Trực tiếp bóng đá Việt Nam vs Campuchia, vòng bảng AFF Cup 2020

Bóng đá Việt NamChủ Nhật, 19/12/2021 17:42:00 +07:00
(VTC News) -

Trực tiếp bóng đá Việt Nam vs Campuchia từ 19h30 tối nay 19/12 trong khuôn khổ bảng B AFF Cup 2020, mời các bạn chú ý đón xem.

  • Video trực tiếp Việt Nam vs Campuchia

     

  • TRẬN ĐẤU KẾT THÚC: VIỆT NAM 4-0 CAMPUCHIA 

  • KHÔNG ĐƯỢC 

    Cú đá cận thành của Duy Manh đưa bóng đi chệch cột dọc. Tỷ số vẫn đang là 4-0. 

  • Tuyển Indonesia có bàn thắng thứ 4 vào lưới Malaysia. Nếu kết quả này được giữ nguyên, tuyển Việt Nam sẽ gặp Thái Lan ở bán kết. 

  • Tuyển Việt Nam đang dồn ép và tạo ra rất nhiều cơ hội ăn bàn về khung thành Campuchia, nhưng cả Tiến Linh, Quang Hải lẫn Hoàng Đức đều chưa tận dụng thành công. 

  • NGUY HIỂM 

    Đường chuyền lỗi của Tiến Linh mở ra cơ hội cho Vathanaka băng xuống đối mặt với Tấn Trường, nhưng cú đá vào góc xa của tiền đạo Campuchia không thắng được thủ môn Việt Nam. 

  • VÀO... TỶ SỐ LÀ 4-0 CHO VIỆT NAM 

    Ngay sau bàn thắng của Tiến Dũng, tuyển Việt Nam lại làm rung mành lưới Campuchia. Hoàng Đức chuyền bóng thuận lợi để Quang Hải đặt lòng ấn tượng, giúp thầy trò Park Hang Seo tạm thời đòi lại ngôi đầu bảng. 

  • VÀO... TỶ SỐ LÀ 3-0 CHO VIỆT NAM

    Bùi Tiến Dũng đánh đầu đưa bóng chạm người hậu vệ Campuchia đổi hướng, nâng tỷ số lên 3-0. Campuchia đang có nguy cơ vỡ trận. 

  • NGUY HIỂM 

    Pha đá phạt của Quang Hải đưa bóng đi rất xiết về phía góc xa khung thành, nhưng lưới Campuchia vẫn chưa rung lên. 

    Tuyển Việt Nam cần thêm 2 bàn nữa để chiếm ngôi đầu bởi ở trận còn lại, Indonesia đang dẫn Malaysia 3-1. 

  • NGUY HIỂM 

    Đến lượt Quang Hải thử vận may với pha đi bóng cắt ngang vòng cấm và dứt điểm chéo góc. Bóng đi thiếu chính xác.

  • KHÔNG VÀO 

    Tuyển Việt Nam có thêm một pha đoạt bóng ngay trước vòng cấm Campuchia. Xuân Trường chuyền nhanh để Quang Hải bật một chạm cho Tiến Linh dứt điểm, nhưng cú sút của tiền đạo mang áo số 22 đưa bóng đi vọt xà ngang. 

  • HIỆP 2 BẮT ĐẦU 

  • KẾT THÚC HIỆP 1: VIỆT NAM 2-0 CAMPUCHIA 

    Trực tiếp bóng đá Việt Nam vs Campuchia, vòng bảng AFF Cup 2020 - 1
  • Indonesia đã ghi liền 2 bàn vào lưới Malaysia để dẫn trước 2-1. Đội bóng của HLV Shin Tae-yong đang tạm lấy lại ngôi đầu với cùng số điểm, hiệu số bàn thắng bại, nhưng xếp trên do ghi nhiều bàn hơn. 

  • KHÔNG ĐƯỢC 

    Tiền vệ Polroth của Campuchia giải tỏa áp lực với cú đá từ xa, nhưng bóng đi không khó với thủ môn Tấn Trường. 

  • Campuchia đang nỗ lực triển khai bóng từ tuyến dưới để giành lại thế trận, nhưng tuyển Việt Nam vẫn chơi rất tập trung. Chưa có thêm cơ hội nguy hiểm nào từ cả hai đội sau bàn thắng của Tiến Linh. 

  • VÀO... TỶ SỐ LÀ 2-0 CHO VIỆT NAM 

    Tuyển Việt Nam đoạt bóng trên phần sân Campuchia. Nhận đường chuyền của Văn Đức, Tiến Linh đi bóng và sút xa đẹp mắt, nhân đôi cách biệt cho tuyển Việt Nam.

