Trâu húc xuyên thấu bụng, thai phụ nguy kịch

Sức khỏeThứ Năm, 15/03/2012 08:18:00 +07:00

(VTC News) - Đang mang thai tháng thứ 3, chị V bị trâu húc và phải nhập viện với vết thương thấu bụng lên sát bờ sườn, lòi xương sườn ra ngoài.

(VTC News) - Đang mang thai tháng thứ 3, chị V bị trâu húc và phải nhập viện với vết thương thấu bụng lên sát bờ sườn, lòi xương sườn ra ngoài. 

Người không may mắn trên là thai phụ N.T.V., (32 tuổi, trú tại huyện Bố Trạch), được người nhà nhập viện cấp cứu tại Bệnh viện Hữu Nghị Việt Nam - Cu Ba Đồng Hới (Quảng Bình) trong tình trạng rất nguy kịch với một vết thương thấu bụng từ hố chậu phải xuyên lên sát bờ sườn. 

Sau khi hội chẩn kịp thời, các bác sỹ đã tiến hành phẫu thuật cấp cứu. 

Sáng ngày 15/3, các bác sỹ cho biết tính mạng chị V đã qua cơn nguy kịch, đang dần ổn định. Chị V bị vết thương thấu bụng rất nặng khi bị rách toàn bộ cơ thành bụng trước, sát lên tận cơ hoành, lòi xương sườn ra ngoài. 

Theo chị V cho biết, vết thương trên do bị trâu húc. Nguyên nhân là do khi đang dắt trâu về nhà sau khi đi chăn trâu, đã bị một con trâu của gia đình khác bất ngờ lao vào tấn công và húc thẳng vào bụng chị. 

Vì tử cung không bị tổn thương nên hiện tại các bác sỹ hiện đang cố gắng điều trị bảo tồn cho thai nhi mới 3 tháng tuổi của chị V.
 
Các bác sỹ cho biết, thời gian qua bệnh viện đã tiếp nhận cấp cứu nhiều trường hợp chấn thương rất nặng vì bị trâu tấn công, thậm chí có trường hợp đã bị tử vong.

Đó là trường hợp chị H.T.L., 47 tuổi (trú tại huyện Tuyên Hóa), nhập viện cấp cứu trong tình trạng rất nguy kịch, cổ chấn thương nặng với một vết hằn quấn quanh và tử vong sau 1 giờ cấp cứu vì chấn thương quá nặng. 

Chị L bị chấn thương ngực, dập phổi, phù phổi cấp do sợi dây thừng đã xiết chặt vào cổ.

Người nhà chị cho biết, khi đang đi chăn trâu, tay chị cầm sợ dây thừng để trông trâu ăn, bất ngờ có chiếc xe máy chạy ngang qua khiến con trâu hoảng loạn và bỏ chạy, sự  việc xảy ra nhanh khiến sợi dây thừng quấn chặt và xiết vào cổ chị L, hất văng chị ra phía sau gây nên hậu quả thương tâm trên.

Tâm Huyền



Bình luận
vtcnews.vn