Thắng chóng vánh Djokovic, Nadal vô địch Pháp mở rộng lần thứ 13

TennisChủ Nhật, 11/10/2020 23:06:11 +07:00
(VTC News) -

Nadal chinh phục danh hiệu Pháp mở rộng lần thứ 13 trong sự nghiệp sau chiến thắng trước Djokovic.

Những ai kỳ vọng vào trận đấu hấp dẫn giữa Rafael Nadal và Novak Djokovic đã phải sớm thất vọng. Nadal tăng tốc rất nhanh, áp đảo hoàn toàn Djokovic trong set 1 với những pha di chuyển linh hoạt, đồng thời đánh toàn diện bằng những cú quả trái và thuận tay.

Nadal sớm bẻ game giao bóng của Djokovic, giành game giao bóng dễ dàng trước khi bẻ tiếp game giao bóng thứ hai của đối thủ với cùng kịch bản: buộc Djokovic phải đánh bền và mắc sai lầm. Nole rất mong muốn kết thúc các đường bóng bằng những pha tấn công nhanh, mạnh, nhưng Nadal phòng ngự rất bền bỉ để khiến ý đồ của đối thủ tan vỡ. 

Thắng chóng vánh Djokovic, Nadal vô địch Pháp mở rộng lần thứ 13 - 1

Nadal thi đấu quá hiệu quả. 

Tay vợt người Tây Ban Nha tấn công hiệu quả để khuất phục Djokovic bằng một set trắng với tỷ số 6-0. Sang set 2, Djokovic khởi đầu vẫn tệ như cũ khi mất game giao bóng, đồng thời chật vật trong những game Nadal cầm giao. 

Djokovic gây sức ép liên tục ở game thứ 3 và thứ 4, có nhiều cơ hội bẻ game nhưng không tận dụng thành công lần nào. Anh chỉ thắng được 2 game trong set này và thua chung cuộc 2-6. Trong set 2, Djokovic mắc lỗi đánh bóng hỏng nhiều gấp sáu lần so với Nadal. 

Thua trắng 2 set đấu, Djokovic hiểu cơ hội của anh gần như đã hết. Tay vợt người Serbia bước vào game thứ 3 với tinh thần không còn gì để mất, chấp nhận đánh mạo hiểm nhiều hơn và bắt đầu giành được nhiều game hơn. Djokovic mất game thứ 5 khi thua liền 4 điểm cầm giao bóng, nhưng anh đã vùng dậy mạnh mẽ để đòi break sau đó.

Thắng chóng vánh Djokovic, Nadal vô địch Pháp mở rộng lần thứ 13 - 2

Nole đã chơi rất nỗ lực. 

Djokovic thi đấu ngang ngửa với Nadal ở 10 game đầu, song vẫn thua đối thủ một bậc ở sự bền bỉ, nhẫn nại trên mặt sân bụi đỏ. Djokovic bị bẻ game thứ 11 sau liên tiếp hai pha đánh bóng lỗi, và lần này, anh không thể sửa lỗi thành công như game trước đó.

Nadal áp đảo Djokovic ở game quyết định để thắng chung cuộc 6-0, 6-2, 7-5, qua đó giành danh hiệu Pháp mở rộng thứ 13 trong sự nghiệp, đồng thời cân bằng kỷ lục 20 lần vô địch Grand Slam của Roger Federer. 

Hồng Nam
Bình luận
vtcnews.vn