  • KHÔNG VÀO 

    Quang Hải bấm bóng khéo léo qua đầu hậu vệ Campuchia cho Tiến Linh thoát xuống. Anh tâng bóng qua đầu thủ môn đối phương, nhưng hậu vệ Campuchia đã lùi về đánh đầu phá bóng ra. Hồng Duy đón lõng ở sát vòng cấm để bắt vô lê, song bóng đi thiếu chính xác. 

  • Trên sân vận động quốc gia Singapore, Malaysia vừa mở tỷ số vào lưới Indonesia. Nếu Malaysia có ít nhất 1 trận hòa, tuyển Việt Nam chỉ cần thắng Campuchia là chắc chắn nhất bảng. 

  • NGUY HIỂM 

    Sau nỗ lực đi bóng của Hồng Duy, Quang Hải có bóng đi xộc thẳng vào trung lộ để thực hiện cú đặt lòng. Thủ môn Campuchia đã chơi tập trung để hóa giải. 

  • NGUY HIỂM 

    Pha phối hợp bất cẩn của Tiến Dũng và Hồng Duy tạo cơ hội cho cầu thủ Campuchia đi bóng dứt điểm, song thủ môn Tấn Trường đã bắt gọn cú sút. 

  • VÀO... TỶ SỐ LÀ 1-0 CHO VIỆT NAM 

    Trong pha tấn công có nét đầu tiên của trận đấu, tuyển Việt Nam đã có bàn thắng. Quang Hải chọc khe như đặt cho Tiến Linh băng xuống đối mặt thủ môn Campuchia. Bằng một pha dứt điểm đơn giản, tiền đạo mang áo số 22 đã ghi bàn mở tỷ số. 

  • Tuyển Việt Nam đang tràn sang phần sân Campuchia để tấn công phủ đầu, đúng như tuyên bố trước trận của HLV Park Hang Seo. 

  • TRẬN ĐẤU BẮT ĐẦU 

  • Các HLV nói gì trước trận?

    HLV Park Hang Seo: Campuchia có tinh thần đang lên sau trận thắng Lào. Campuchia là đội bóng có triết lý riêng. Họ phản công rất nhanh, chuyền chính xác. Tôi không chắc họ sẽ tiếp tục chơi như vậy hay là phòng thủ chặt như các đội khác. Tuy nhiên, tôi chắc chắn là ngày mai, tuyển Việt Nam sẽ chơi tổng lực.

    Tôi không thể nói hài lòng bao nhiêu phần trăm về màn trình diễn vừa qua. Các đối thủ của chúng ta đều chơi phòng ngự số đông. Tuyển Việt Nam sẽ kiểm soát bóng nhiều hơn sau các trận đấu vừa qua. Sự chủ động là điều mới mẻ trong lối chơi của tuyển Việt Nam. Chúng tôi đã phân tích và tìm giải pháp trong các tình huống như vậy

    HLV Ryu Hirose: Tuyển Việt Nam là đối thủ mạnh, nhưng tôi hứng thú khi nghĩ đến cách làm sao để ngăn chặn họ. Tuyển Campuchia muốn gây ra khó khăn cho Việt Nam bằng cách sử dụng đội hình dâng cao nhằm tạo ra áp lực, tập trung củng cố tuyến giữa.

    Tôi tự hào về cầu thủ. Chúng tôi đang có những bước tiến quan trọng với tuyển Campuchia, nhưng vẫn còn những điểm cần hoàn thiện. Chúng tôi luôn thủng lưới sớm ở các trận đấu vừa qua, nhưng tôi nói với cầu thủ rằng họ phải giữ cách chơi và lựa chọn chiến thuật đã có từ trước dù có thua. 

    Trực tiếp bóng đá Việt Nam vs Campuchia, vòng bảng AFF Cup 2020 - 2

    Campuchia có tạo bất ngờ?

  • Đội hình xuất phát chính thức của tuyển Việt Nam

     

    Trực tiếp bóng đá Việt Nam vs Campuchia, vòng bảng AFF Cup 2020 - 3
  • Tuyển Việt Nam bước vào trận gặp Campuchia tối nay với tâm thế tương đối thoải mái. Chỉ cần có 1 điểm trước đội bóng đã chắc chắn bị loại của HLV Ryu Hirose, Việt Nam chắc chắn có mặt ở bán kết. Tuy nhiên, mục tiêu của thầy trò Park Hang Seo không chỉ là chiến thắng, mà còn thắng đậm, thắng đẹp để lên dây cót tinh thần cho vòng bán kết.

    Đó là nhiệm vụ trong tầm tay tuyển Việt Nam. Thứ nhất, dù để Indonesia cầm hòa ở trận đấu tối 15/12, song đó là cú vấp cần thiết để Quang Hải cùng đồng đội nhìn nhận lại khả năng của mình. HLV Park Hang Seo cùng ban huấn luyện cũng có bài học kinh nghiệm quý giá, mà không phải trả giá quá nhiều.

