Dọc các tuyến đường đắt đỏ bậc nhất ở trung tâm TP Đà Nẵng như Lê Duẩn, Điện Biên Phủ, 2 Tháng 9, Phạm Văn Đồng…đang trong tình trạng lặng lẽ "xuống giá" vì không có người thuê.
Những tháng gần đây, khi diễn biến dịch bệnh ngày càng phức tạp khiến không ít các ông chủ "đứng ngồi không yên". Điểm đến du lịch không có du khách, việc kinh doanh bị đình trệ khiến hàng loạt nhà hàng ngậm ngùi treo biển thông báo trả mặt bằng để cắt lỗ.
Dọc tuyến đường 2 Tháng 9 (quận Hải Châu, TP Đà Nẵng) tập trung nhiều nhà hàng, quán bar đến thời điểm này đã không thể cầm cự thêm nên đã thuê người tháo dỡ thiết bị để trả lại mặt bằng.
Anh Đỗ Sang kinh doanh quán bar trên đường 2 Tháng 9 cho biết: “Giá thuê mặt bằng ở tuyến đường 2 Tháng 9 từ 80 đến 150 triệu đồng mỗi tháng, tùy vào vị trí. Hai năm qua quán phải đóng cửa do ảnh hưởng của các đợt dịch kéo dài. Do khoản tiền ban đầu bỏ ra đầu tư lớn nên cố bám trụ, nhưng đến giờ thì buộc phải thông báo chuyển nhượng để cắt lỗ".
Ông Cao Trí Dũng, Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Đà Nẵng cho hay, chưa bao giờ các doanh nghiệp du lịch đứng trước thách thức lớn, thiệt hại nặng nề vì dịch COVID-19 như hiện nay.
“Chưa có thống kê chính xác những thiệt hại mà cộng đồng doanh nghiệp đang gánh chịu nhưng có thể ước tính năm nay doanh thu toàn ngành sẽ giảm rất lớn. Đến nay đã có khoảng 90% doanh nghiệp không còn hoạt động vì không có khách, không có doanh thu...”, ông Dũng cho hay.
Bình luận