• Zalo

Trực thăng 'made in Việt Nam' thử nghiệm thất bại

Thời sựThứ Năm, 16/01/2014 11:28:00 +07:00Google News

Tại cuộc thử nghiệm thứ ba, chiếc trực thăng tự chế của anh Nguyễn Văn Thắng đã gặp sự cố đáng tiếc. (Theo Đất Việt).

Tại cuộc thử nghiệm thứ ba, chiếc trực thăng tự chế của anh Nguyễn Văn Thắng đã gặp sự cố đáng tiếc. (Theo Đất Việt)
Vào chiều 15/1/2014 tại làng Gia Quất, Thượng Thanh, Long Biên, Hà Nội, anh Nguyễn Văn Thắng (44 tuổi) một thợ sửa xe đã tiến hành bay thử nghiệm chiếc máy bay tự chế có người lái của mình.

Vào chiều 15/1/2014 tại làng Gia Quất, Thượng Thanh, Long Biên, Hà Nội, anh Nguyễn Văn Thắng (44 tuổi) một thợ sửa xe đã tiến hành bay thử nghiệm chiếc máy bay tự chế có người lái của mình.

Được biết đây là lần thử nghiệm thứ ba của anh và trong 2 lần thử nghiệm trước chiếc máy bay đã có thể bay lên cách mặt đất khoảng 50cm. Vừa nói chuyện anh vừa chuẩn bị những bước cuối cùng trước khi đưa trực thăng ra vị trí thử nghiệm bay.

Được biết đây là lần thử nghiệm thứ ba của anh và trong 2 lần thử nghiệm trước chiếc máy bay đã có thể bay lên cách mặt đất khoảng 50cm. Vừa nói chuyện anh vừa chuẩn bị những bước cuối cùng trước khi đưa trực thăng ra vị trí thử nghiệm bay.

Anh Thắng hi vọng trong lần thử nghiệm này chiếc trực thăng tự chế của mình sẽ có thể bay lên khỏi mặt đất tầm hơn 1m. (Trực thăng được kéo ra bãi thử bằng chiếc <a href='https://vtcnews.vn/oto-xe-may.31.0.html' >xe moto</a> ba bánh do anh tự sản xuất hoàn toàn thủ công).

Anh Thắng hi vọng trong lần thử nghiệm này chiếc trực thăng tự chế của mình sẽ có thể bay lên khỏi mặt đất tầm hơn 1m. (Trực thăng được kéo ra bãi thử bằng chiếc xe moto ba bánh do anh tự sản xuất hoàn toàn thủ công).

Anh Thắng cho biết việc anh chế tạo chiếc trực thăng này là từ sự đam mê của mình. Về động cơ chiếc trực thăng sử dụng động cơ <a href='https://vtcnews.vn/oto-xe-may.31.0.html' >ô tô</a> Suzuki 38kW,2.0L với vòng tua 4.000-4.500 vòng/phút, vì quá lớn nên anh phải giảm xuống còn 700 vòng/phút, số vòng tua cần đủ để cất cánh.

Anh Thắng cho biết việc anh chế tạo chiếc trực thăng này là từ sự đam mê của mình. Về động cơ chiếc trực thăng sử dụng động cơ ô tô Suzuki 38kW,2.0L với vòng tua 4.000-4.500 vòng/phút, vì quá lớn nên anh phải giảm xuống còn 700 vòng/phút, số vòng tua cần đủ để cất cánh.

Để có thế truyền lực từ cánh quạt chính đến cánh quạt đuôi anh Thắng sử dụng một trục rotor tự chế, ngoài ra để giữ thăng bằng anh phải sử dụng một đĩa chao,đây có thể coi là bộ phận khó chế tạo nhất. Khung của chiếc trực thăng được làm bằng tôn mỏng ép lại với nhau.

Để có thế truyền lực từ cánh quạt chính đến cánh quạt đuôi anh Thắng sử dụng một trục rotor tự chế, ngoài ra để giữ thăng bằng anh phải sử dụng một đĩa chao,đây có thể coi là bộ phận khó chế tạo nhất. Khung của chiếc trực thăng được làm bằng tôn mỏng ép lại với nhau.

Để đảm bảo an toàn cho những người xung quanh, anh Thắng cố định càng trực thăng bằng bốn dây cáp, sau đó dùng 4 chiếc đinh dài khoảng 40cm đóng chặt dây cáp xuống đất.

Để đảm bảo an toàn cho những người xung quanh, anh Thắng cố định càng trực thăng bằng bốn dây cáp, sau đó dùng 4 chiếc đinh dài khoảng 40cm đóng chặt dây cáp xuống đất.

