung kết tại Australian Open. 

Điểm mạnh nhất của Djokovic là bóng bền cùng tâm lý vững chãi. Anh được mệnh danh là "quái vật tâm lý chiến" bởi sự vững vàng, hiếm khi bị tác động bởi ngoại cảnh.

Ở trận gặp Zverev, Djokovic từng bị dẫn tới 4-1 trong set 3. Anh tức tối đập vợt sau khi đỡ hỏng một pha giao bóng, trước khi thay vợt, trở lại và thắng liền... 5 game để kết thúc set đấu với tỷ số 6-4. Trước Fritz, Djokovic cũng dính chấn thương, nhưng đã thắng ngoạn mục set cuối để đi tiếp. 

Nền tảng tâm lý tốt cùng sự thoải mái khi thi đấu ở Melbourne (như chính Djokovic từng thừa nhận) giúp tay vợt người Serbia thắng cả 8 trận chung kết từng góp mặt trước đây (đạt tỷ lệ 100%). 

Mang phong độ vũ bão vào chơi trận cuối, Djokovic đang rất khao khát chiến thắng để sở hữu Grand Slam thứ 18 trong sự nghiệp.

Trực tiếp Djokovic 3-0 (7-5, 6-2, 6-2) Medvedev: Djokovic vô địch  - 13

Djokovic thắng vất vả trước Fritz hay Zverev. 

Cơ hội cho sức trẻ 

Vật cản cuối cùng của Djokovic sẽ lại là một "Next Gen" khác, đó là Medvedev. 

Từ sau thời hoàng kim của Marat Safin, quần vợt nam nước Nga mới có một tay vợt đủ giỏi để thách thức các hạt giống hàng đầu. Khác với quần vợt nữ, nơi Maria Sharapova, Elena Dementieva, Svetlana Kuznetsova thay nhau vô địch, quần vợt nam ở xứ bạch dương có giai đoạn rất dài trầm lắng, không tạo ra dấu ấn. Sự trỗi dậy của Medvedev, vì thế, càng đáng để chờ đợi hơn.

Medvedev có những đặc trưng của thế hệ "Next Gen", đó là những bước chạy thanh thoát, cú quả ổn định và dẻo dai ở các cuộc chiến thể lực. 

Sau khi đánh bại Tsitsipas ở bán kết, Medvedev đã nối dài chuỗi trận toàn thắng lên con số 20. Ở trận tứ kết trước đó, Medvedev cũng thắng dễ Andrey Rublev bằng phong độ hủy diệt. Suốt chặng đường ở Australian Open năm nay, tay vợt người Nga chưa bộc lộ điểm yếu đáng kể nào.

Trực tiếp Djokovic 3-0 (7-5, 6-2, 6-2) Medvedev: Djokovic vô địch  - 14

Medvedev ngày càng hoàn thiện. 

Anh ngày càng hoàn thiện các bước di chuyển, biết lựa thời điểm để bung sức, và đặc biệt là có "tinh thần thép" để vượt qua chướng ngại. Khác với Thiem, Zverev hay Tsitsipas, Medvedev sở hữu sự điềm tĩnh, lạnh lùng đến băng giá như mùa đông trên quê hương của tay vợt này.

Ở trận gặp Tsitsipas, Medvedev bị khán giả quay lưng. Cổ động viên cổ vũ tay vợt người Hy Lạp rất nhiệt tình vì không muốn trận bán kết ngã ngũ sớm (khi đó Medvedev đã thắng cả 2 set đầu). Đáp lại, Medvedev tập trung tuyệt đối vào trận đấu và ăn mừng kiểu thách thức khán giả khi ghi điểm.

US Open 2019, Medvedev cũng bị khán giả Mỹ la ó. Để rồi, anh tiến thẳng đến trận chung kết, ngông ngênh thách thức tất cả. Một Medvedev lạnh lùng, bản lĩnh trước muôn vàn áp lực chính là hình ảnh tái hiện của Djokovic thời kỳ đỉnh cao.

Cả Djokovic và Medvedev đều không có sự yêu mến của quảng đại khán giả đam mê tennis, nhưng không sao cả. Sự quay lưng của một bộ phận cổ động viên đã góp phần trui rèn nên hai "quái vật tâm lý chiến", đủ vững vàng, dũng cảm để tập trung cho thứ tennis tốt nhất, khiến đám đông phải im lặng bằng kết quả trên sân. 

Trực tiếp Djokovic 3-0 (7-5, 6-2, 6-2) Medvedev: Djokovic vô địch  - 15

Djokovic và Medvedev đều là những tay vợt bản lĩnh. 

Djokovic được đánh giá cao hơn Medvedev nhờ kinh nghiệm, song đàn em người Nga có sức mạnh, bản lĩnh cùng sự táo bạo của tuổi trẻ, thứ Djokovic cũng từng thể hiện trong lần đầu chinh phục Australian Open 13 năm trước, nhưng đã hao mòn đi nhiều bởi áp lực của thời gian.

Trên "thánh địa" Melbourne năm ngoái, Djokovic mất 5 set đấu để dập tắt ngọn lửa trẻ trung của Thiem, nhưng chiều nay, tay vợt số 1 thế giới rất khó đánh bại một "Next Gen" nữa.

Medvedev đang rất sung sức và hội tụ đủ yếu tố cần thiết để ăn mừng Grand Slam đầu tiên trong sự nghiêp.

Dự đoán: Medvedev thắng Djokovic sau 4 set

Hồng Nam
Bình luận
vtcnews.vn