    Trực tiếp bóng đá Việt Nam vs Campuchia, vòng bảng AFF Cup 2020 - 4

    Trận hòa Indonesia giúp tuyển Việt Nam vỡ ra nhiều bài học. 

    90 phút bế tắc trước hàng thủ số đông của Indonesia giúp HLV Park Hang Seo tìm ra nhiều phương án tiếp cận mới mẻ hơn, bởi trong phần còn lại của hành trình tại AFF Cup 2020, tuyển Việt Nam rất cần những miếng đánh đa dạng.

    Chuyên gia Đoàn Minh Xương nhấn mạnh: "Tuyển Việt Nam hiện tại rất khác AFF Cup 2018. Chúng ta là đương kim vô địch, chịu áp lực phải thắng, thậm chí thắng đẹp mắt trong bối cảnh các đối thủ đã quá hiểu mình". Do đó, những va vấp là điều cần thiết để tuyển Việt Nam tiếp tục hoàn thiện.

    Thứ hai, tuyển Việt Nam mất điểm một phần xuất phát từ khả năng phòng ngự tốt của Indonesia. Đội bóng của HLV Shin Tae-yong đã phòng ngự với số đông để bảo vệ cầu môn, đây là lối chơi Campuchia khó lặp lại ở trận tối nay 19/12.

    Dưới thời bộ đôi HLV Ryu Hirose và Keisuke Honda, tuyển Campuchia đã trưởng thành. Sau 3 trận, "Những chiến binh Angkor" ghi 6 bàn (nhiều nhất trong các lần dự AFF Cup), thể hiện lối chơi pressing tầm cao đồng thời tiến bộ ở khả năng tấn công. Tuy nhiên, hàng thủ là điểm trừ của Campuchia.

    Trực tiếp bóng đá Việt Nam vs Campuchia, vòng bảng AFF Cup 2020 - 5

    Chan Vathanaka lập cú đúp vào lưới tuyển Lào. 

    Khi phải dâng cao triển khai tấn công, Chan Vathanaka cùng đồng đội thường để lộ khoảng trống lớn ở sân nhà. Đây là cơ hội để tuyển Việt Nam khai thác triệt để nhờ khả năng chuyển trạng thái cùng các mũi tấn công tốc độ như Công Phượng, Văn Đức, Quang Hải hay Văn Toàn.

    Nhiệm vụ của tuyển Việt Nam ở trận này không chỉ là thắng, mà còn ghi thật nhiều bàn để vượt mặt Indonesia - đội bóng phải cạnh tranh với Malaysia tại lượt cuối.

    Tuy nhiên, các học trò của HLV Park Hang Seo cũng cần giữ sức cho vòng bán kết sẽ diễn ra sau đây 3 ngày. Bung sức ở trận đấu hạ màn vòng bảng có thể bào mòn thể lực của tuyển Việt Nam, trong bối cảnh mật độ thi đấu ở AFF Cup rất dày.

    Tuyển Việt Nam có thể lặp lại chiến thắng 3-0 trước Campuchia như tại AFF Cup 2018. Một chiến thắng để đoạt ngôi đầu và bảo toàn lực lượng sẽ là mục tiêu kép của đội bóng áo đỏ.

  • Tình hình lực lượng

    Việt Nam: Công Phượng bỏ ngỏ khả năng ra sân, Đình Trọng vắng mặt

    Campuchia: Có lực lượng tối ưu

    Đội hình dự kiến 

    Việt Nam: Nguyên Mạnh; Ngọc Hải, Tiến Dũng, Duy Mạnh; Hồng Duy, Tuấn Anh, Hoàng Đức, Quang Hải, Tấn Tài; Tiến Linh, Văn Toàn.

    Campuchia: Soksela; Tes, Visal, Chansopheak, Meng; Sokumpheak, Souhana, Polroth; Changthea, Vathanaka, Sokpheng.

    Con số ấn tượng 

    - Tuyển Việt Nam toàn thắng 3 trận gần nhất trước Campuchia trên mọi đấu trường, ghi 10 bàn, thủng lưới 1 bàn.

    - HLV Park Hang Seo cùng các đội tuyển Việt Nam 2 lần giành chiến thắng trước Campuchia tại AFF Cup 2018 và SEA Games 2019, ghi 7 bàn, không thủng lưới. 

    - Tuyển Việt Nam bất bại 34 trận gần nhất trước các đội Đông Nam Á. 

    - Tuyển Campuchia chỉ thắng 1 trong 6 trận gần nhất.

    Dự đoán: Tuyển Việt Nam thắng 3-0

     

Hồng Nam
Bình luận
vtcnews.vn