Trực tiếp bóng đá Đức 2-0 Hungary: Gundogan lập công

Euro 2024Thứ Tư, 19/06/2024 21:24:00 +07:00
(VTC News) -

Link xem, tường thuật trực tiếp bóng đá EURO 2024: Đức vs Hungary diễn ra lúc 23h ngày 19/6.

* Ấn F5 để tiếp tục cập nhật

Hết giờ. Đức thắng Hungary 2-0, và nắm chắc tấm vé vào vòng knock-out EURO 2024.

90' Hiệp 2 có 3 phút bù giờ.

87' Hungary cố vùng lên ở cuối trận song các tiền đạo áo trắng quá vô duyên trước cầu môn Neuer.

Kimmich cứu thua cho tuyển Đức.

Kimmich cứu thua cho tuyển Đức.

80' Fuhrich nhận bóng thoải mái bên cánh trái, dấn thêm vài nhịp vào vòng cấm địa nhưng cú sút cuối cùng của tiền vệ này lại cực kỳ thiếu chính xác. Bên ngoài đường biên, HLV Nagelsmann tức giận.

78' Milos Kerkez và Bendeguz Bolla rời sân. Zsolt Nagy và Martin Adam thế chỗ. Hungary không có nhiều nhân sự có khả năng tạo đột biến.

72' Thua 2 bàn đã kéo tụt sự hưng phấn của tuyển Hungary. Họ không còn những đợt phản công gây khó khăn cho người Đức nữa. Yếu ớt chống cự, Hungary gần như chỉ cố gắng chơi để không bị thủng lưới thêm.

65' Vào!!! 2-0 cho Đức. Kross mở bóng sang cánh trái, Mittelstadt căng ngang để Gundogan dễ dàng đệm lòng ghi bàn thắng thứ 2 cho đội chủ nhà. Đây là tình huống mà hàng phòng ngự Hungary đã hoàn toàn mất kiểm soát khu vực 16m50, để Gundogan thoải mái sút chéo góc hạ Gulacsi. 

Thủ quân Gundogan ghi bàn.

Thủ quân Gundogan ghi bàn.

59' Sallai đi bóng lắt léo bên cánh trái, chuyền chuẩn xác cho Varga đánh đầu. Bóng bay vọt xà.

57' Niclas Fullkrug và Leroy Sane thay Florian Wirtz và Kai Havertz.

55' Gundogan sút căng từ ngoài vòng cấm, khiến thủ thành Gulacsi phải vất vả cản phá. Từ tuyến hai, Toni Kroos băng lên dứt điểm nhưng thủ thành Hungary vẫn bình tĩnh khống chế.

49' Trong hiệp 1, Đức cầm bóng tới 78% thời gian, tỷ lệ chuyền bóng chính xác là 93% và tung ra 8 pha dứt điểm. 

46' Trước trận đấu, HLV Marco Rossi nói rằng kết quả là quan trọng nhất nhưng nếu kết quả không được như ý muốn thì điều tối thiểu các cầu thủ Hungary phải làm được là chơi bóng làm sao để rời sân trong tư thế ngẩng cao đầu. Ít nhất, trong hiệp 1, Hungary đã chơi đúng tinh thần đó, với đầy sự quyết tâm, nhiệt huyết.   

Hết hiệp 1, Đức 1-0 Hungary.

45'+1: Orban bật cao đánh đầu, bị thủ môn Neuer đẩy ra. Sallai băng vào dứt điểm bồi tung lưới Đức song trọng tài biên căng cờ báo việt vị. Tổ trọng tài VAR cũng xác nhận bàn thắng không hợp lệ.

Trọng tài không công nhận bàn thắng của Sallai.

Trọng tài không công nhận bàn thắng của Sallai.

Kết quả hiệp 1.

Kết quả hiệp 1.

45' Hiệp 1 có 2 phút bù giờ.

42' Từ khoảng cách tầm 20m, Musiala nhận bóng, ra chân dứt khoát. Bóng bay vượt tầm với của thủ môn Hungary nhưng chệch cột dọc trong gang tấc.

39' Hậu vệ Hungary suýt đánh đầu phản lưới nhà. Tuyển Đức gây sức ép liên tục từ những tình huống đá phạt góc.

31' 21 tuổi 119 ngày, Musiala trở thành cầu thủ trẻ thứ 3 trong lịch sử ghi bàn ở 2 trận đấu liên tiếp tại EURO. Chỉ có Rooney và Ferenc Bene đạt được thành tích này khi trẻ hơn tiền vệ người Đức. Musiala là cái tên đáng xem bậc nhất của Đức ở EURO 2024.

29' Szoboszlai đón bóng, xâm nhập vòng cấm, dứt điểm quyết đoán nhưng bóng trúng người Jonathan Tah.

25' Neuer xuất sắc cứu thua cho Đức. Một pha bay người cản phá cú đá phạt hóc hiểm của Szoboszlai. Bất cứ ai nghi ngờ về khả năng lẫn phong độ của Neuer trước giải đấu có lẽ sẽ phải thay đổi suy nghĩ khi chứng kiến cách thủ thành tuyển Đức giữ sạch mành lưới ở pha bóng này.