Sau khi được bơm dầu và chuẩn bị những bước cuối cùng, chiếc trực thăng được đưa ra vị trí thử nghiệm, cách khu chế tạo tầm 500m. Với cân nặng 185kg, chiều cao 2m60, chiều rộng 1m55, chiều dài thân vào đuôi là 6m80 và chiều dài cánh là 5m50. Chiếc trực thăng tự chế của anh Thắng được coi là chiếc trực thăng tự chế có người lái lớn nhất ở Việt Nam cho đến thời điểm hiện tại.

Sau khi được bơm dầu và chuẩn bị những bước cuối cùng, chiếc trực thăng được đưa ra vị trí thử nghiệm, cách khu chế tạo tầm 500m. Với cân nặng 185kg, chiều cao 2m60, chiều rộng 1m55, chiều dài thân vào đuôi là 6m80 và chiều dài cánh là 5m50. Chiếc trực thăng tự chế của anh Thắng được coi là chiếc trực thăng tự chế có người lái lớn nhất ở Việt Nam cho đến thời điểm hiện tại.

Bãi đất này là một vị trí rất thuận tiện để tiến hành bay thử nghiệm, tại đây có thể hạn chế được ảnh hưởng đến người dân vì những tiếng ồn và áp lực gió mà chiếc trực thăng gây ra.

Bãi đất này là một vị trí rất thuận tiện để tiến hành bay thử nghiệm, tại đây có thể hạn chế được ảnh hưởng đến người dân vì những tiếng ồn và áp lực gió mà chiếc trực thăng gây ra.

Chiếc trực thăng nổ máy và cất tiếng gào rú, lực gió phát ra từ cánh quạt khiến cho đám cỏ lau rạp xuống. Tất cả người xem chờ đợi khoảnh khắc chiếc trực thăng cất cánh lên khỏi mặt đất. Mất một khoảng thời gian khá lâu chiếc trực thăng bắt đầu, di chuyển và nhấc thân mình lên khỏi mặt đất, tuy nhiên khoảng cách và thời gian là rất ngắn.

Chiếc trực thăng nổ máy và cất tiếng gào rú, lực gió phát ra từ cánh quạt khiến cho đám cỏ lau rạp xuống. Tất cả người xem chờ đợi khoảnh khắc chiếc trực thăng cất cánh lên khỏi mặt đất. Mất một khoảng thời gian khá lâu chiếc trực thăng bắt đầu, di chuyển và nhấc thân mình lên khỏi mặt đất, tuy nhiên khoảng cách và thời gian là rất ngắn.

Chưa hài lòng anh Thắng tiếp tục nổ máy lần thứ 2 vẫn tiếng gào rú ấy và lực gió ấy và lần này chiếc máy bay đã cất cánh cách mặt đất chừng 70cm, tuy nhiên đang vào giây phút ấy thì một chiếc đinh neo bị bật lên khỏi mặt đất làm cho chiếc trực thăng đổ nghiêng về một bên, hư hỏng nặng.

Chưa hài lòng anh Thắng tiếp tục nổ máy lần thứ 2 vẫn tiếng gào rú ấy và lực gió ấy và lần này chiếc máy bay đã cất cánh cách mặt đất chừng 70cm, tuy nhiên đang vào giây phút ấy thì một chiếc đinh neo bị bật lên khỏi mặt đất làm cho chiếc trực thăng đổ nghiêng về một bên, hư hỏng nặng.

Sau khi sự cố xảy ra rất nhiều người cảm thấy nuối tiếc cho những công sức của anh Thắng. Tuy nhiên anh Thắng vẫn rất lạc quan và cho rằng 'Phải có thất bại này thì mới biết bước tiếp theo mình nên làm gì chứ, tôi tin lần thử ngiệm sau sẽ thành công'.

Sau khi sự cố xảy ra rất nhiều người cảm thấy nuối tiếc cho những công sức của anh Thắng. Tuy nhiên anh Thắng vẫn rất lạc quan và cho rằng 'Phải có thất bại này thì mới biết bước tiếp theo mình nên làm gì chứ, tôi tin lần thử ngiệm sau sẽ thành công'.

Cũng chia sẽ thêm về sự cố này anh Thắng nói 'Chiếc trực thăng này đã hoàn thiện rồi, trên thực tế nó đã được áp dụng theo đúng nguyên lý của một chiếc trực thăng, tuy nhiên mình không qua trường lớp đào tạo nào, làm sao có thể điều khiển nó trong ngày một ngày hai được'.

Cũng chia sẽ thêm về sự cố này anh Thắng nói 'Chiếc trực thăng này đã hoàn thiện rồi, trên thực tế nó đã được áp dụng theo đúng nguyên lý của một chiếc trực thăng, tuy nhiên mình không qua trường lớp đào tạo nào, làm sao có thể điều khiển nó trong ngày một ngày hai được'.

