Trăn thảm 4m siết chết mèo cưng, định nuốt chửng trước mặt chủ

Khám pháThứ Ba, 05/01/2021 14:22:41 +07:00
(VTC News) -

Một người bắn trăn ở Australia kêu gọi người dân trông chừng thú cưng của mình nếu không muốn chúng trở thành bữa ăn cho lũ trăn trong vùng.

Stuart McKenzie tới từ tổ chức bắt rắn Sunshine Coast Snake Catchers tuần trước đăng tải lên Facebook đoạn video ghi lại cảnh con trăn dài gần 3m định nuốt chủng con mèo tại một ngôi nhà ở Buderim, Queensland.

McKenzie nói đây là một tình huống đáng buồn, nhưng nhấn mạnh loài bò sát chỉ hành động theo bản năng của nó. 

"Bạn không thể ghét con trăn vì điều này. Nó chỉ đang làm theo bản năng. Điều đáng buồn ở đây là con mồi của nó là thú cưng của gia đình một ai đó", McKenzie chia sẻ. 

Video: Trăn thảm siết chết mèo cưng trước mặt chủ

Trong đoạn clip, con trăn di chuyển chậm rãi khi đang tìm cách cuộn tròn quanh con mèo để nuốt chửng con mồi. Con mèo bị con trăn siết chết trước đó. 

Chủ con mèo đã tìm cách can thiệp nhưng chỉ ngăn được con trăn nuốt chửng thú cưng của mình.

Theo McKenzie, con trăn có thể đã phục kích sẵn và chỉ chờ một loài gặm nhấm nào đó đi qua để làm thịt. 

"Đó chỉ là lời cảnh báo cho những người nuôi thú cưng. Nó không xảy ra thường xuyên nhưng vẫn có thể xảy ra. Hãy để mắt tới thú cưng của bạn", McKenzie cho biết. 

Theo thông tin trên trang Sunshine Coast Snake Catchers, trăn thảm là loài trăn lớn nhất trong khu vực. Chúng hoạt động cả ngày lẫn đêm. 

"Về cơ bản, chúng phân bổ ở tất cả các môi trường sống và được tìm thấy ở các vùng ngoại ô trong khu vực. Chúng thường được phát hiện ở gần nhà dân và không quá bận tâm tới sự hiện diện của con người so với các loài trăn nhút nhát khác", trang web thông tin. 

Chế độ ăn của trăn thảm rất đa dạng, nhưng chủ yếu là động vật có vú như các loài thú có túi và một số loài bò sát. 

McKenzie kêu gọi người dân địa phương cảnh giác và không để thú cưng đi lang thang bên ngoài vì nếu không bị các loài bò sát làm thịt, chúng cũng có nguy cơ bị ô tô đâm chết.

Diệu Hoa(Nguồn: Newsweek)
Bình luận
vtcnews.vn