Trọng tài gây tranh cãi, HLV Đan Mạch quỳ lạy

Hậu trườngThứ Sáu, 21/06/2024 06:40:00 +07:00
(VTC News) -

HLV Kasper Hjulmand có hành động lạ khi ông không đồng tình với quyết định của trọng tài trong trận đấu giữa Đan Mạch và Anh.

Trong thời gian bù giờ của trận đấu, Poulsen (Đan Mạch) có pha va chạm với Marc Guehi (Anh). Trọng tài Artur Soares Dias thổi phạt cầu thủ của Đan Mạch. Đây là pha bóng gây tranh cãi. Nếu không bị thổi phạt, Poulsen có thể băng lên và đứng trước cơ hội ghi bàn.

Bên ngoài đường biên, ngay khi ông Dias phạt Poulsen, HLV trưởng đội tuyển Đan Mạch - ông Kasper Hjulmand có hành động lạ. Nhà cầm quân này bất ngờ quỳ xuống sân và giơ tay vái lạy.

Động tác trên không nhắm thẳng vào trọng tài Dias. Do đó, vị vua áo đen người Bồ Đào Nha cũng không đưa ra bất kỳ án phạt nào với nhà cầm quân người Đan Mạch. Ông Hjulmand nhiều khả năng cũng không phải nhận án phạt của Liên đoàn bóng đá châu Âu (UEFA).

HLV Đan Mạch quỳ lạy sau pha thổi phạt gây tranh cãi của trọng tài.

HLV Đan Mạch quỳ lạy sau pha thổi phạt gây tranh cãi của trọng tài.

 

Đội tuyển Đan Mạch có trận đấu hay trước đội tuyển Anh. Dù thủng lưới trước, đội bóng Bắc Âu vẫn chơi tốt và sớm gỡ hòa ngay trong hiệp một nhờ bàn thắng của Morten Hjulmand - cầu thủ trùng họ với HLV Kasper Hjulmand nhưng không có quan hệ họ hàng.

Sau khi Đan Mạch gỡ hòa, đội tuyển Anh thi đấu bế tắc. Họ không có ý tưởng nào đáng chú ý để triển khai tấn công và tạo ra những cơ hội nguy hiểm. Chính đội tuyển Đan Mạch tung ra nhiều pha dứt điểm hơn so với đối thủ.

Với trận hòa 1-1, đội tuyển Đan Mạch đứng thứ hai tại bảng C. Họ bằng điểm, cùng chỉ số phụ với Slovenia. Tuy nhiên, ở lượt trận cuối, Đan Mạch chạm trán Serbia, trong khi Slovenia phải đấu với đội đầu bảng là Anh. 

Về phía đội tuyển Anh, HLV Gareth Southgate nhận phải vô vàn chỉ trích từ người hâm mộ vì các quyết định nhân sự khó hiểu mà ông đưa ra. Một trong những thử nghiệm thất bại mang tên Trent Alexandre-Arnold. Cầu thủ của Livrepool thi đấu với phong độ kém cỏi, khiến tuyến nữa của đội tuyển Anh đổ vỡ.

Mai Phương
Bình luận
vtcnews.vn