Sau sự cố, anh Thắng bày tỏ sẽ thuê một xưởng sản xuất đủ rộng và cao để tập lái chiếc máy bay này. (Nguyễn Văn Sỹ thực hiện)

Sau sự cố, anh Thắng bày tỏ sẽ thuê một xưởng sản xuất đủ rộng và cao để tập lái chiếc máy bay này. (Nguyễn Văn Sỹ thực hiện)

   
Vào chiều 15/1/2014 tại làng Gia Quất, Thượng Thanh, Long Biên, Hà Nội, anh Nguyễn Văn Thắng (44 tuổi) một thợ sửa xe đã tiến hành bay thử nghiệm chiếc máy bay tự chế có người lái của mình.

Vào chiều 15/1/2014 tại làng Gia Quất, Thượng Thanh, Long Biên, Hà Nội, anh Nguyễn Văn Thắng (44 tuổi) một thợ sửa xe đã tiến hành bay thử nghiệm chiếc máy bay tự chế có người lái của mình.

Được biết đây là lần thử nghiệm thứ ba của anh và trong 2 lần thử nghiệm trước chiếc máy bay đã có thể bay lên cách mặt đất khoảng 50cm. Vừa nói chuyện anh vừa chuẩn bị những bước cuối cùng trước khi đưa trực thăng ra vị trí thử nghiệm bay.

Được biết đây là lần thử nghiệm thứ ba của anh và trong 2 lần thử nghiệm trước chiếc máy bay đã có thể bay lên cách mặt đất khoảng 50cm. Vừa nói chuyện anh vừa chuẩn bị những bước cuối cùng trước khi đưa trực thăng ra vị trí thử nghiệm bay.

Anh Thắng hi vọng trong lần thử nghiệm này chiếc trực thăng tự chế của mình sẽ có thể bay lên khỏi mặt đất tầm hơn 1m. (Trực thăng được kéo ra bãi thử bằng chiếc xe moto ba bánh do anh tự sản xuất hoàn toàn thủ công).

Anh Thắng hi vọng trong lần thử nghiệm này chiếc trực thăng tự chế của mình sẽ có thể bay lên khỏi mặt đất tầm hơn 1m. (Trực thăng được kéo ra bãi thử bằng chiếc xe moto ba bánh do anh tự sản xuất hoàn toàn thủ công).

Anh Thắng cho biết việc anh chế tạo chiếc trực thăng này là từ sự đam mê của mình. Về động cơ chiếc trực thăng sử dụng động cơ ô tô Suzuki 38kW,2.0L với vòng tua 4.000-4.500 vòng/phút, vì quá lớn nên anh phải giảm xuống còn 700 vòng/phút, số vòng tua cần đủ để cất cánh.

Anh Thắng cho biết việc anh chế tạo chiếc trực thăng này là từ sự đam mê của mình. Về động cơ chiếc trực thăng sử dụng động cơ ô tô Suzuki 38kW,2.0L với vòng tua 4.000-4.500 vòng/phút, vì quá lớn nên anh phải giảm xuống còn 700 vòng/phút, số vòng tua cần đủ để cất cánh.

Để có thế truyền lực từ cánh quạt chính đến cánh quạt đuôi anh Thắng sử dụng một trục rotor tự chế, ngoài ra để giữ thăng bằng anh phải sử dụng một đĩa chao,đây có thể coi là bộ phận khó chế tạo nhất. Khung của chiếc trực thăng được làm bằng tôn mỏng ép lại với nhau.

Để có thế truyền lực từ cánh quạt chính đến cánh quạt đuôi anh Thắng sử dụng một trục rotor tự chế, ngoài ra để giữ thăng bằng anh phải sử dụng một đĩa chao,đây có thể coi là bộ phận khó chế tạo nhất. Khung của chiếc trực thăng được làm bằng tôn mỏng ép lại với nhau.

Để đảm bảo an toàn cho những người xung quanh, anh Thắng cố định càng trực thăng bằng bốn dây cáp, sau đó dùng 4 chiếc đinh dài khoảng 40cm đóng chặt dây cáp xuống đất.

Để đảm bảo an toàn cho những người xung quanh, anh Thắng cố định càng trực thăng bằng bốn dây cáp, sau đó dùng 4 chiếc đinh dài khoảng 40cm đóng chặt dây cáp xuống đất.

Sau khi được bơm dầu và chuẩn bị những bước cuối cùng, chiếc trực thăng được đưa ra vị trí thử nghiệm, cách khu chế tạo tầm 500m. Với cân nặng 185kg, chiều cao 2m60, chiều rộng 1m55, chiều dài thân vào đuôi là 6m80 và chiều dài cánh là 5m50. Chiếc trực thăng tự chế của anh Thắng được coi là chiếc trực thăng tự chế có người lái lớn nhất ở Việt Nam cho đến thời điểm hiện tại.

