• Zalo

Triển lãm tương tác 'Cột cờ Hà Nội' kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô

Văn hóa - Giải tríThứ Năm, 10/10/2024 11:40:00 +07:00Google News
(VTC News) -

Khách tham quan sẽ có cơ hội hòa mình vào đoàn quân kéo về Hà Nội bằng công nghệ thực tế hỗn hợp tại triển lãm tương tác ''Cột cờ Hà Nội''.

Triển lãm tương tác Cột cờ Hà Nội diễn ra từ ngày 9-13/10 tại 71 Hàng Trống, Hà Nội. Khách tham quan sẽ có cơ hội hòa mình vào đoàn quân kéo về Hà Nội bằng công nghệ thực tế hỗn hợp (Mixed Reality).

Trải nghiệm này sẽ tái hiện lại 10 dấu mốc quan trọng trong tiến trình giải phóng và tiếp quản Thủ đô tháng 10/1954. Cũng tại đây, những di tích lịch sử, điểm đến văn hóa nổi tiếng của thủ đô như: Hồ Gươm, Văn Miếu, chùa Một Cột, Cột cờ Hà Nội, cầu Long Biên, Nhà hát Lớn, 5 cửa ô Hà Nội được tái hiện sinh động với những thước phim và hình ảnh dưới dạng không gian 3 chiều.

Trải nghiệm triển lãm tương tác ''Cột cờ Hà Nội''.

Trải nghiệm triển lãm tương tác ''Cột cờ Hà Nội''.

Bên cạnh đó, BTC cũng ra mắt dự án Mỗi người, một mảnh ghép. Độc giả gửi ảnh cá nhân để ghép thành một bức ảnh lớn về Cột cờ Hà Nội. Độc giả sẽ dùng mã số được cung cấp để tìm kiếm vị trí bức ảnh của mình trong bức hình lớn được công bố vào ngày 10/10.

Phát biểu tại lễ khai mạc, ông Lê Quốc Minh, Uỷ viên Trung ương Đảng, Tổng Biên tập Báo Nhân Dân, Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương, Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam cho biết: "Trong triển lãm tương tác Cột cờ Hà Nội, chúng tôi đã kết hợp với đối tác công nghệ và sử dụng kính thực tế ảo để người xem khi sử dụng kính này có thể nhìn thấy những bức hình, nghe những đoạn audio, xem những đoạn video của 70 năm trước, xem những bản đồ có thể chuyển động và thậm chí được hòa mình vào trong những bức ảnh ở chặng cuối của chuyến tour vòng quanh Cột cờ Hà Nội, thậm chí có thể trải nghiệm khoảnh khắc chào cờ ở Cột cờ Hà Nội 70 năm trước".

Các đại biểu chụp ảnh cùng các em học sinh tại Triển lãm tương tác Cột cờ Hà Nội.

Các đại biểu chụp ảnh cùng các em học sinh tại Triển lãm tương tác Cột cờ Hà Nội.

Điểm nhấn trong đợt thông tin đặc biệt kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô là phụ san Báo Nhân Dân hàng ngày 10/10/2024 với chủ đề Cột cờ Hà Nội. Phụ san đặc biệt gồm một trang nội dung về Cột cờ Hà Nội và một trang cắt dán mô hình. Bạn đọc có thể cắt, dán trang báo in thành mô hình Cột cờ Hà Nội và tương tác với mô hình thông qua 3 mã QR. 

Lê Chi
Bình luận
vtcnews.vn