Triều Tiên nêu mục tiêu quân sự mới cho năm 2023

Thời sự quốc tếThứ Tư, 28/12/2022 11:31:49 +07:00
(VTC News) -

Tại cuộc họp đang Đảng Lao động Triều Tiên, lãnh đạo Kim Jong-un tiết lộ các mục tiêu mới cho quân đội nước này trong năm 2023.

Hôm 28/12, KCNA đưa tin, trong ngày thứ hai của Hội nghị toàn thể mở rộng lần thứ 6 Ủy ban Trung ương Đảng Lao động Triều Tiên khóa VIII, ông Kim Jong-un đã xem xét lại "tình hình đầy thách thức và mới được tạo ra" trên bán đảo Triều Tiên và bối cảnh chính trị rộng lớn hơn.

Theo hãng thông tấn Yonhap của Hàn Quốc, nhà lãnh đạo Kim Jong-un cũng đặt ra định hướng cho "cuộc đấu tranh chống kẻ thù" và các mục tiêu tăng cường khả năng tự vệ vào năm 2023.

Triều Tiên nêu mục tiêu quân sự mới cho năm 2023  - 1

Lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un. (Ảnh: KCNA)

“Ông Kim Jong-un nêu rõ các nguyên tắc đối ngoại và phương hướng đấu tranh chống lại kẻ thù mà đảng và chính phủ phải triệt để tuân thủ nhằm bảo vệ chủ quyền và lợi ích quốc gia”, KCNA cho hay.

Theo KCNA, những mục tiêu cốt lõi mới nhằm tăng cường khả năng tự vệ sẽ được theo đuổi mạnh mẽ vào năm 2023 để chuẩn bị cho những biến động khác nhau của tình hình chính trị.

Tại hội nghị, ông Kim Jong-un cũng chỉ ra "một loạt thiếu sót nghiêm trọng" trong các lĩnh vực như khoa học, giáo dục và y tế trong năm nay, đồng thời đề xuất cách khắc phục và nêu ra các nhiệm vụ trọng tâm cho năm tới.

Ngoài ra, kinh tế là ưu tiên hàng đầu trong chương trình nghị sự, khi Triều Tiên phải đối mặt với áp lực ngày càng lớn từ các lệnh trừng phạt, đại dịch COVID-19 cũng như thiên tai.

Hội nghị toàn thể mở rộng lần thứ 6 Ban chấp hành Trung ương khóa VIII Đảng Lao động Triều Tiên khai mạc hôm 26/12. Trong những năm gần đây, ông Kim Jong-un đã triệu tập các cuộc họp mặt vào cuối năm để đưa ra những thông báo chính sách lớn.

Kông Anh(Nguồn: Al Jazeera)
Bình luận
vtcnews.vn