Sau khi được bơm dầu và chuẩn bị những bước cuối cùng, chiếc trực thăng được đưa ra vị trí thử nghiệm, cách khu chế tạo tầm 500m. Với cân nặng 185kg, chiều cao 2m60, chiều rộng 1m55, chiều dài thân vào đuôi là 6m80 và chiều dài cánh là 5m50. Chiếc trực thăng tự chế của anh Thắng được coi là chiếc trực thăng tự chế có người lái lớn nhất ở Việt Nam cho đến thời điểm hiện tại.

Bãi đất này là một vị trí rất thuận tiện để tiến hành bay thử nghiệm, tại đây có thể hạn chế được ảnh hưởng đến người dân vì những tiếng ồn và áp lực gió mà chiếc trực thăng gây ra.

Bãi đất này là một vị trí rất thuận tiện để tiến hành bay thử nghiệm, tại đây có thể hạn chế được ảnh hưởng đến người dân vì những tiếng ồn và áp lực gió mà chiếc trực thăng gây ra.

Chiếc trực thăng nổ máy và cất tiếng gào rú, lực gió phát ra từ cánh quạt khiến cho đám cỏ lau rạp xuống. Tất cả người xem chờ đợi khoảnh khắc chiếc trực thăng cất cánh lên khỏi mặt đất. Mất một khoảng thời gian khá lâu chiếc trực thăng bắt đầu, di chuyển và nhấc thân mình lên khỏi mặt đất, tuy nhiên khoảng cách và thời gian là rất ngắn.

Chiếc trực thăng nổ máy và cất tiếng gào rú, lực gió phát ra từ cánh quạt khiến cho đám cỏ lau rạp xuống. Tất cả người xem chờ đợi khoảnh khắc chiếc trực thăng cất cánh lên khỏi mặt đất. Mất một khoảng thời gian khá lâu chiếc trực thăng bắt đầu, di chuyển và nhấc thân mình lên khỏi mặt đất, tuy nhiên khoảng cách và thời gian là rất ngắn.

Chưa hài lòng anh Thắng tiếp tục nổ máy lần thứ 2 vẫn tiếng gào rú ấy và lực gió ấy và lần này chiếc máy bay đã cất cánh cách mặt đất chừng 70cm, tuy nhiên đang vào giây phút ấy thì một chiếc đinh neo bị bật lên khỏi mặt đất làm cho chiếc trực thăng đổ nghiêng về một bên, hư hỏng nặng.

Chưa hài lòng anh Thắng tiếp tục nổ máy lần thứ 2 vẫn tiếng gào rú ấy và lực gió ấy và lần này chiếc máy bay đã cất cánh cách mặt đất chừng 70cm, tuy nhiên đang vào giây phút ấy thì một chiếc đinh neo bị bật lên khỏi mặt đất làm cho chiếc trực thăng đổ nghiêng về một bên, hư hỏng nặng.

Sau khi sự cố xảy ra rất nhiều người cảm thấy nuối tiếc cho những công sức của anh Thắng. Tuy nhiên anh Thắng vẫn rất lạc quan và cho rằng 'Phải có thất bại này thì mới biết bước tiếp theo mình nên làm gì chứ, tôi tin lần thử ngiệm sau sẽ thành công'.

Sau khi sự cố xảy ra rất nhiều người cảm thấy nuối tiếc cho những công sức của anh Thắng. Tuy nhiên anh Thắng vẫn rất lạc quan và cho rằng 'Phải có thất bại này thì mới biết bước tiếp theo mình nên làm gì chứ, tôi tin lần thử ngiệm sau sẽ thành công'.

Cũng chia sẽ thêm về sự cố này anh Thắng nói 'Chiếc trực thăng này đã hoàn thiện rồi, trên thực tế nó đã được áp dụng theo đúng nguyên lý của một chiếc trực thăng, tuy nhiên mình không qua trường lớp đào tạo nào, làm sao có thể điều khiển nó trong ngày một ngày hai được'.

Cũng chia sẽ thêm về sự cố này anh Thắng nói 'Chiếc trực thăng này đã hoàn thiện rồi, trên thực tế nó đã được áp dụng theo đúng nguyên lý của một chiếc trực thăng, tuy nhiên mình không qua trường lớp đào tạo nào, làm sao có thể điều khiển nó trong ngày một ngày hai được'.

Sau sự cố, anh Thắng bày tỏ sẽ thuê một xưởng sản xuất đủ rộng và cao để tập lái chiếc máy bay này. (Nguyễn Văn Sỹ thực hiện)

Sau sự cố, anh Thắng bày tỏ sẽ thuê một xưởng sản xuất đủ rộng và cao để tập lái chiếc máy bay này. (Nguyễn Văn Sỹ thực hiện)

   
Bình luận
vtcnews.vn