Triều Tiên tạm giữ công dân Mỹ vượt biên từ Hàn Quốc

Thời sự quốc tếThứ Ba, 18/07/2023 18:32:44 +07:00
(VTC News) -

Bộ Tư lệnh Liên hợp quốc (UNC) hôm 18/7 cho biết một công dân Mỹ đã vượt qua khu vực biên giới giữa Hàn Quốc và Triều Tiên và đang bị Triều Tiên tạm giữ.

Theo Bộ Tư lệnh Liên hợp quốc (UNC) - cơ quan giám sát khu vực phi quân sự giữa Hàn Quốc và Triều Tiên sau hiệp định đình chiến năm 1953 - một công dân Mỹ trong chuyến tham quan khu vực làng biên giới Bàn Môn Điếm đã vượt biên từ Hàn Quốc sang Triều Tiên mà không được phép. 

Một chốt bảo vệ gần biên giới Hàn Quốc - Triều Tiên. (Ảnh: AP)

Một chốt bảo vệ gần biên giới Hàn Quốc - Triều Tiên. (Ảnh: AP)

Cơ quan này cho biết thêm, Triều Tiên đang tạm giữ công dân này. Cơ quan cũng đang làm việc với các đối tác Triều Tiên để giải quyết vụ việc. 

Theo The Guardian, thông tin chi tiết về danh tính của công dân Mỹ hoặc lý do anh ta vượt biên chưa được tiết lộ. Trong khi đó, theo báo Hàn Quốc Dong-a Ilbo, quân đội Hàn Quốc cho biết người đàn ông này là quân nhân, tên là Travis King.

Không có nhiều trường hợp người Mỹ hoặc Hàn Quốc vượt biên sang Triều Tiên. Bàn Môn Điếm nằm bên trong khu phi quân sự (DMZ), được tạo ra sau khi chiến tranh Triều Tiên kết thúc. Đây là nơi diễn ra nhiều cuộc đàm phán và cũng là điểm du lịch nổi tiếng. 

Phương Anh(Nguồn: The Guardian, Sky News )
Bình luận
vtcnews.vn