21' Vào!!! 1-0 cho Đức. Musiala ghi bàn. Bàn thắng thứ 2 của Musiala ở EURO 2024.

Ở tình huống này, hậu vệ Hungary đã chơi mất tập trung khi cho rằng Gundogan đã phạm lỗi nên không ngăn chặn quyết liệt. Chỉ chờ có vậy, Gundogan lăn xả, kiến tạo cho Musiala lập công.

Musiala ghi bàn mở tỷ số.

Musiala ghi bàn mở tỷ số.

Musiala ăn mừng bàn thắng cùng đồng đội.

Musiala ăn mừng bàn thắng cùng đồng đội.

18' Đức cầm bóng tới hơn 70% thời gian thi đấu song số cơ hội chỉ ngang ngửa Hungary. Các mũi nhọn của đội chủ nhà đang bị khoá chặt. 

14' Hungary đang chơi ngang ngửa với đội chủ nhà. Họ đánh chặn từ xa, tập trung quân số khá đông ở giữa sân, và sẵn sàng tăng tốc khi đội hình tuyển Đức lộ khoảng trống.

10' Kai Havertz khôn khéo thoát xuống, cướp bóng, dứt điểm cận thành nhưng thủ môn Peter Gulacsi phản xạ xuất thần, cứu thua. 

4' Hungary và Đức đều có những pha dứt điểm đầu tiên về khung thành đối phương. Giống như hầu hết các trận đấu tại EURO 2024, hai đội đều chọn phương án chơi tấn công chủ động.

Hungary (áo trắng) thi đấu ngang ngửa với Đức.

Hungary (áo trắng) thi đấu ngang ngửa với Đức.

23h: Trận đấu bắt đầu.

22h40: Đức giữ nguyên đội hình xuất phát ở trận thắng Scotland 5-1, trong khi Hungary có 2 điều chỉnh về nhân sự với Kerkez đá chính từ đầu.

22h30: Đội hình xuất phát

Đức: Neuer, Rudiger, Tah, Kai Havertz, Toni Kroos, Kimmich, Musiala, Wirtz, Mittelstadt, Gundogan, Andrich

Hungary: Gulacsi, Fiola, Orban, Dardai, Bolla, Nagy, Schafer, Kerkez, Szoboszlai, Varga, Sallai

22h10: Hungary chưa thắng trong 7 trận gần nhất ở EURO, với 3 trận thua và 4 trận hoà. Lần gần nhất Hungary được hưởng niềm vui thắng trận tại EURO là thắng tuyển Áo ở EURO 2016. 

Bảng xếp hạng EURO 2024 - Bảng A

XHĐộiTrậnBT-BBĐiểm
1Đức1+43
2Thụy Sĩ1+23
3Hungary1-20
4Scotland1-40

Nhận định Đức vs Hungary

Tuyển Đức áp đảo hoàn toàn và tạo ra thế trận dễ dàng trước Scotland trong ngày ra quân. Florian Wirtz và Jamal Musiala là 2 nhân tố nổi bật nhờ những bàn thắng, nhưng lối chơi của đội tuyển Đức không chỉ tập trung vào 2 gương mặt này.

Chiến thắng trước Scotland là trận bất bại thứ 6 liên tiếp của đội tuyển Đức. Trừ trận hòa duy nhất (0-0 với Ukraine), đội bóng của ông Nagelsmann không lần nào ghi dưới 2 bàn trong chuỗi trên.

Cơ hội thắng của đội tuyển Đức trong trận đấu với Hungary lên đến hơn 70% theo siêu máy tính của Opta. Đây sẽ là trận đấu một chiều để đội chủ nhà tiếp tục thể hiện năng lực trong khâu tấn công. Đối với Hungary, cuộc đối đầu tối nay thử thách sức chịu đựng và sự kiên nhẫn của họ.

Jamal Musiala và Florian Wirtz góp công trong chiến thắng 5-1 của tuyển Đức trước Scotland.

Jamal Musiala và Florian Wirtz góp công trong chiến thắng 5-1 của tuyển Đức trước Scotland.

Hungary hứng tới 15 pha dứt điểm từ Thụy Sỹ, trong đó 7 lần trúng đích và 3 lần thành bàn thắng. Dù vậy, khi ở thế phòng ngự lùi sâu, đội bóng của HLV Marco Rossi có thể sẽ không lộ ra nhiều sơ hở như vậy. 

Đội tuyển Đức ưa kiểm soát nhưng họ không phải là đội lãng phí bóng vào những quả tạt và sút khi chưa mở ra được cơ hội rõ ràng. Trước khi được chơi hơn người ở phút 45 trận gặp Scotland, đội chủ nhà chỉ có 4 pha dứt điểm và không có quả phạt góc nào.

Nhạc Dương
Bình luận
vtcnews.vn