Theo đó, có 3.369 xe Mazda2 nhập khẩu sản xuất từ ngày 4/6/2018 đến ngày 21/8/2019; 36.285 xe Mazda2, Mazda3, CX-5 và Mazda6 lắp ráp trong nước từ năm 2017 đến năm 2018; và 21.863 xe Mazda6, CX-5, CX-8 lắp ráp trong nước từ ngày 4/1/2019 đến ngày 30/12/2019.
Chương trình triệu hồi được thực hiện từ ngày 17/5/2021 đến ngày 31/12/2025 tại tất cả các đại lý và trạm dịch vụ ủy quyền của Công ty cổ phần ô tô Trường Hải (Thaco) trên toàn quốc. Thời gian kiểm tra, sửa chữa dự kiến khoảng 1,1 giờ cho mỗi xe và hoàn toàn miễn phí.
Theo Cục Đăng kiểm Việt Nam, trên các xe thuộc chương trình triệu hồi, động cơ có thể có hiện tượng rung giật, không khởi động được hoặc một số trường hợp cá biệt xe có thể bị chết máy khi xe đang vận hành làm tăng nguy cơ xảy ra va chạm.
Nguyên nhân là do cánh bơm được chế tạo từ vật liệu nhựa có mật độ vật liệu thấp có thể xuất hiện các vết nứt trong quá trình sấy khô cánh bơm từ nhà cung cấp Denso.
Kết quả trong quá trình hoạt động nhiên liệu thấm dần qua các vết nứt trên cánh bơm và làm cho cánh bơm có thể bị biến dạng nhất định khi kết hợp với điều kiện hoạt động ở nhiệt độ cao. Cánh bơm bị biến dạng có thể va chạm với thân bơm khiến bơm không hoạt động.
Mặc dù chưa có trường hợp nào ảnh hưởng tới an toàn xe, tuy nhiên Thaco vẫn thực hiện triệu hồi để khách hàng yên tâm vận hành, khách hàng nên mang xe đến hãng để kiểm tra và thực hiện triệu hồi.
Để tiết kiệm thời gian, khách hàng nên đặt lịch hẹn trước khi mang xe đến tham gia chương trình. Khách hàng có thể tìm hiểu rõ hơn về chương trình cũng như kiểm tra xem xe của mình có nằm trong diện bị ảnh hưởng hay không bằng cách liên hệ trực tiếp với các đại lý Mazda trên toàn quốc.
Mọi thắc mắc trong vấn đề khắc phục lỗi, khách hàng liên hệ số hotline hỗ trợ kỹ thuật của Mazda Việt Nam 0938807112 (Miền Bắc) hoặc 0938908905 (Miền Nam). Ngoài ra, khách hàng có thể liên hệ với tổng đài Trung tâm chăm khách hàng 1900545591 để được tư vấn và hỗ trợ.
Theo nhận định của giới chuyên môn, việc triệu hồi sản phẩm là một phần tất yếu trong hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp sản xuất, nhằm sửa chữa, thay thế hay khắc phục những lỗi kỹ thuật đã được phát hiện để bảo đảm cho sản phẩm có chất lượng, độ an toàn cao nhất.
Trên thế giới, việc triệu hồi xe như một tiêu chí đánh giá sự phát triển của doanh nghiệp và người tiêu dùng được bảo vệ từ những lỗi của sản phẩm do nhà sản xuất đối với các sản phẩm triệu hồi.
Vì vậy, khi xe của khách hàng nằm trong diện triệu hồi của nhà sản xuất, hãy nhanh chóng mang xe tới đại lý và trạm dịch vụ ủy quyền chính hãng để kiểm tra và sửa chữa.
Khi thực hiện các thủ tục liên quan đến triệu hồi để kiểm tra, sửa chữa hay thay thế, chủ xe không phải trả bất kỳ khoản phí nào vì đây là trách nhiệm của nhà sản xuất.
Bình luận